Giới thiệu đặc sản Việt Nam tới Đại sứ cộng hòa Siera Leon tại Nhà hàng Quả Trám

Ngày 2/5/2024, Đại sứ cộng hòa Siera Leon ông Abu Bakarr Karim cùng đoàn công tác đã có buổi gặp thân mật cùng Viện sĩ Đào Thế Anh, Phó giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam và đại diện một số tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam tại nhà hàng Quả Trám.

Mở rộng hợp tác giữa Bắc Âu và châu Phi

ại diện của năm nước Bắc Âu và hơn 20 quốc gia châu Phi vừa tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Âu-châu Phi (NAFM) tại thủ đô Copenhagen của Ðan Mạch nhằm thúc đẩy đối thoại và hợp tác giữa hai khu vực. Những bước đi làm sâu sắc thêm quan hệ và bảo đảm sự phát triển thịnh vượng của hai khu vực là nội dung được các bên đi sâu thảo luận tại NAFM lần này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

1/3 số vượn người châu Phi đang gặp nguy hiểm do hoạt động khai thác mỏ

Ước tính hơn 1/3 tổng số loài vượn người - tương đương gần 180.000 khỉ đột, tinh tinh lùn bonobo và tinh tinh - đang đối mặt với nguy cơ mất môi trường sống do hoạt động khai thác mỏ.

Ai Cập phát cảnh báo nguy cơ rò rỉ từ tàu chở khí đốt bị mắc cạn

Người đứng đầu Cơ quan Môi trường Ai Cập (EEAA) yêu cầu nâng mức độ sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp để đề phòng mọi sự cố rò rỉ hoặc ô nhiễm từ tàu chở khí đốt.

Tòa án Pháp tuyên án 30 năm tù cho cựu chỉ huy Liberia

Ngày 27/3, một Tòa án ở Pháp tuyên án 30 năm tù cho cựu chỉ huy phiến quân Liberia Kunti Kamara vì bạo lực chống lại dân thường và đồng lõa với tội ác chống lại loài người trong cuộc nội chiến đầu tiên ở Liberia.

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo công dân về việc ra nước ngoài

Công dân Nga nhận được cảnh báo cần cẩn trọng khi lên kế hoạch cho các chuyến đi ra nước ngoài, nhưng lý do đưa ra không phải liên quan đến khủng bố.

Nga cảnh báo người dân có thể bị bắt khi đi du lịch ở nước khác

Công dân Nga có nguy cơ bị bắt tại các quốc gia thân Mỹ và dẫn độ sang nước này.

Trung Quốc giảm phụ thuộc vào sắt nhập từ Australia và Brazil nhờ châu Phi?

Trung Quốc đang triển khai một số dự án quặng sắt ở châu Phi như một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm giảm phụ thuộc nguồn cung khoáng sản từ Australia và Brazil.

Moscow kiên cường trước phương Tây nhưng vẫn lộ 'gót chân Asin' khi né trừng phạt, thêm thông tin về 'hạm đội bóng tối' vận chuyển dầu Nga

Theo bài viết trên tờ nhật báo tiếng Đức của Thụy Sỹ Neue Zürcher Zeitung ngày 12/3, bất chấp các lệnh trừng phạt, Nga đã cố gắng ổn định ngoại thương. Tuy nhiên, điều này cũng có giá của nó.

Hàng triệu người châu Phi mất mạng Internet

Một sự cố diện rộng gây ra mất kết nối Internet, ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng ở châu Phi. Sự cố này có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để khắc phục.

Gián đoạn Internet nghiêm trọng ở châu Phi

Ngày 14/3, Netblocks - tổ chức chuyên giám sát an ninh mạng và quản trị Internet có trụ sở tại London (Anh) cho biết tình trạng gián đoạn kết nối Internet đã xảy ra ở khu vực Tây và Trung Phi.

Biển Đỏ giăng đầy mối nguy

Các chuyên gia cảnh báo mức độ nguy hiểm trên biển Đỏ vẫn ở mức cao và không biết sẽ kéo dài bao lâu

Ấn Độ: Báo động tình trạng trẻ nhỏ không được ăn uống đầy đủ

Ấn Độ có tới 6,7 triệu trẻ nhỏ 'không có thực phẩm', cao hơn nhiều so với số trẻ gặp phải tình cảnh tương tự ở các nước châu Phi kém phát triển hơn.

Houthi phóng tên lửa vào tàu hàng sau cảnh báo tăng cường tấn công dịp lễ Ramadan

Tờ The Times of Israel dẫn thông tin từ các hãng tin phương Tây cho biết ngày 12/3, Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo rằng lực lượng Houthi ở Yemen đã bắn tên lửa vào tàu container tên là Pinocchio, nhưng không bắn trúng tàu này.

