Một số địa điểm du lịch hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Năm nay, lễ giỗ Tổ Hùng Vương sát với nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp. Với thời gian nghỉ kéo dài, đây là dịp để mọi người tranh thủ thời gian thư giãn, vui chơi cùng người thân và bạn bè. Nếu bạn đang băn khoăn về các điểm du lịch thì dưới đây là những gợi ý tuyệt vời.

1. Sơn La

Với lợi thế của một vùng sơn cước, Sơn La có nhiều thế mạnh nổi bật về nông nghiệp, đặc biệt gần đây Sơn La được chú ý nhiều hơn bởi tiềm năng du lịch.

Nhờ nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của con người, trong những năm gần đây Sơn La thu hút được rất nhiều người quan tâm trong đó có cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Những năm gần đây, tỉnh Sơn La thu hút khách du lịch nhờ có cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng.

Những năm gần đây, tỉnh Sơn La thu hút khách du lịch nhờ có cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng.

Có rất nhiều điểm du lịch cho du khách lựa chọn khi tới Sơn La. Có thể kể đến một số địa điểm như: Khám phá ngũ động ở bản Ôn; tham quan rừng thông bản Áng...

Nếu không muốn di chuyển nhiều địa điểm, du khách có thể tới huyện Mộc Châu kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá vì nơi đây hội tụ rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Ngũ động Bản Ôn; rừng thông Bản Áng; thác Dải Yếm; đồi chè trái tim; đỉnh Pha Luông… Đặc biệt, tại đây cũng có các khu lưu trú bình dân hoặc các khách sạn từ 4 tới 5 sao phục vụ nhu cầu của du khách.

Bên cạnh việc thăm thú những địa điểm trên, khi tới Mộc Châu du khách cũng có thể ghé thăm chợ đêm Mộc Châu để thưởng thức nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây và ghé thăm những gian hàng đặc sản tại phiên chợ.

2. Lào Cai

Lào Cai là tỉnh giàu tiềm năng phát triển du lịch, với nhiều danh lam thắng cảnh và bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy, ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Điểm nổi bật của Lào Cai là thị trấn Sa Pa - được mệnh danh là “Thị trấn trong mây”, nơi đây khí hậu quanh năm mát mẻ, một ngày có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những bản làng ẩn hiện trong sương, trăm hoa khoe sắc, thu hút du khách đến với Lào Cai.

Đến với huyện Sa Pa, du khách có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng, tạo nên nét riêng biệt của Sa Pa như: Nhà thờ đá Sa Pa; Núi Hàm Rồng; bản Cát Cát; bản Tả Phìn, Cầu Mây; đèo Ô Quý Hồ; đỉnh Fansipan…

Với thời tiết mát mẻ quanh năm, Sa Pa đã trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước,

Với thời tiết mát mẻ quanh năm, Sa Pa đã trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước,

Cùng với Sa Pa, những năm gần đây du lịch huyện Bắc Hà đang phát triển du lịch mạnh mẽ. Huyện Bắc Hà có nhiều nét riêng, hấp dẫn, hội tụ các yếu tố để trở thành khu du lịch đặc sắc của tỉnh và khu vực Tây Bắc.

Đặc biệt, khi ghé thăm Bắc Hà trong dịp nghỉ lễ này, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn vô cùng đặc biệt của phiên chợ vùng cao nơi đây. Những món đặc sản như: thắng cố, gà đen, xôi ngũ sắc, bánh khúc, bánh chưng đen, rượu ngô bản Phố… sẽ khiến du khách say lòng với mảnh đất này.

3. Quảng Ninh

Với những lợi thế và tiềm năng to lớn về du lịch, trong những năm qua, cùng với sự phát triển du lịch chung của cả nước, du lịch Quảng Ninh cũng đang trên đà khởi sắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư lớn, nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao được đưa vào sử dụng, làm thay đổi diện mạo của ngành Du lịch, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

Được biết đến là nơi có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, Quảng Ninh thực sự là điểm đến yên bình cho kỳ nghỉ lễ này của du khách. Theo đó, du khách có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long; bán đảo Tuần Châu, biển Cẩm Phả; Cô Tô; khu du lịch Yên Tử; biển Vân Đồng; biển Trà Cổ hay bãi Cháy…

Quảng Ninh với nhiều bãi biển đẹp chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Quảng Ninh với nhiều bãi biển đẹp chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách.

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của nhiều du khách thì khoảng từ cuối tháng 4 đến tháng 9 chính là thời điểm đẹp nhất để du lịch Quảng Ninh bởi lúc này biển đẹp, trong xanh, thời tiết mát mẻ, trong lành, dễ chịu.

Đây cũng là khoảng thời gian ở Quảng Ninh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nổi bật như Tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, âm nhạc mùa hè, lễ hội Yên Tử...

4. Hải Phòng

Thành phố cảng Hải Phòng không những nổi tiếng với ngành nghề hàng hải phát triển bậc nhất cả nước và nguồn tài nguyên biển dồi dào mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều cảnh quan xinh đẹp.

Đảo Cát Bà với những bãi tắm hoang sơ, kỳ vĩ.

Đảo Cát Bà với những bãi tắm hoang sơ, kỳ vĩ.

Tới Hải Phòng, du khách có thể lựa chọn các khu du lịch phù hợp với gia đình của mình như du lịch trải nghiệm hoặc du lịch nghỉ dưỡng. Nếu lựa chọn du lịch trải nghiệm, du khách nên lựa chọn một số địa điểm như: bãi biển Đồ Sơn; Vịnh Lan Hạ; đảo Hòn Dấu...

Đặc biệt, khi tới bãi biển Đồ Sơn, khách du lịch vừa được tắm biển, vừa được leo núi, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hòa quyện tuyệt vời.

Còn nếu lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng thì đảo Cát Bà sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình. Du lịch đảo Cát Bà du khách có thể chiêm ngưỡng các bãi biển đẹp ngút tầm mắt và hệ sinh thái vườn quốc gia với nhiều hệ thực vật và động vật quý hiếm phong phú, đa dạng.

Lương Hằng

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/mot-so-dia-diem-du-lich-hap-dan-trong-dip-nghi-le-304-15-155246.html