Mời chuyên gia thẩm định trang phục biểu diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Chiều 9/5, trong buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế-xã hội tại Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố có trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến trang phục biểu diễn có gắn các phụ kiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại chương trình 'Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề 'Ngày em thắp sao trời'.

Trang phục và phụ kiện gây tranh cãi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chương trình "Ngày em thắp sao trời". (Ảnh: FB Đàm Vĩnh Hưng).

Theo đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, sau khi nắm được sự việc, Sở đã tiến hành mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị để làm việc về nội dung phản ánh, thu thập hiện vật liên quan.

Tại cuộc họp, Đại diện Công ty TNHH Tiếng Hát Việt - đơn vị tổ chức chương trình đã có báo cáo cụ thể về quá trình chuẩn bị, công tác tổ chức. Nhà thiết kế cũng như ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã tường trình về thiết kế trang phục cho đêm diễn, trong đó bộ trang phục theo phản ánh nêu trên được sử dụng trong 4 bài hát.

Theo nội dung tường trình, bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật, không nhằm mục đích gì khác.

Đại diện Công TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng, nhà thiết kế đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí, ý kiến của đại diện các cơ quan có liên quan trong cuộc họp và sẽ rút kinh nghiệm trong các show diễn tiếp theo.

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã có biên bản ghi nhận các ý kiến của đại diện cho các cơ quan liên quan dự họp cũng như các nội dung phản hồi của Công TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng và nhà thiết kế, đồng thời Sở cũng đã nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Để có căn cứ cho việc đề ra giải pháp xử lý phù hợp, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan, để cho ý kiến thẩm định. Sau khi có kết luận, Sở sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Trước đó, trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tối 4/5, một trong những bộ trang phục trình diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Trước dư luận này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có ý kiến trên trang cá nhân và cho rằng bộ trang phục ca sĩ này sử dụng trong liveshow Ngày em thắp sao trời vừa qua là trang phục Tuấn Trần thiết kế riêng cho anh, lấy cảm hứng từ bộ trang phục ca sĩ này rất thích trên sàn diễn thời trang quốc tế.

Anh khẳng định các huy hiệu được cài trên áo chỉ là phụ kiện bình thường, mang tính chất trang trí, để bộ trang phục thêm phần bắt mắt khán giả, hoàn toàn không có một ẩn ý nào như các ý kiến trên các trang mạng, diễn đàn đang chia sẻ ồn ào. Dòng chữ trên huy hiệu "High Quality Garment" chỉ có nghĩa là chất lượng cao ngành may mặc.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/moi-chuyen-gia-tham-dinh-trang-phuc-bieu-dien-cua-ca-si-dam-vinh-hung-post808622.html