Nắng nóng 39 độ C, người TP.HCM đổ xô đi công viên nước giải nhiệt

Nhiều người ở TP.HCM đến công viên nước Đầm Sen giải nhiệt trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Ghi nhận của PV VTC News chiều 28/4, người ở TP.HCM ùn ùn kéo nhau đến công viên nước Đầm Sen (Quận 11, TP.HCM) để giải nhiệt. Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP.HCM, nhiệt độ cao nhất ở TP.HCM hôm nay là 37 - 39 độ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày cũng là thời điểm công viên nước Đầm Sen đón cả nghìn người đổ về đây để vui chơi.

Ngay từ sáng sớm, nhiều gia đình dắt nhau đi công viên nước. Chị Hương (ngụ quận Gò Vấp) đưa con đi chơi từ 10h đến hơn 16h30. "Năm nay không đi chơi xa vì tôi bận một số việc, thay vào đó gia đình đi công viên nước, sở thú cùng nhau", chị Hương nói.

Còn anh Quý (ngụ quận 3) chia sẻ ở nhà oi bức, ngột ngạt chịu không nổi, nên tranh thủ được nghỉ đưa con trai đến công viên nước.

Càng về chiều, lượng người về công viên nước Đầm Sen càng đông. Một số khu vực vui chơi dành cho trẻ em ken đặc người.

Biển nhân tạo thu hút nhiều người đến vui chơi, giải nhiệt. Anh Huy (TP Thủ Đức) nói do chưa có điều kiện kinh tế nên anh Huy chưa thể thường xuyên đến Vũng Tàu, Phan Thiết du lịch.

Nhiều bảo vệ và nhân viên cứu hộ được huy động để đảm bảo an toàn cũng như hướng dẫn du khách mua vé vào vui chơi. Trong khi đó, tại các khu trò chơi bên trong công viên đều có rất đông người dân đến vui chơi.

Nhiều người tham gia các trò chơi mạo hiểm ở công viên nước Đầm Sen.

Các điểm ngồi nghỉ, thay quần áo ở công viên nước khá đông đúc.

Đến hơn 17h30, khu vực bãi giữ xe của công viên nước Đầm Sen vẫn chật kín chỗ. Nhiều ở lại người chờ đến khi tắt nắng hẳn mới về nhà.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, trong những ngày tới, nắng nóng ở TP.HCM tiếp tục gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 36 đến 39 độ. Nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/nang-nong-39-do-c-nguoi-tp-hcm-do-xo-di-cong-vien-nuoc-giai-nhiet-ar868072.html