Kiểm tra chuyên sâu công tác kiểm sát tại VKSND huyện Thái Thụy

VKSND tỉnh Thái Bình vừa kiểm tra chuyên sâu công tác kiểm sát tại VKSND huyện Thái Thụy. Qua kiểm tra, nhiều ưu điểm, hạn chế đã được rút kinh nghiệm trong hoạt động kiểm sát tại địa phương.

Đồng chí Phạm Viết Vượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình phát biểu, kết luận công tác kiểm tra.

Thực hiện Kế hoạch công tác của Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình về việc kiểm tra chuyên sâu công tác kiểm sát năm 2024 tại VKSND huyện Thái Thụy. Mới đây, tại trụ sở VKSND huyện Thái Thụy, đồng chí Phạm Viết Vượng, Phó Viện trưởng Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình, trưởng đoàn công bố Quyết định, kế hoạch kiểm tra và phân công nhiệm vụ đối với các thành viên Đoàn kiểm tra, nêu rõ mục đích, yêu cầu, thời gian và phương pháp làm việc của đoàn kiểm tra.

Trong thời gian 1 ngày làm việc, các đồng chí trong đoàn đã tiến hành kiểm tra chuyên sâu trên tất cả lĩnh vực công tác năm 2024 của đơn vị. Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024. Đến thời điểm kiểm tra, đơn vị đã thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu của ngành, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt. Trong lĩnh vực thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết vụ án hình sự, đơn vị không để xảy ra án oan, sai, bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; Về công tác dân sự và các công tác khác đều thực hiện đạt, vượt yêu cầu...

Qua kiểm tra chuyên sâu, Đoàn cũng nêu lên một số hạn chế trong các tác nghiệp, hoạt động nghiệp vụ của đơn vị và nêu lên những nội dung cần lưu ý, hướng dẫn tới các Kiểm sát viên để thực hiện công tác tốt hơn, đặc biệt là trong thời điểm chuẩn bị sơ kết các phong trào thi đua và sơ kết công tác kiểm sát năm 2024.

Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Viện trưởng VKSND huyện Thái Thụy nghiêm túc tiếp thu những nhận xét, góp ý của các đồng chí thành viên trong đoàn và chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Đơn vị sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, tồn tại để đạt được kết quả cao nhất trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024.

Nguyễn Thị Xuyến

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/kiem-tra-chuyen-sau-cong-tac-kiem-sat-tai-vksnd-huyen-thai-thuy-157354.html