Liên minh Mỹ - Anh không kích loạt mục tiêu của Houthi

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) tuyên bố đã tiến hành cuộc tấn công phá hủy các vũ khí của lực lượng Houthi trên lãnh thổ Yemen. Vụ việc diễn ra không lâu sau khi Houthi tiếp tục tấn công tên lửa vào một tàu chở hàng trên Biển Đỏ.

Bước qua lằn ranh đỏ

Houthi đã mở rộng mục tiêu hoạt động quân sự, muốn kiểm soát toàn bộ tuyến vận tải hàng hải qua vùng biển Đỏ

'Lằn ranh đỏ' ở biển Đỏ đã bị vượt qua?

Đài CNN nhận định cuộc tấn công mới nhất của Houthi nhằm vào tàu True Confidence ở biển Đỏ có thể vạch ra 'lằn ranh đỏ' trong cuộc khủng hoảng vận chuyển ở khu vực này.

Kịch tính giải cứu thủy thủ đoàn True Confidence có người Việt trên biển Đỏ

Đoạn video đầy kịch tính ghi lại khoảnh khắc Hải quân Ấn Độ giải cứu thủy thủ đoàn của tàu chở hàng True Confidence bị tấn công trên biển Đỏ.

Houthi tấn công tên lửa, 1 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng

Ngày 7/3, Hải quân Ấn Độ đã sơ tán toàn bộ 20 thủy thủ đoàn khỏi con tàu bị Houthi tấn công khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có một công dân Việt Nam.

Tàu hàng trúng tên lửa Houthi khiến 1 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng

Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi cho các thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence gặp nạn và đưa các thuyền viên trở về nước.

Video cứu hộ 21 người trên tàu có thủy thủ Việt thiệt mạng do bị Houthi tập kích

Hải quân Ấn Độ đã đến giải cứu tàu chở hàng bị Houthi tấn công ở Biển Đỏ khiến 3 người thiệt mạng bao gồm 1 thủy thủ Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cập nhật tình hình 4 thuyền viên Việt trên tàu hàng bị Houthi tấn công

Ngày 7/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã thông tin rõ về tình hình bốn thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển.

Hỗ trợ thuyền viên Việt Nam trên tàu bị Houthi tấn công

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập liên quan tới đề nghị hỗ trợ các thuyền viên Việt Nam.

Đề nghị hỗ trợ đưa thủy thủ Việt Nam trên tàu hàng bị Houthi tấn công về nước

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có công văn đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập hỗ trợ đưa các thuyền viên bị Houthi tập kích trên vịnh Aden về nước.

Thủy thủ Việt Nam, Philippines thiệt mạng trên tàu bị Houthi tấn công

Một thủy thủ người Việt Nam và 2 người Philippines bị xác nhận thiệt mạng sau vụ tập kích của Houthi nhắm vào tàu hàng True Confidence trên biển Đỏ

AP: Một người Việt thiệt mạng do Houthi tấn công tàu chở hàng

Theo hãng tin AP có người Việt thiệt mạng trong cuộc không kích của Houthi nhằm vào tàu biển ở Yemen.

Tên lửa của Houthi bắn trúng tàu hàng ở Vịnh Aden, 3 người thiệt mạng, nhiều người nguy kịch

Tàu hàng True Confidence gắn cờ Barbados, thuộc sở hữu của Liberia, đã trúng tên lửa của Houthi khi lưu thông qua Vịnh Aden. Vụ tấn công khiến 7 thủy thủ thương vong.

Có thủy thủ Việt bị thiệt mạng vì Houthi tập kích tàu hàng

Theo thông báo từ công ty sở hữu tàu hàng True Confidence, có một thủy thủ người Việt nằm trong ba người thiệt mạng khi tàu chở các thuyền viên này bị Houthi tập kích trên Vịnh Aden.

Thủy thủ Việt Nam thiệt mạng trong vụ tấn công của Houthi ở biển Đỏ

Cuộc tấn công bằng tên lửa của phiến quân Houthi nhằm vào tàu thương mại ở Vịnh Aden, biển Đỏ khiến 3 thủy thủ thiệt mạng, trong đó có thủy thủ Việt Nam.

Xác định được quốc tịch của 2 thủy thủ thiệt mạng do tàu bị Houthi tấn công

Hai trong số 3 thủy thủ thiệt mạng khi Houthi tấn công một tàu thương mại ở Vịnh Aden là người Philippines.

