Thủy điện Hủa Na tính M&A một nhà máy thủy điện

Cùng phương án M&A, tân binh sàn HoSE còn trình cổ đông bản kế hoạch kinh doanh mới sau khi vừa tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 cách đây hơn một tháng.

Sợ lỗi thời, nhân viên công nghệ Mỹ sốt sắng đi học kỹ năng AI

Nhân viên công nghệ ở Mỹ đang sốt sắng trang bị lại kỹ năng trong thời kỳ mà mọi công ty công nghệ đều muốn phát triển trí tuệ nhân tạo (AI). Họ lo ngại sẽ bị đào thải nếu như không thay đổi để thích ứng với bối cảnh thị trường việc làm hiện nay.

Các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á đang ứng dụng AI mạnh mẽ

Theo một nghiên cứu gần đây của Deloitte, các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương đang đưa trí tuệ nhân tạo tổng quát (GenAI) vào sử dụng với tốc độ nhanh hơn so với các nước láng giềng tiên tiến hơn…

4 'mãnh hổ' mới của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Baichuan, Zhipu AI, Moonshot AI và MiniMax nổi lên như các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) Trung Quốc được các nhà đầu tư yêu thích.

Các công ty AI tranh giành nhân tài

Tài chính dồi dào, cơ sở hạ tầng đầy đủ giúp các hãng công nghệ lớn nắm lợi thế trong cuộc đua tìm kiếm nhân tài AI.

Doanh nghiệp Trung Quốc coi AI là 'cuộc chiến không thể thua'

Không chỉ dừng lại ở phạm vi doanh nghiệp tư nhân, nhiều công ty nhà nước tại Trung Quốc cũng đang ráo riết bắt nhịp với xu hướng AI.

Mark Zuckerburg quay lại Hàn Quốc sau 10 năm, úp mở bắt tay LG nhưng 'ngó lơ' Samsung?

Theo truyền thông Hàn Quốc, CEO Meta Mark Zuckerberg đã tới Hàn Quốc vào tối 27/2, sau khi kết thúc chuyến thăm Nhật Bản. Ông Mark đã có lịch trình gặp mặt CEO tập đoàn LG ngay ngày 28/2, và được cho là sẽ hội kiến cả Chủ tịch Samsung và Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Những công việc mà trí tuệ nhân tạo thực sự sẽ thay thế trong năm 2024

Nghiên cứu 'Tác động của công nghệ lên môi trường làm việc' được thực hiện bởi Tech.co đã chỉ ra những ngành nghề và nhiệm vụ có nguy cơ cao nhất bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Những công việc AI thực sự sẽ thay thế vào năm 2024

Nghiên cứu về tác động công nghệ tại nơi làm việc được thực hiện bởi Tech.co đã chỉ ra những công việc và nhiệm vụ có nguy cơ cao bị AI thay thế…

Doanh nhân Nguyễn Kim Anh, Giám đốc sản phẩm VinBigdata: Áp lực là cơ hội để quyết tâm hơn

Nếu chỉ dựa vào các mã lệnh, VinBigdata sẽ không thể ra mắt ViGPT - 'ChatGPT phiên bản Việt' đầu tiên dành cho người dùng cuối. Trong hành trình đó, vị Giám đốc sản phẩm là người truyền lửa nhiệt huyết, dẫn dắt đội ngũ 'cán đích' thành công.

Big Tech Mỹ đổ hàng nghìn tỷ USD vào 'dogfooding', thay đổi mạnh mẽ cách hoạt động và tuyển dụng

Hàng nghìn tỷ USD đang được các Big Tech đổ vào thử nghiệm AI trên chính nhân viên của họ. Điều này có thể sẽ thay đổi cách các Big Tech hoạt động, cũng như ảnh hưởng lớn đến hàng triệu việc làm …

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.

Bốn startup Việt nhận đầu tư vòng pre-seed trị giá 5,1 triệu USD

Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler vừa công bố khoản đầu tư vòng pre-seed trị giá 5,1 triệu USD (khoảng 125 tỷ đồng) vào 37 startup trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có 4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki và Upbrand…

Các nhà sản xuất chip Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác với OpenAI

Tỷ phú Altman đã thể hiện sự quan tâm đến việc tăng mối quan hệ với các công ty khởi nghiệp và nhà sản xuất chip Hàn Quốc, để OpenAI có thể phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ ChatGPT.

Ấn Độ có startup AI đầu tiên trở thành kỳ lân

Vừa thành lập vào tháng 4/2023, startup AI Krutrim của Ấn Độ, đã trở thành kỳ lân một tháng sau khi ra mắt mô hình ngôn ngữ lớn...

Microsoft cán mốc giá trị 3 nghìn tỉ USD nhờ AI như thế nào?

Gã khổng lồ phần mềm đã trở thành công ty thứ hai cán mốc giá trị 3 nghìn tỉ USD, một phần nhờ khoản đặt cược vào OpenAI.

Thủy điện Hủa Na (HNA): Ước lợi nhuận năm 2023 vượt 42% kế hoạch, cổ phiếu tăng kịch trần trong phiên thứ 2 lên sàn HOSE

Kết phiên giao dịch 15/1, cổ phiếu HNA của CTCP thủy điện Hủa Na - tân binh mới chào sàn HOSE đóng cửa giá trần 19.750 đồng/cổ phiếu.

Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu HNA

Hơn 235 triệu cổ phiếu HNA của Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na chính thức niêm yết và đưa vào giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) từ ngày 12/2/2024.

Cựu CEO của Twitter (X) phát triển công cụ AI cạnh tranh với ChatGPT và Bard

Parag Agrawal, cựu CEO của Twitter, đang tạo dựng nên một dấu ấn mới trong ngành công nghệ với việc thành lập một công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.

