Lê Đình Long Vũ lọt top 60 cầu thủ trẻ đáng chú ý thế giới, được so sánh với Foden

Lê Đình Long Vũ của SLNA được lựa chọn vào top 60 cầu thủ tuổi 2006 hay nhất của bóng đá thế giới.

Tờ The Guardian (Anh) kể từ năm 2014 đã hàng năm đưa ra danh sách những cầu thủ trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá thế giới. Danh sách được tổng hợp bởi những nhà báo và chuyên gia hàng đầu về bóng đá của mỗi khu vực, bao gồm cả các quốc gia châu Phi hay Đông Nam Á. Phan Thanh Hậu lọt vào danh sách năm 2014 là một trong những ví dụ điển hình đối với fan bóng đá Việt Nam.

Kubo và Rodrygo, hai ngôi sao trong top 60 cầu thủ trẻ của The Guardian năm 2018, đều đang là những cầu thủ tấn công nổi bật ở La Liga

Mặc dù Thanh Hậu đã không tỏa sáng như kỳ vọng nhưng danh sách của The Guardian mỗi năm đều có những ngôi sao thi đấu khá thành công. Năm 2018 là một ví dụ, danh sách có Rodrygo (Real Madrid), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Khvicha Kvaratskhelia (Napoli), Eric Garcia (Girona) và Lee Kang In (PSG), trong khi nhiều tên tuổi ít tiếng tăm hơn ít nhất cũng đã trở thành tuyển thủ quốc tế.

Năm nay The Guardian tiếp tục tạo danh sách và lần này điểm qua các cầu thủ sinh năm 2006. Trong danh sách 60 cầu thủ được chọn, Warren Zaire-Emery đã thi đấu cho đội 1 của PSG trong khi Endrick (Palmeiras) đang chờ ngày chuyển nhượng sang Real Madrid khi đủ 18 tuổi, đây được xem là hai cầu thủ sáng giá nhất của lứa tuổi này. Lamine Yamal của Barcelona không có trong danh sách, đơn giản vì trẻ hơn độ tuổi của danh sách này tận 7 tháng.

Cuộc đua tranh giành tài năng trẻ đã khiến một số đội mạnh thu gom các “măng non” triển vọng từ sớm, nên trong danh sách của The Guardian có không ít cầu thủ đã sẵn thuộc biên chế của các ông lớn. Barcelona có 5 cầu thủ trong khi Dortmund và Porto có 2 sao trẻ, ngoài ra cũng có sự hiện diện của những tài năng thuộc Atletico Madrid, Ajax, Roma, v.v…

Lê Đình Long Vũ góp mặt trong top 60 sao trẻ của The Guardian

Lần này danh sách lại có một cầu thủ Việt Nam: chuyên gia chạy cánh Lê Đình Long Vũ của Sông Lam Nghệ An (SLNA). Nội dung về Long Vũ được viết bởi John Duerden, nhà báo kỳ cựu về bóng đá châu Á. Long Vũ đã từng được tập huấn tại Đức năm 2022 và gây ấn tượng ở vòng loại giải U17 châu Á năm nay trước khi góp mặt trong chiến dịch vô địch U23 Đông Nam Á của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Duerden viết về Long Vũ như sau: “Việt Nam may mắn có nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhanh nhẹn, đá tốt cả hai chân nhưng Lê Đình Long Vũ khiến người hâm mộ phấn khích về việc anh có thể tiến xa tới đâu. Long Vũ gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch U17 châu Á đến mức được gọi vào đội tuyển U23 quốc gia.

Tốc độ, dáng người gầy, khả năng rê bóng và treo bóng vào vòng cấm của Long Vũ khiến một số người hâm mộ so sánh với Phil Foden. Các tài năng trẻ Việt Nam không phải lúc nào cũng tiến bộ như mong muốn nhưng với sự huấn luyện tốt và một câu lạc bộ phù hợp, Long Vũ thực sự có thể tiến rất xa”.

Q.D (Tổng hợp The Guardian)

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/the-thao/le-dinh-long-vu-lot-top-60-cau-thu-tre-dang-chu-y-the-gioi-duoc-so-sanh-voi-foden-c28a61798.html