Houthi bắn cháy tàu hàng ở Vịnh Aden, ít nhất 3 thủy thủ thiệt mạng

Vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Houthi vào 1 tàu thương mại ở Vịnh Aden đã khiến ít nhất 3 thủy thủ thiệt mạng.

Houthi bắn tên lửa vào tàu hàng có thủy thủ người Việt

Các quan chức Mỹ cho biết ba thành viên thủy thủ đoàn đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthi vào một tàu chở hàng ngoài khơi miền nam Yemen. Đây là những cái chết đầu tiên do các cuộc tấn công của nhóm này nhằm vào các tàu buôn gây ra.

Houthi tấn công khiến 3 thủy thủ thiệt mạng ở Biển Đỏ, nhà điều hành nói có người Việt Nam trên tàu

Một cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthi đã khiến ba thủy thủ trên một tàu buôn ở Biển Đỏ thiệt mạng vào thứ Tư (6/3), theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên được báo cáo kể từ Houthi tấn công tuyến đường hàng hải sầm uất nhất thế giới này.

Tàu chở hàng Hy Lạp trúng tên lửa trên Biển Đỏ, nhiều người thương vong

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa của lực lượng Houthi đã giết chết 3 thuyền viên trên một tàu chở hàng ở Biển Đỏ.

Houthi tập kích tên lửa vào tàu hàng trên Biển Đỏ, 8 người thương vong

Ít nhất 2 người chết và 6 người khác bị thương trong cuộc tập kích tên lửa do lực lượng (Houthi tiến hành nhằm vào một tàu hàng trên Biển Đỏ chiều qua (6/3).

Iran muốn lập căn cứ hải quân trên bờ Biển Đỏ, tàu ở Vịnh Aden bị tấn công

Trung Đông ngày 4/3, Iran muốn lập một căn cứ hải quân lâu dài ở bờ Biển Đỏ và tàu treo cờ Liberia ở Vịnh Aden bị tên lửa Houthi tấn công.

Houthi tấn công tàu Israel và chiến hạm Mỹ trên Biển Đỏ

Tối 4/3, lực lượng Houthi tại Yemen tuyên bố đã thực hiện 2 cuộc tấn công liên tiếp trong ngày nhằm vào một tàu Israel và một số chiến hạm Mỹ tại khu vực Biển Đỏ và Biển Arab.

Giá cao su hôm nay 4/3: Cao su kỳ hạn trên hai sàn giao dịch giảm

Trong phiên sáng nay 4/3, giá cao su kỳ hạn trên hai sàn giao dịch giảm.

Các lệnh trừng phạt của EU ngày càng siết chặt đối với Nga

Sau hai năm kể từ khi Nga phát động chiến dịch đặc biệt tại Ukraine, các lệnh trừng phạt từ EU tiếp tục gia tăng áp đặt lên nước Nga. Nhưng với diễn biễn của cuộc xung đột chưa có hồi kết, các gói trừng phạt này chắc chắn chưa phải là cuối cùng, cho dù tác hại không chỉ đối với Nga mà còn cả với EU và thế giới.

Hành trình 10 năm thăm tất cả 195 quốc gia trên thế giới

Anh Torbjorn Pedersen khởi hành từ Đan Mạch từ năm 2013 và dùng 10 năm để hoàn tất hành trình thăm 195 quốc gia trên thế giới mà không dùng máy bay của mình.

Cảng Đà Nẵng đón nhiều chuyến tàu đầu năm mới

17h chiều nay 10/2/2024, tức Mùng 1 Tết, tại Cảng Tiên Sa, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container JT GLORY, quốc tịch Singapore vào làm hàng.

Giá cao su hôm nay 2/2: Điều chỉnh trái chiều hơn 1%

Trong phiên sáng nay, giá cao su kỳ hạn trên hai sàn giao dịch được điều chỉnh trái chiều hơn 1%.

Kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới nỗ lực đạt hiệp ước ứng phó đại dịch trong tương lai

Ngày 30/1, nhân dịp đánh dấu 4 năm sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do đại dịch COVID-19, một ủy ban độc lập kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đẩy mạnh nỗ lực để đạt được một hiệp ước toàn cầu về ngăn chặn nguy cơ xảy ra một thảm họa dịch bệnh mới.

Thế giới đối mặt thách thức ô nhiễm rác thải nhựa đại dương

Ô nhiễm môi trường biển do rác thải nhựa đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các đại dương trên thế giới, là vấn đề môi trường toàn cầu, được chính phủ các quốc gia, các tổ chức, nhà khoa học và người dân trên toàn thế giới quan tâm.

Tổng thống Liberia gặp vấn đề sức khỏe khi phát biểu nhậm chức

Tân Tổng thống của Liberia, Joseph Boakai đã gặp vấn đề sức khỏe khi đang phát biểu nhậm chức vào hôm qua.

