Lầu Năm Góc ra 'tối hậu thư' với Lockheed Martin về tiêm kích F-35

Gã khổng lồ công nghiệp quốc phòng Mỹ Lockheed Martin cần giải quyết vấn đề với tiêm kích F-35 càng nhanh càng tốt.

Lầu Năm Góc yêu cầu tập đoàn công nghiệp quân sự Lockheed Martin - nơi sản xuất tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Lightning II phải giải quyết vấn đề hiện đại hóa chúng càng nhanh càng tốt.

Khó khăn nảy sinh do không thể cập nhật phần mềm của chiếc máy bay chiến đấu lên cấp độ TR-3 (Làm mới công nghệ giai đoạn 3).

Không chỉ có vậy, Lầu Năm Góc đang xem xét các lựa chọn về các giai đoạn trung gian để tăng tốc độ tiếp nhận máy bay chiến đấu mới, ngoài ra họ còn yêu cầu khẩn trương loại bỏ các lỗ hổng và tiện ích bổ sung “còn thô” trong mã nguồn của gói cập nhật phần mềm.

Gói cập nhật TR-3 cung cấp khả năng tối ưu hóa chức năng của máy tính trên máy bay trong việc xử lý thông tin nhận được từ radar AN/APG-81 (AESA) được lắp đặt trên chiếc tiêm kích, ở chế độ khẩu độ tổng hợp, cũng như trong chế độ không đối không, khi hoạt động trong môi trường có nhiễu phức tạp.

Chương trình hiện đại hóa TR-3 cũng mang lại sự ổn định cao hơn cho hoạt động của các tổ hợp quang - điện tử đa phổ EOTS, trạm phát hiện tên lửa tấn công DAS, cũng như kênh trao đổi dữ liệu MADL (Liên kết dữ liệu nâng cao đa chức năng).

Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Lightning II cần giải quyết triệt để vấn đề liên quan tới nâng cấp phần mềm.

Tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Lightning II cần giải quyết triệt để vấn đề liên quan tới nâng cấp phần mềm.

Đồng thời, nhà sản xuất cũng công bố về gói cập nhật TR-4 tiếp theo cho tiêm kích F-35. Mặc dù vậy, trước tiên Lockheed Martin phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề với gói phần mềm hệ thống điều khiển vũ khí hiện tại của máy bay.

Nếu tiến độ xử lý chậm trễ, các hợp đồng bán F-35 tương lai cho Lầu Năm Góc cũng như khách hàng nước ngoài có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tiêm kích tàng hình F-35A được bàn giao cho Không quân Hàn Quốc.

Theo Reporter

Sao Đỏ

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/lau-nam-goc-ra-toi-hau-thu-voi-lockheed-martin-ve-tiem-kich-f-35-post662104.html