Olympic Paris 2024: Kích hoạt ứng dụng kiểm tra và trao đổi vé

Ứng dụng 'paris2024tickets' là kênh trao đổi vé chính thức và hợp lệ duy nhất cho phép bán lại vé một cách công khai, minh bạch thông tin cho cả người bán và người mua.

Du lịch thời 4.0 cùng các ứng dụng

Điện thoại hiện nay không chỉ để nghe gọi, chụp hình, lướt mạng, chơi trò chơi, nó chính là 'một thiết bị chứa đựng tất cả' của mỗi người. Việc quan trọng nhất là sẵn sàng làm quen, nghiên cứu, chấp nhận và tận dụng sự tiện dụng của kỹ thuật tiên tiến trong thời đại số.

Hướng dẫn cách xem mật khẩu WiFi trên OPPO

Có thể nhiều người chưa biết bất kỳ mạng WiFi nào đã kết nối với điện thoại OPPO cũng đều lưu lại mọi thông tin về WiFi đó kể cả mật khẩu.

Mã QR dẫn đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Trong hai tháng đầu năm 2024, thanh toán bằng phương thức quét mã QR tại Việt Nam tăng 846,41% về số lượng và 1.146,14% về giá trị.

Bùng nổ giao dịch điện tử tại Ấn Độ

Giao dịch điện tử đang được đánh giá có khả năng thúc đẩy tăng trưởng của Ấn Độ khi được sử dụng rộng rãi ngay cả ở những khu chợ truyền thống... Những người bán trà hay tài xế lái xe tuk tuk giờ đây cũng đã giao dịch online.

Một trong số những nền kinh tế lớn nhất thế giới sắp có xã hội không tiền mặt

Là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng quốc gia này sắp sửa hướng tới một xã hội không sử dụng tiền mặt.

Ấn Độ cách mạng hóa thanh toán điện tử trong nỗ lực thành siêu cường kinh tế

Giờ đây, người Ấn Độ sử dụng UPI để trả tiền cho mọi thứ, từ mua rau cho đến khám bệnh. Nhiều giao dịch kỹ thuật số được hoàn thành ở Ấn Độ hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Vào năm 2023, số lượng giao dịch UPI đạt kỷ lục là 100 tỷ.

Giới trẻ và trào lưu QR code

Thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt đang có sự tăng trưởng, trong đó thanh toán qua phương thức QR Code trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng sử dụng vì nhanh chóng, tiện lợi.

Bật mí 4 cách tra cứu giấy phép lái xe theo tên nhanh chóng, chính xác nhất 2024, lái xe có thể biết ngay thật giả

Tra cứu giấy phép lái xe giúp chủ phương tiện hoặc cơ quan chức năng có thể phát hiện bằng lái xe thật hay giả. Dưới đây là cách tra cứu giấy phép lái xe theo tên nhanh chóng, chính xác nhất bạn đọc nên tham khảo.

Để thanh toán số thực sự an toàn với người tiêu dùng

Dán đè, đánh tráo mã QR, ăn cắp thông tin cá nhân đang là những 'bẫy' gian lận tinh vi mà chủ doanh nghiệp lẫn người dùng phải đối mặt khi thanh toán quét mã.

Người dùng Việt ngày càng để ít tiền mặt trong ví

Theo khảo sát của Visa, có 56% người tiêu dùng được hỏi cho biết họ có xu hướng ít mang theo tiền mặt hơn so với năm ngoái.

Tạo mã QR có sẵn số tiền trên MoMo chỉ với vài bước đơn giản

Tính năng tạo và chuyển tiền bằng mã QR code trên MoMo đã không còn quá xa lạ với người dùng. Nhưng không phải ai cũng biết cách điều chỉnh số tiền cho mã QR đó. Cùng tham khảo ngay cách tạo mã QR có sẵn số tiền trên MoMo qua bài viết này nhé.

Mã QR là phát minh của nước nào?

