Một cơ sở chăm sóc da thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ không phép

Cơ sở được cấp phép ngành nghề kinh doanh dịch vụ chăm sóc da nhưng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cơ sở còn chấp nhận cho khách hàng ghi nợ, cầm cố tài sản có giá trị như: nhẫn, xe máy, máy giặt…

Cơ sở “One World Clinic” tại địa chỉ 982 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép

Ngày 25-4, Sở Y tế TPHCM cho biết vừa kiểm tra cơ sở chăm sóc da mang tên “One World Clinic” (982 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình). Cơ sở có biển hiệu Công ty TNHH One World Clinic do bà N.T.B.T. làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh dịch vụ chăm sóc da (chăm sóc da bằng mỹ phẩm, không phẫu thuật, không gây chảy máu).

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận các tài liệu thông tin khách hàng, giấy cam kết, phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ và 9 sổ hóa đơn ghi thông tin BS T., BS Q. cung cấp dịch vụ cấy chỉ, giảm béo (tai, vai), Bio (mũi, mông, ngực) chạy bằng máy IPL….

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện tầng trệt cơ sở là khu tiếp nhận khách hàng; tầng 1 có 1 phòng có trang bị bàn, giường khám bệnh và 1 máy IPL; tầng 2 có 1 phòng trang bị 2 giường và 1 máy Omega light; tầng 3 có 2 phòng trang bị giường khám bệnh, đèn mổ và tủ đựng các trang thiết bị y tế. Riêng tại tầng 2, phát hiện có 2 khách hàng đang thực hiện chăm sóc da.

Bên cạnh đó, đoàn ghi nhận nhiều hóa đơn, giấy nợ chấp nhận cho khách hàng ghi nợ, cầm cố tài sản có giá trị như: nhẫn, xe máy, máy giặt… Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có trang mạng xã hội Facebook “One World Clinic” có đăng tải các nội dung thông tin các dịch vụ nâng mũi, giảm béo, cắt mí…

Thanh tra Sở Y tế đề nghị cơ sở ngưng ngay việc cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động, mời giám đốc công ty làm việc, cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan và xem xét xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH One World Clinic và cá nhân liên quan các hành vi: sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Sở Y tế sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cơ sở này theo quy định pháp luật, sẽ công khai kết quả xử phạt vi phạm hành chính trên cổng thông tin điện tử Sở Y tế. Đồng thời, có văn bản đề nghị UBND Quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường hoạt động giám sát các cơ sở kinh doanh có liên quan đến chăm sóc da trên địa bàn nhưng không thuộc phạm vi cấp phép của Sở y tế (về chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ) nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn hoạt động trái phép có nguy cơ gây nguy hiểm đến sức khỏe người dân.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn, hoặc các thông tin quảng cáo các dịch vụ y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,… hãy gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định.

THÀNH SƠN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/mot-co-so-cham-soc-da-thuc-hien-phau-thuat-tham-my-khong-phep-post736987.html