'Mưa vàng' đã xuất hiện nhiều nơi ở Đồng bằng sông Cửu Long

Tính đến chiều ngày 5/5, mưa nhỏ và vừa đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Những ngày qua, các tỉnh, thành phố ở Đồng bằng sông Cửu Long liên tiếp đón những “cơn mưa vàng”.

Theo đó, ngày 5/5, người dân TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng hồ hởi đón thêm cơn mưa thứ 2 sau cơn mưa đầu tiên của mùa khô 2023 – 2024 xuất hiện ở tỉnh này vào ngày 3/5.

Người dân Sóc Trăng hồ hởi đón cơn “mưa vàng” giải nhiệt.

“Tuy mưa không lớn nhưng cũng đủ làm cho khí trời dịu mát, dễ chịu hẳn sau những ngày nắng nóng quá gay gắt”, ông Lê Văn Ninh ở phường 3, TP. Sóc Trăng chia sẻ.

Cũng trong chiều 5/5, mưa xuất hiện nhiều nơi tại tỉnh Tiền Giang. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp tỉnh Tiền Giang có mưa.

Nhà vườn trồng sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang lo lắng nếu nắng hạn còn kéo dài.

Ông Nguyễn Văn Trung ở xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phấn khởi cho biết: Nhà vườn trồng sầu riêng ai cũng vui mừng vì mưa xuống, nền nhiệt cũng giảm theo. Đây là lúc cây sầu riêng ra đọt mới nhưng nhiệt độ thời gian qua cao quá, có hôm lên hơn 38°C khiến đọt non không phát triển nổi, ảnh hưởng rất lớn đến mùa vụ tiếp theo.

Trước đó, trong ngày 4/5, các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre và TP. Cần Thơ đều ghi nhận có mưa.

Những cơn mưa xuất hiện trong thời gian qua ở Đồng bằng sông Cửu Long tuy chưa đủ sức đẩy lùi hạn mặn nhưng có ý nghĩa “giải nhiệt” rất quan trọng.

Theo các chuyên gia về khí tượng thủy văn, những cơn mưa xuất hiện trong thời gian qua là mưa chuyển mùa. Tuy không lớn và kéo dài trên diện rộng, chưa đủ sức đẩy lùi hạn mặn nhưng có ý nghĩa “giải nhiệt” rất quan trọng bởi mùa mưa năm nay ở Đồng bằng sông Cửu Long được dự báo sẽ đến muộn hơn so với trung bình nhiều năm.

Thổ Châu

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/mua-vang-da-xuat-hien-nhieu-noi-o-dong-bang-song-cuu-long-318394.html