Cảnh sát cấp mặt nạ, đưa 3 người thoát ra ngoài an toàn

Vụ cháy xảy ra tại nhà cho thuê trọ cao 9 tầng, địa chỉ số 269 phố Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Khu vực xảy ra cháy ở trong trục kỹ thuật điện thông tầng từ tầng 5 đến tầng 9 của công trình, nên đã phát sinh nhiều khói, khí độc hại.

Theo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, khoảng 12h27 ngày 19/5, Công an quận nhận được tin xảy ra cháy tại nhà cho thuê trọ, địa chỉ số 269 phố Quan Nhân.

Do điểm xảy ra cháy ở trục kỹ thuật điện nên phát sinh nhiều khói, khí độc hại

Do điểm xảy ra cháy ở trục kỹ thuật điện nên phát sinh nhiều khói, khí độc hại

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP Hà Nội điều động 4 xe chữa cháy, 1 xe thang, 2 xe chở phương tiện, 2 xe chỉ huy chữa cháy, cùng hàng chục CBCS xuống hiện trường tổ chức chữa cháy.

Tại hiện trường, Cảnh sát PCCC và CNCH xác định, cơ sở xảy ra cháy thuộc loại hình nhà cho thuê trọ, cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum (tầng 1 được sử dụng làm khu vực kinh doanh, từ tầng 2 trở lên sử dụng cho thuê trọ với 37 phòng). Thời điểm phát hiện cháy, tổ liên gia PCCC cơ sở đã ấn chuông báo động và sử dụng bình chữa cháy để chữa cháy ban đầu.

Khu vực xảy ra cháy ở trong trục kỹ thuật điện thông tầng từ tầng 5 đến tầng 9 của công trình, do đó đã phát sinh nhiều khói, khí độc hại. Chỉ huy chữa cháy nhanh chóng triển khai tổ trinh sát sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng, tổ chức tìm kiếm, hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn trong các tầng nhà; triển khai khoanh vùng khu vực xảy ra cháy, tập trung khống chế và dập tắt đám cháy tại hành lang từ tầng 5 lên các tầng phía trên của tòa nhà, ngăn chặn cháy lan vào các gian phòng trọ và các khu vực xung quanh khác bên trong tòa nhà.

Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng dập tắt đám cháy, hướng dẫn 3 người dân xuống đất an toàn.

Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng dập tắt đám cháy, hướng dẫn 3 người dân xuống đất an toàn.

Đến 13h16’, đám cháy đã được khống chế, khoảng 40 phút sau thì được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng đã hướng dẫn, cứu được 3 người bên trong tòa nhà, theo cầu thang bộ dẫn xuống tầng 1, ra khu vực an toàn bên ngoài.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

M.Hiền

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/doi-song/canh-sat-cap-mat-na-dua-3-nguoi-thoat-ra-ngoai-an-toan--i731717/