Man Utd thảm bại, chờ làm lại mùa sau

Trong trận muộn nhất vòng 36 Premier League, Man Utd đã hứng chịu thất bại kinh hoàng trên sân Crystal Palace.

Casemiro mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 4

Do Chelsea vừa thắng West Ham 5-0 và tạm thời vượt lên, Man Utd buộc phải thắng Crystal Palace để đòi lại vị trí trong top 6. Tuy nhiên, việc có quá nhiều cầu thủ gặp chấn thương khiến cho Quỷ đỏ gặp vô vàn khó khăn trước đội chủ nhà tràn đầy hưng phấn sau khi chính thức đủ điểm trụ hạng.

Có lẽ sai lầm lớn nhất của HLV Erik Ten Hag là bố trí Casemiro đá cặp trung vệ với Jonny Evans. Trong vai trò lạ lẫm này, tiền vệ người Brazil đã mắc sai lầm ở bàn thua đầu tiên vào phút 12 khi thất bại trong việc kèm Michael Olise đồng thời tạo lỗ hổng trong hàng thủ .

Trung vệ Evans cũng không khá hơn khi dễ dàng để tiền đạo Jean-Philippe Mateta loại bỏ khi ghi bàn thứ 2 vào phút 40. Ác mộng với Man Utd tiếp tục trong hiệp 2 với hàng thủ chơi kém cỏi.

Phút 58, hậu vệ Diogo Dalot xử lý bóng thiếu kinh nghiệm dẫn đến bàn thua thứ 3. Phút 66, Casemiro tiếp tục mắc sai lầm khi để mất bóng phía cuối sân nhà dẫn đến bàn thua thứ 4.

Thua 0-4 trước Crystal Palace, Man Utd chẳng những bỏ lỡ cơ hội trở lại top 6 mà 0-4 còn mất vị trí thứ 7 vào tay Chelsea. Lúc này, Quỷ đỏ xếp thứ 8 với 54 điểm, bằng điểm Chelsea song thua xa về hiệu số bàn thắng bại (-3 vs +11), đồng thời kém Newcastle đang xếp thứ 6 khoảng cách 2 điểm.

Với tình thế này của Man Utd, việc tìm đường vào top 7 để trông chờ tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau là rất khó trong khi cánh cửa dự Europa League thông qua FA Cup còn hẹp hơn khi họ phải gặp Man City tại chung kết. Do vậy, có lẽ Man Utd nên từ bỏ mùa này và bắt tay chuẩn bị cho mùa sau từ bây giờ.

Giang Tây

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/man-utd-tham-bai-cho-lam-lai-mua-sau-216910.html