Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Ngày 28/4, lãnh đạo Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong quá trình thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sau quá trình dài đấu tranh, thu thập tài liệu, Công an huyện Bảo Lâm đã phát hiện và bắt Phạm Văn Bộ (62 tuổi, quê quán xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) để tiếp tục điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phạm Văn Bộ bị bắt theo quyết định truy nã số 04 ngày 8/5/2002 của Công an huyện Bảo Lâm.

Theo điều tra, năm 1998, Phạm Văn Bộ bị vỡ nợ, nên đã bỏ trốn khỏi quê hương xã Nghĩa Hòa (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) vào huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng sinh sống. Tại địa phương này, Bộ ở nhờ trong nhà của ông Hoàng Văn Ba, sinh năm 1962, ngụ Thôn 4, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm.

Trong thời gian ở đây, Bộ đã giả mạo ông Hoàng Văn Ba để đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 7, xã Lộc Quảng, huyện Bảo Lâm với tên là Hoàng Văn Ba.

Đến cuối năm 2000, Phạm Văn Bộ (lúc này mang tên giả là Hoàng Văn Ba) mua 1 lô đất và mở xưởng mộc Hoàng Tuấn (tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm). Xưởng mộc này, Bộ đăng ký giấy phép kinh doanh đứng tên Hoàng Văn Ba và đăng đăng ký tạm trú tại đây.

Từ năm 2000 đến ngày 3/6/2003, Phạm Văn Bộ đã bán thửa đất của mình cho nhiều người và vay tiền của nhiều người rồi bỏ trốn. Công an huyện Bảo Lâm xác định, thời điểm đó, Phạm Văn Bộ chiếm đoạt của nhiều người dân số tiền khoảng 300 triệu đồng và 1.300 USD.

Khi vụ án đang trong quá trình điều tra, thì ngay trong ngày 3/6/2003, Phạm Văn Bộ (tên giả là Hoàng Văn Ba) và gia đình đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi rời khỏi huyện Bảo Lâm, Bộ đưa gia đình đến thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông sinh sống. Tại đây, Bộ đăng ký thường trú và được cấp chứng minh nhân dân. Cũng trong thời gian ở đây, Bộ tiếp tục mở 3 công ty để kinh doanh và làm giám đốc.

Nguyễn Phi Long

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/lam-dong-bat-giam-doc-tron-truy-na-22-nam-a661235.html