Kinh doanh chững lại, Thủy điện Hủa Na 'lên sàn' HOSE

Trong thời kỳ sản xuất kinh doanh có dấu hiệu chững lại, Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na đã bất ngờ chuyển sàn giao dịch chứng khoán từ UPCoM sang HOSE.

ChatGPT đã làm rung chuyển gã khổng lồ tìm kiếm Google như thế nào trong năm qua?

2023 là một năm đầy sóng gió với gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ Google, bắt đầu bằng một đợt sa thải chưa từng có và kết thúc bằng việc công ty công bố dự án trí tuệ nhân tạo lớn nhất của mình...

Thủy điện Hủ Na chào sàn HoSE khi kinh doanh lao dốc và phụ thuộc một dự án

Ngày 12/1/2024, hơn 235,2 triệu cổ phiếu CTCP Thủy điện Hủ Na (HNA) chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) với định giá cả Công ty là 4.316,5 tỷ đồng.

Thủy điện Hủa Na (HNA) gặp mặt nhà đầu tư trước thềm niêm yết

Ngày 28/12, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (Rồng Việt) đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na tổ chức Hội nghị nhà đầu tư tại tầng 10, tòa nhà Eurowindow (số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội).

Thủy điện Hủ Na (HNA) chào sàn HOSE ngày 12/1/2024 với giá tham chiếu 18.350 đồng

Ngày 12/1/2024, hơn 235,2 triệu cổ phiếu CTCP Thủy điện Hủ Na (HNA) sẽ chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Hai nhà đầu tư đăng ký mua 13,2 triệu cổ phần SHG của Bộ Xây dựng

Mức giá khởi điểm mà Bộ Xây dựng đưa ra cho mỗi cổ phần SHG là 10.500 đồng, gấp 4,2 lần so với thị giá cổ phiếu đang được giao dịch trên sàn chứng khoán.

Viglacera và Tổng công ty Sông Hồng: Bình chân trước hạn chót thoái vốn

Năm tài chính 2023 sắp kết thúc, hai doanh nghiệp mà Bộ Xây dựng nắm giữ cổ phần gồm Tổng công ty Sông Hồng và Viglacera đang tiến gần tới hạn chót thoái vốn theo kế hoạch được Chính phủ phê duyệt.

Dự đoán về AI trong năm 2024: Mỹ sẽ không còn là 'siêu cường' AI duy nhất, AIG vẫn còn mơ hồ

Năm 2023 sắp sửa kết thúc và thế giới đang ở đỉnh cao của làn sóng AI tạo sinh. Làn sóng AI sẽ biến đổi như thế nào trong năm 2024?

Một doanh nghiệp họ POW quy mô 3.500 tỷ đồng được chấp thuận lên sàn HoSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) vừa có quyết định chấp thuận niêm yết 235,23 triệu cổ phiếu HNA của Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na - công ty con của PV Power (mã cổ phiếu POW).

HOSE chấp nhận niêm yết hơn 235 triệu cổ phiếu Thủy điện Hủa Na

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có thông báo chấp nhận niêm yết với 235.232.210 cổ phiếu của Công ty cổ phần Thủy Điện Hủa Na. Mã chứng khoán Hủa Na trên HOSE là NHA.

Thủy điện Hủ Na (HNA) được chấp thuận niêm yết hơn 235 triệu cổ phiếu sàn HOSE

Ngày 1/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã Quyết định chấp thuận niêm yết 235,23 triệu cổ phiếu CTCP Thủy điện Hủ Na (HNA).

Tin chứng khoán: Doanh nghiệp giao dịch cổ phiếu số lượng lớn ba ngày tới

Trong ba ngày tới từ 5-7/12, có 8 doanh nghiệp bắt đầu giao dịch cổ phiếu số lượng lớn.

Emmett Shear, CEO mới của OpenAI là ai?

Shear là một tên tuổi lớn ở Thung lũng Silicon - nhưng đối với hầu hết mọi người, Shear vẫn là một người chưa được biết đến...

Cuộc cải tổ của OpenAI đã làm rung chuyển Thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon phần lớn đã đặt kỳ vọng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mà OpenAI đã đưa chúng trở nên phổ biến, nhưng cuộc cải tổ OpenAI đã khiến một số nhà phát triển công nghệ lo ngại về tương lai của AI.

Lịch chốt quyền trả cổ tức bằng tiền tuần này (từ 20-24/11): BMP trả cổ tức tới 65%

Trong tuần này từ 20-24/11, có 19 doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền, trong đó trả cao nhất là BMP với tỷ lệ 65%, trong khi LLM trả thấp nhất với 1%.

Startup AI của tỷ phú Trung Quốc Kai-Fu Lee trở thành kỳ lân sau chưa đầy 8 tháng

Công ty khởi nghiệp Trung Quốc do nhà khoa học máy tính Kai-Fu Lee thành lập đã trở thành kỳ lân trong vòng chưa đầy 8 tháng, nhờ sức mạnh của mô hình trí tuệ nhân tạo nguồn mở mới, được cho là vượt xa mô hình tốt nhất của Thung lũng Silicon...

Trung Quốc: Startup trí tuệ nhân tạo trở thành 'kỳ lân' chỉ trong vòng 8 tháng

Mô hình trí tuệ nhân tạo của 01.AI được đánh giá là vượt trội so với Llama 2 của Meta xét về một số khía cạnh nhất định.

PV Power thoát lỗ quý III/2023 nhờ doanh thu tài chính

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã POW) ghi nhận lãi 52,38 tỷ đồng trong quý III, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023 ghi nhận lãi giảm 44,5% so với cùng kỳ.