Người phát minh ra mã QR là ông Masahiro Hara, 64 tuổi, người Nhật Bản, kỹ sư trưởng của công ty sản xuất linh kiện ô tô Denso Wave, công ty con của Tập đoàn Toyota.

Mã số hóa lịch sử Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Với phương châm 'Tuổi trẻ Vĩnh Thanh tiên phong chuyển đổi số', Đoàn phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá (Kiên Giang) tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống. Đoàn phường Vĩnh Thanh xây dựng công trình thanh niên 'Mã số hóa lịch sử Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực bằng mã QR code' mang lại hiệu quả thiết thực.

Làm mã QR ngân hàng có mất phí?

Mã QR ngày càng được sử dụng phổ biến, vậy làm mã QR có mất phí không?

Chuyển đổi số ở Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn

Một trong những giải pháp đang được tỉnh Quảng Nam nỗ lực thực hiện trong quá trình phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo tinh thần Nghị quyết 82 /NQ-CP, ngày 18/5/2023 của Chính phủ là chuyển đổi số gắn với đa dạng sản phẩm du lịch, lấy trải nghiệm của du khách làm trung tâm theo định hướng mới của ngành Du lịch Việt Nam.

MoMo lên tiếng về vụ việc khách hàng phản ánh bị hack 43 triệu đồng

MoMo khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp, vận hành dịch vụ trung gian thanh toán theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Thanh long Bình Thuận mở hướng đi mới cho phát triển nông nghiệp xanh, giảm phát thải

Những thành công bước đầu trong việc trồng thanh long giảm phát thải khí nhà kính, truy xuất dấu chân carbon ở Bình Thuận là minh chứng cho việc Việt Nam đã, đang và sẽ có thể vận dụng nhiều cách tiếp cận sáng tạo để để phát triển nông nghiệp xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Người dân đã có thói quen không dùng tiền mặt

Mua thịt, quét mã thanh toán. Mua rau cũng quét mã QR, đây là hình ảnh thường thấy của người bán và người mua tại các khu chợ dân sinh trên địa bàn Thủ Đô hiện nay.

Chuyển đổi số làm hài lòng người bệnh

Chuyển đổi số, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành y tế Cà Mau. Việc ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý và các hoạt động chuyên môn đã giúp cải thiện chất lượng y tế, tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tính hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Thanh toán điện tử đảm bảo thông suốt dịp Tết

Các tổ chức tín dụng có lượng khách hàng sử dụng thanh toán điện tử cao cần tăng cường hệ thống đường truyền công nghệ, đảm bảo thanh toán thông suốt dịp Tết.

2 cách chia sẻ wifi trên Android không cần nhập mật khẩu đơn giản nhất

Chia sẻ wifi trên Android không cần nhập mật khẩu là tính năng đang được nhiều người dùng tìm kiếm hiện nay.

Cuối năm, cảnh giác thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền tinh vi

Hai thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền phổ biến dịp cuối năm được các ngân hàng cảnh báo là mạo danh nhân viên ngân hàng và giả mạo mã QR.

Bất ngờ vì đi chợ mua mớ rau, con cá, uống cốc trà đá cũng quét mã QR

'Mấy năm trước, không có sẵn tiền trong ví, tôi phải đi rút tiền mặt mới dám đi chợ. Giờ thì chỉ cần cầm cái điện thoại để quét mã chuyển khoản, vừa nhanh vừa tiện'.

4 cách tra cứu thông tin giấy phép lái xe nhanh và tiện lợi nhất, ai cũng cần biết!

Người dân có thể tra giấy phép lái xe qua dữ liệu của Cục Đường bộ Việt Nam, mã QR, ứng dụng VNeID hoặc tin nhắn SMS.

Ưu điểm của việc sử dụng QR code

QR code ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Vậy QR code có những ưu điểm gì khiến nó ngày càng được ưa chuộng?

