Liverpool có trọn vẹn 3 điểm trước Fulham

Dù phải làm khách trên sân của Fulham, nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống, Liverpool đã có thêm chiến thắng quan trọng, để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua giành ngôi vương.

Ở vòng đấu 34 này, do Man City phải đá bán kết FA Cup, nên sẽ là cơ hội để Liverpool gây thêm sức ép. Với ý nghĩa đó, HLV Klopp tung vào sân nghiêng hẵn về mặt trận tấn công. Ở hàng tiền vệ, Elliott tiếp tục sát cánh cùng Endo. Trong khi đó thi đấu cao nhất là bộ ba Gakpo – Jota và Diaz trong vai trò săn tìm bàn thắng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù phải làm khách, nhưng Liverpool tiếp cận trận đấu khá tự tin. Bên phần sân còn lại, sau ít phút thăm dò, Fulham cũng dần lấy lại thế trận để tạo ra những pha ăn miếng trả miếng. Dù vậy, với đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống, Liverpool mới là những người được hưởng niềm vui trước. Đó là tình huống diễn ra ở phút 32, từ tình huống được hưởng quả đá phạt ngoài khu vực 16m50, Arnold tung cú khứa lòng chân phải tuyệt đẹp, mở tỷ số trận đấu. Dù vậy, khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ từ pha bóng gây sức ép trước cầu môn đội khách, Castagne nhanh chân dứt điểm gọn gàng, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau 45 phút bóng lăn.

Arnold mở tỷ số trận đấu.

Hiệp hai trở lại ở phút 53, tận dụng đường chuyền sai của Iwobi, Elliott kiến tạo để Gravenberch dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên thành 2 – 1 cho The Kop. Tiếp đà hưng phấn, đến phút 72, từ pha đánh trực diện, Jota thoát xuống dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3 – 1 cho Liverpool.

Jota (áo đỏ) ấn định chiến thắng cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool có thêm 3 điểm quan trọng để tiếp tục duy trì cuộc đua ngôi vương. Hiện tại, The Kop đang có cùng 74 điểm nhưng xếp thứ hai, sau Arsenal do kém hơn về hiệu số phụ. Trong khi đó, Man City xếp thứ ba với 73 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận.

Đức Tiến

Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/liverpool-co-tron-ven-3-diem-truoc-fulham-a32204.html