Mỹ-Saudi Arabia tập trận chung

Ngày 3/5, các lực lượng vũ trang Saudi Arabia và Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) đã tổ chức cuộc tập trận quân sự chung mang tên 'Shield of Prevention 4' tại Bộ Tư lệnh Miền Đông của Saudi Arabia ở thành phố Dhahran.

Cuộc tập trận chung Mỹ-Saudi Arabia nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó với các tình huống sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt. (Nguồn: Saudi Gazette)

Theo Anadolu, cuộc tập trận này cũng có sự tham gia của một số cơ quan thuộc chính phủ Saudi Arabia bao gồm Cục Y tế thuộc Bộ Quốc phòng, Tổng cục Phòng vệ dân sự, Bộ Y tế và Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Saudi Arabia.

Đại tá Turki bin Salem Al-Sumairi, chỉ huy tiểu đoàn chung tham gia cuộc tập trận, tuyên bố "Shield of Prevention 4" có mục đích tăng cường khả năng xử lý các mối đe dọa nguy hiểm hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân.

Cuộc tập trận nhấn mạnh vào hoạt động chung giữa những lực lượng tham gia của Saudi Arabia và các đối tác Mỹ, nhằm phối hợp các khái niệm, thống nhất quy trình và trao đổi kỹ năng, đồng thời nâng cao nhận thức về rủi ro của vũ khí hủy diệt hàng loạt.

"Shield of Prevention 4" kiểm tra tính sẵn sàng của các kế hoạch ứng phó quốc gia đối với các mối đe dọa từ vũ khí hủy diệt hàng loạt, đánh giá hiệu quả của việc liên lạc và trao đổi thông tin trong quá trình diễn tập và điều phối các hoạt động ứng phó thực địa giữa các bên liên quan.

Cuộc tập trận bao gồm sử dụng đạn mô phỏng để giải quyết các cuộc khủng hoảng do vũ khí hủy diệt hàng loạt gây ra. Cục Y tế của Bộ Quốc phòng Saudi Arabia cùng với các cơ quan khác đã tham gia diễn tập nhằm nâng cao năng lực phối hợp tác chiến chung, trong xử lý các sự cố hóa và sinh học.

Bảo Minh

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/my-saudi-arabia-tap-tran-chung-270056.html