Mỹ thu thập thông tin về sản phẩm gia vị của Ấn Độ nghi chứa chất gây ung thư

Ngày 26/4, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết đang thu thập thông tin về sản phẩm của hai nhà sản xuất gia vị nổi tiếng MDH và Everest của Ấn Độ, sau cáo buộc phát hiện hàm lượng thuốc trừ sâu cao trong một số sản phẩm được xuất khẩu sang Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore.

Một người phát ngôn FDA thông báo cơ quan này đã biết về các báo cáo trên và đang thu thập thêm thông tin liên quan. Trong tháng 4, Hong Kong đã đình chỉ bán 3 loại hỗn hợp gia vị của MDH và 1 loại của Everest do nghi ngờ chứa lượng ethylene oxide cao, không phù hợp cho con người sử dụng và tiếp xúc lâu dài có nguy cơ gây ung thư.

Singapore đã ra lệnh thu hồi hỗn hợp gia vị của Everest dùng cho món cà ri cá và khuyến cáo không nên tiêu thụ sản phẩm này.

Đáp lại cáo buộc trên, Everest khẳng định với người tiêu dùng rằng gia vị của họ an toàn để sử dụng. Trong khi đó, phía MDH chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

MDH và Everest là hai nhà sản xuất gia vị nổi tiếng ở Ấn Độ. Nhiều năm nay, các sản phẩm của họ đều được sử dụng rộng rãi ở bếp gia đình và nhà hàng tại các nước trong khu vực Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Nguyễn Hằng (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/my-thu-thap-thong-tin-ve-san-pham-gia-vi-cua-an-do-nghi-chua-chat-gay-ung-thu-20240427202202154.htm