Hà Tĩnh tăng tốc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023, Hà Tĩnh có được sự tăng hạng vượt bậc, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số (CĐS). Tỉnh luôn xem đây là cơ sở để thúc đẩy phát triển KT-XH, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 trở thành tỉnh khá trong khu vực và cả nước.

Cảnh giác mã QR độc hại, lỡ tay quét nhầm có thể mất tiền trong tài khoản

Tình trạng sử dụng mã QR độc hại để dẫn người truy cập tới các trang lừa đảo, chứa phần mềm độc hại sau đó chiếm đoạt quyền sử dụng điện thoại, tài khoản ngân hàng...

Giao dịch thanh toán nhanh chóng, tiện lợi với mã QR động của ngân hàng

Tính năng thanh toán qua mã QR động được ngân hàng phát triển nhằm giúp chủ cửa hàng nhận thanh toán nhanh chóng, an toàn và quản lý doanh thu thuận tiện hơn.

Quét mã QR để thanh toán dịch vụ y tế tại bệnh viện tỉnh Ninh Bình

Vietcombank vừa hợp tác với bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, giúp người bệnh và người nhà bệnh nhân có thể thanh toán viện phí, phí dịch vụ y tế bằng cách quét mã QR ngay trên hóa đơn của bệnh viện mà không phải mang theo tiền mặt bên mình.

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp dành cho người bán hàng trên VCB Digibank

Vietcombank vừa ra mắt bộ giải pháp 'QR nhận tiền' dành cho người bán hàng trên VCB Digibank, giúp khách hàng tạo mã QR nhận tiền chỉ trong một vài giây; tạo nhiều mã QR cho các mục đích/cửa hàng khác nhau và dễ dàng quản lý doanh thu theo từng mã.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo bằng mã QR độc hại, lỡ tay quét nhầm có thể mất sạch tiền trong tài khoản!

Tình trạng sử dụng mã QR độc hại để dẫn người truy cập tới các trang lừa đảo, chứa phần mềm độc hại sau đó chiếm đoạt quyền sử dụng điện thoại, tài khoản ngân hàng...

Mã QR đang trở thành 'công cụ làm ăn' của tội phạm mạng

Mã QR có thể dễ dàng chứa các liên kết độc hại, dẫn người dùng vào trang web giả mạo ...

Thẻ ngân hàng đang 'chết': Cả năm không dùng đến, hủy bỏ cũng không xong

Số lượng thẻ vật lý đang lưu hành vẫn duy trì ở mức cao, lên đến hơn 140 triệu thẻ. Tuy nhiên trong xu hướng tiêu dùng và chuyển đổi mới, thẻ vật lý đang đứng trước nguy cơ bị thay thế và hạn chế phát hành.

Mỹ cảnh báo người dân về nguy cơ bị lừa đảo khi quét mã QR

Cục Bảo vệ người tiêu dùng Mỹ phát ra cảnh báo công dân về nguy cơ bị những kẻ lừa đảo lấy cắp thông tin cá nhân thông qua các liên kết ẩn sau mã QR thông dụng.

Lý do Nga cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời

Việc Moscow cấm sử dụng mã QR trong quảng cáo ngoài trời được thông qua một cách nhanh chóng do chính quyền lo ngại công nghệ bị lợi dụng nhằm lan truyền các nội dung không phù hợp.

Coi chừng quét mã QR có thể mất danh tính, bị 'rút cạn' tài khoản ngân hàng

Trong một thông báo của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết, mã QR đã ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống thường nhật nhưng kèm theo đó cũng là những rủi ro cho những dùng thiếu thận trọng…

Chuyển đổi số, hỗ trợ người dân tiếp cận kiến thức để phát triển kinh tế

Đẩy mạnh chuyển đổi số, người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dễ dàng tiếp cận kiến thức để phát triển kinh tế, từ đó nỗ lực thoát nghèo và làm giàu bằng ý chí tự lực tự cường.