Lộ diện dàn trợ lý của HLV Kim Sang-sik

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik sẽ có ít nhất 2 trợ lý đồng hương Hàn Quốc và các trợ lý Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo

HLV Kim Sang-sik cùng Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi

HLV Kim Sang-sik đã có mặt tại Việt Nam hôm 5-5 và sẽ ký hợp đồng chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày 6-5. LĐBĐ Việt Nam (VFF) tiết lộ thời hạn hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn Quốc là 2 năm, từ đầu tháng 5-2024 đến cuối tháng 3-2026.

Ngay khi về đến trụ sở VFF, HLV Kim Sang Sik đã tham quan các sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, trước khi ra sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 16 V-League 2023-2024.

Nhiệm vụ đầu tiên đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc là giúp tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt ở hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6-6 và gặp Iraq trên sân đối phương vào ngày 11-6.

HLV Choi Won-Kwon vừa chia tay K-League 1 để chuẩn bị đến Việt Nam

Đối với đội tuyển U23 Việt Nam, tân HLV trưởng Kim Sang-sik sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 dự kiến diễn ra vào tháng 9-2025 và tiếp đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12-2025.

Để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, HLV Kim Sang-sik cần sự hậu thuẫn của đội ngũ trợ lý giàu kinh nghiệm. Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ông Kim sẽ mang theo các trợ lý đồng hương sang Việt Nam làm việc, trong đó có cựu tuyển thủ Hàn Quốc Choi Won-kwon.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (phải) là phiên dịch của HLV Park Hang-seo

"HLV Choi Won-kwon vừa chia tay CLB Daegu ở K-League 1 và sẽ gia nhập đội ngũ của HLV Kim Sang-sik ở đội tuyển Việt Nam. HLV Kim Sang-sik và dàn trợ lý của mình sẽ sớm hoàn tất việc ký kết hợp đồng với VFF" - tờ STN Sports chia sẻ.

Bên cạnh đồng nghiệp Choi, nhiều khả năng ông Kim Sang-sik sẽ mời thêm một HLV thể lực đồng hương và dự kiến còn được trợ giúp từ một vài trợ lý người Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tường Phước

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/lo-dien-dan-tro-ly-cua-hlv-kim-sang-sik-196240505182052367.htm