Dự kiến sự kiện quốc tế nổi bật tuần từ ngày 22/1-28/1

Ngoại trưởng Mỹ công du châu Phi, Tổng thống Đức thăm Việt Nam và Thái Lan, Tổng thống Pháp dự kỷ niệm Ngày Cộng hòa Ấn Độ... là những sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần.

Nga: Hỏa hoạn bùng phát tại tổ hợp sản xuất khí đốt vùng Leningrad

Địa điểm xảy ra cháy là khu vực xử lý nhiên liệu máy bay phản lực, thành phần nhiên liệu tàu thủy và gasoil, đồng thời là cửa ngõ vận chuyển các sản phẩm dầu mỏ ra thị trường quốc tế.

IOM giúp hàng trăm người mắc kẹt ở Tunisia hồi hương

Tổng cộng 392 người di cư bất hợp pháp bị mắc kẹt ở Tunisia đã lên đường hồi hương trong 3 ngày qua.

Mỹ tiếp tục 'siết' trừng phạt dầu Nga

Bộ Tài chính Mỹ mới đây tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một loạt tàu chở dầu vì cáo buộc vi phạm liên quan đến giới hạn giá do phương Tây áp đặt đối với dầu của Nga.

Trực thăng Hải quân Ấn Độ sơ tán 1 bệnh nhân trên tàu treo cờ Pháp

Hải quân Ấn Độ sơ tán 1 bệnh nhân trên tàu treo cờ Pháp tại khu vực cách bờ biển phía Tây của nước này 65 hải lý và đưa ông ta đến nơi an toàn.

Cựu Bộ trưởng Gambia hầu tòa tại Thụy Sĩ vì tội ác chống loài người

Ông Ousman Sonko - cựu Bộ trưởng Nội vụ Gambia tuần qua bị đưa ra xét xử tại Thụy Sĩ với các cáo buộc, trong đó có tội ác chống lại loài người. Giới quan sát cho rằng đây là minh chứng cho thấy tội ác nghiêm trọng có thể bị truy tố ở nước ngoài.

Hàng triệu hạt vi nhựa trôi dạt vào bờ biển Tây Ban Nha

Ngày 8/1, hàng trăm tình nguyện viên và người dân địa phương đã nỗ lực làm sạch những bãi biển tại vùng Galicia, miền Tây Bắc Tây Ban Nha sau khi hàng triệu hạt vi nhựa trôi dạt vào khu vực bờ biển, gây quan ngại về môi trường.

Thủy thủ đoàn buộc phải lẩn trốn khi cướp biển lên tàu

Tàu đang hướng tới cảng Khalifa bin Salman của Bahrain thì gặp sự cố gần Eyl, sào huyệt của bọn cướp biển Somalia.

Hải quân Ấn Độ giải cứu toàn bộ thủy thủ trên tàu bị cướp ngoài khơi Somalia

Hải quân Ấn Độ nhận định âm mưu cướp biển có lẽ đã bị từ bỏ do cảnh báo mạnh mẽ của Hải quân Ấn Độ và khả năng đánh chặn của tàu chiến Ấn Độ.

Ấn Độ phá âm mưu cướp biển ở ngoài khơi Somalia

Hải quân Ấn Độ thông báo đã sơ tán an toàn tất cả 21 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu MV Lila Norfolk treo cờ Liberia bị đe dọa cướp ở ngoài khơi bờ biển Somalia hôm 4/1.

Ấn Độ giải cứu các thủy thủ trên tàu bị cướp ở biển Arab

Hải quân Ấn Độ ngày 5/1 đã sơ tán an toàn toàn bộ 21 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu treo cờ Liberia bị cướp ở ngoài khơi bờ biển Somalia hôm 4/1.

Biệt kích Ấn Độ đổ bộ giải cứu tàu bị cướp biển tấn công

Hải quân Ấn Độ cho biết đã giải cứu 21 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu hàng bị cướp biển đột kích ở biển Ả Rập.

Hải quân Ấn Độ giải cứu tàu hàng trước mũi súng của cướp biển

Hải quân Ấn Độ vừa giải cứu 21 thuyền viên của một tàu trên Biển Ả-rập khỏi tay cướp biển. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào tàu thương mại trong khu vực.

Hải quân Ấn Độ giải cứu tàu hàng bị cướp biển tấn công trên Biển Arab

Tối 5/1, lực lượng biệt kích của Hải quân Ấn Độ đã giải cứu thành công một tàu hàng mang cờ Liberia bị cướp biển tấn công trên Biển Arab trước đó.