Mỹ và 10 nước bật đèn xanh cho Ukraine tấn công lãnh thổ Nga

Chính quyền ông Biden đã lặng lẽ cho phép Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga - chỉ gần khu vực Kharkov - bằng vũ khí do Mỹ cung cấp.

Ukraine tấn công cơ sở công nghiệp – quân sự trên lãnh thổ Nga

Truyền thông Ukraine đưa tin, máy bay không người lái của quân đội nước này đã tấn công vào cơ sở công nghiệp - quân sự của Nga ở Tatarstan.

Tổng thống Putin nói rõ ý định của Nga ở Kharkiv

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng nói rõ về ý định của Nga đối với khu vực Kharkiv ở phía Đông Bắc Ukraine.

Đại sứ Nga nói gì về việc Tổng thống Putin thay lãnh đạo Bộ Quốc phòng?

Theo Đại sứ Nga tại Việt Nam, việc Tổng thống Nga thay đổi Bộ trưởng Quốc phòng có thể góp phần khẳng định vai trò của quân đội trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nga gấp rút mua lại tiêm kích Su-30 đã bán ra nước ngoài

Nga được cho là đang tích cực thu mua tiêm kích Su-30 xuất khẩu nhằm giải quyết khó khăn trong công tác sản xuất mới.

Truyền thông Nga đưa tin, một nhà máy lọc dầu ở vùng Kaluga, miền tây nước này hôm nay (10/5) đã bốc cháy do máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đâm trúng.

Irkutsk nỗ lực mua lại Su-30 bán ra nước ngoài

Một diễn biến đáng chú ý xảy ra bên trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga.

UAV Ukraine liên tiếp tấn công cơ sở lọc dầu Nga

Trong ngày 9 và 10/5, có ba nhà máy lọc dầu Nga trở thành mục tiêu tấn công của thiết bị bay không người lái (UAV) Ukraine.

Cựu Tư lệnh Lực lượng hỗn hợp của Nga liên quan vụ Wagner xuất hiện trở lại?

Cựu Tư lệnh Nhóm Lực lượng hỗn hợp của Nga trong khu vực Chiến dịch quân sự đặc biệt (SVO) tại Ukraine, Tướng Sergei Surovikin xuất hiện trên đoạn clip đang trên máy bay giữa lúc có tin đồn ông sẽ trở lại Nga.

Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5

Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 vào ngày 7/5, tạo tiền đề thêm 6 năm nắm quyền lãnh đạo nước Nga.

Ông Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5

Trang The Moscow Times đưa tin vào ngày 7.5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình.

Hãng thông tấn Nga: Moskva đưa Tổng thống Ukraine vào danh sách truy nã

Hãng thông tấn TASS của Liên bang Nga trích dẫn cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ nước này cho biết Moskva mở một vụ án hình sự chống lại Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và đưa chính trị gia này vào danh sách truy nã.

Nga trưng bày vũ khí phương Tây thu được của Ukraine

Ngày 1/5, một cuộc triển lãm các thiết bị quân sự phương Tây thu được trong quá trình quân đội Nga giao tranh với lực lượng Ukraine đã được khai mạc tại thủ đô Moscow, thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân.

Ukraine tuyên bố lần đầu bắn hạ máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Nga

Quân đội Ukraine ngày 19/4 cho biết lần đầu tiên kể từ khi xung đột với Nga bùng nổ, họ đã bắn hạ một máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 của Liên bang Nga.

Trung Quốc nói về việc thành phố Nga gần biên giới có mức phóng xạ vượt gấp 1.600 lần mức an toàn

Cơ quan an toàn hạt nhân của Trung Quốc đã có phản ứng đầu tiên trước báo cáo cho biết thành phố Khabarovsk của Nga nằm cách biên giới với Trung Quốc 30km ghi nhận mức phóng xạ tăng cao gấp 1.600 lần giới hạn an toàn.

Ngoại trưởng Nga Lavrov sẽ thăm Trung Quốc và hội đàm với ông Vương Nghị về các chủ đề 'nóng'

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ thăm chính thức Trung Quốc và gặp gỡ người đồng cấp Vương Nghị, theo cơ quan báo chí Bộ Ngoại giao Nga đưa tin trên kênh Telegram.

Nhiều quan chức thân Nga tại Lugansk thiệt mạng vì nổ bom

Mới đây, Valery Chaika, một quan chức thân Nga tại Lugansk, thiệt mạng trong vụ nổ bom xe. Trước đó, nhiều quan chức do Nga bổ nhiệm ở khu vực này cũng bị ám sát.

Bom xe khiến một quan chức do Nga bổ nhiệm thiệt mạng ở miền đông Ukraine

Chính quyền địa phương cho biết, một quả bom xe ở khu vực Luhansk, miền đông Ukraine, đã phát nổ và khiến một quan chức do Nga bổ nhiệm tại khu vực bị chiếm đóng này thiệt mạng vào thứ Hai (1/4).

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.

Máy bay quân sự Nga rơi, phi công may mắn thoát nạn

Moscow Times ngày 28/3 (giờ địa phương) đưa tin, một máy bay quân sự của Nga đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea.

Tổng thống Belarus tiết lộ ý đồ chạy trốn của những kẻ tấn công khủng bố ở Moskva

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tiết lộ rằng sau khi trốn khỏi hiện trường, các nghi phạm tấn công nhà hát Crocus City Hall ở tỉnh Moskva ban đầu định chạy vào Belarus chứ không phải Ukraine.

Vụ khủng bố ở Moscow gây chia rẽ Nga và đồng minh lịch sử?

Phản ứng của Nga sau vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô thủ đô Moscow có thể gây chia rẽ Moscow với một trong những đồng minh lịch sử là Tajikistan.

Điều tra viên Nga tới Tajikistan thẩm vấn gia đình các nghi phạm khủng bố

Ngày 26/3, các nhà điều tra Nga đã có mặt ở Tajikistan để thẩm vấn gia đình của 4 nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall ở tỉnh Moskva.

Vụ tấn công khủng bố có thể là 'vết nứt' mới trong quan hệ Nga-Tajikistan

Truyền thông Nga cho biết những nghi phạm bị bắt trong vụ tấn công khủng bố ở Moskva là người Tajikistan. Tuy nhiên, tuyên bố này lại bị Tajikistan bác bỏ.

Quốc gia đầu tiên ở Trung Á khuyến cáo công dân không tới Nga sau vụ khủng bố

Sau vụ khủng bố ở Nga khiến 137 người chết, Bộ Ngoại giao Kyrgyzstan kêu gọi công dân nước này không tới Nga nếu không cần thiết.

Nga: Bắt thêm 3 nghi phạm trong vụ khủng bố ở Crocus City Hall

Theo The Moscow Times, tòa án quận Basmanny của TP Moscow (Nga) đã ban hành lệnh bắt thêm 3 bị cáo trong vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall.

Tuyến đường sắt 36 tỷ đô và tầm nhìn của Nga

Nga đang quyết liệt thúc đẩy xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối hai thành phố lớn Moscow với St. Petersburg, dù còn nhiều ý kiến trái chiều.

Nghi phạm vụ tấn công khủng bố ở Nga khai nhận tiền thực hiện vụ xả súng

Theo một đoạn video được đăng trên kênh Telegram của bà Margarita Simonyan, Tổng Biên tập Russia Today, cho hay một trong các nghi phạm tấn công Nhà hát Crocus City Hall (ngoại ô thủ đô Moscow, Nga) bị bắt, khai đã được hứa thưởng 500.000 rouble (5.400 USD).

Nga công bố các video thẩm vấn nghi phạm khủng bố

Truyền thông nhà nước Nga đã công bố video các nhân viên thực thi pháp luật thẩm vấn ba người đàn ông bị tình nghi thực hiện vụ tấn đẫm máu vào nhà hát Crocus City Hall, phía tây thủ đô Moscow Vụ tấn công khiến ít nhất 133 người thiệt mạng.

Nga công bố video thẩm vấn nghi phạm khủng bố

Một đoạn video về cuộc thẩm vấn một trong những nghi phạm khủng bố khiến hàng trăm người thương vong ở nhà hát Crocus City Hall gần Moskva tối 22/3 đã được truyền thông Nga đăng tải.

Ít nhất 115 người thiệt mạng sau vụ tấn công khủng bố ở Nga

Theo Ủy ban Điều tra LB Nga, số người thiệt mạng trong vụ tấn công tại phòng hòa nhạc trong trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall ở thủ đô Moscow của Nga là 115 người và ít nhất 145 người bị thương.

11 người bị bắt sau vụ tấn công khủng bố ở Nga

Theo Ủy ban Điều tra LB Nga, tính đến chiều 23-3 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng trong vụ tấn công tại phòng hòa nhạc trong trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật Crocus City Hall ở thủ đô Moscow của Nga là 115 người và ít nhất 145 người bị thương. Đã có 11 người bị bắt giữ sau vụ tấn công đẫm máu, trong đó có 4 người liên quan trực tiếp đến vụ việc.

Điểm lại các vụ tấn công khủng bố ở Matxcơva kể từ năm 1999

Vụ tấn công khủng bố tối 22-3 không phải là vụ việc lần đầu tiên xảy ra ở Thủ đô Matxcơva của Nga. Cùng điểm lại các cuộc tấn công vào thành phố này trong 25 năm qua.

EU sẵn sàng 'biến tiền thành vũ khí' để giúp Ukraine chiến đấu với Nga

Quyết định được EU đưa ra khi điều kiện chiến trường ở Ukraine ngày càng trở nên khốc liệt và khi nguồn tài trợ quan trọng từ Mỹ vẫn bị trì hoãn.

Tổng thống Nga Putin thôi không quốc hữu hóa công ty của Pháp

Hoạt động kinh doanh tại Nga của Danone bao gồm 13 nhà máy, tuyển dụng 7.200 người và tạo ra 5% doanh thu toàn cầu hàng năm của công ty, khoảng 27 tỷ USD.

Tại sao Ukraine đẩy mạnh tấn công Nga?

Tổng thống Vladimir Putin cho biết, Ukraine tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới.

Bosch, Sony, LG rời khỏi Nga vì cạn nguồn cung

Loạt tập đoàn lớn trong ngành điện tử như LG, Sony, Bosch bắt đầu đóng cửa hàng tại Nga, do cạn nguồn cung vì các lệnh trừng phạt sau xung đột Nga - Ukraine.

Kinh tế Nga ra sao sau khi phải hứng chịu hàng loạt lệnh trừng phạt của phương Tây?

Trước hàng loạt lệnh trừng phạt, bao vây và cấm vận của Mỹ và phương Tây trải khắp các lĩnh vực, dù rất nỗ lực song nền kinh tế Nga đang gặp phải nhiều 'sóng gió'.

Nga tăng cường an ninh chống khủng bố

An ninh ở thủ đô Moscow và các thành phố lớn của Nga đã được tăng cường sau khi Cơ quan an ninh LB Nga phá vỡ kế hoạch khủng bố tại một giáo đường do một chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Afghanistan thực hiện.

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo về cuộc tấn công 'sắp xảy ra' ở Moscow

Đại sứ quán Mỹ kêu gọi công dân nước này ở thủ đô Moscow của Nga tránh tụ tập nơi đông người trong 48 giờ tới đề phòng các cuộc tấn công 'sắp xảy ra'.

Nga điều chiến đấu cơ chặn 3 máy bay quân sự Pháp trên Biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga ngày 5-3 thông báo điều chiến đấu cơ tới ngăn chặn 3 máy bay quân sự Pháp trên Biển Đen.