'Không có dấu hiệu sự sống' tại hiện trường trực thăng chở Tổng thống Iran rơi

Hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) đưa tin khả năng không có người nào sống sót tại địa điểm chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran rơi.

Bên cạnh đó, truyền hình nhà nước Iran cho hay "không có dấu hiệu sự sống" tại khu vực xác trực thăng chở Tổng thống Raisi. Một quan chức Iran nói với Reuters rằng "nhiều khả năng toàn bộ người trên máy bay đã thiệt mạng".

Chủ tịch Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ của Iran (IRCS) Pir Hossein Kolivand nói với các phóng viên, các đội tìm kiếm và cứu hội đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc trực thăng chở Tổng thống Raisi.

Hình ảnh đầu tiên về nơi máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn. Ảnh: Tasnim

Hình ảnh đầu tiên về nơi máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn. Ảnh: Tasnim

Trước đó, người đứng đầu sở chỉ huy tây bắc của quân đội Iran nói: "Chúng tôi tìm kiếm từng khu vực một nhưng thời tiết rất lạnh, mưa và sương mù dày đặc. Mưa đang dần chuyển thành tuyết rơi".

Theo hãng tin ISNA của Iran, sáng nay (20/5), máy bay không người lái Akinci của Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện được một nguồn nhiệt, nghi là bốc lên từ mảnh vỡ của máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi. Thổ Nhĩ Kỳ đã chia sẻ tọa độ của khu vực trên với chính quyền Iran.

Sau khi trực thăng chở ông Raisi bị rơi, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một UAV Akinci và một trực thăng loại Cougar có khả năng quan sát vào ban đêm tham gia các hoạt động tìm kiếm.

Hãng tin BBC cho hay, hiện có nhiều video và những hình ảnh sai sự thật về chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn đang được lan truyền trên mạng. Theo đó, một bức ảnh đã được chia sẻ hơn 100.000 lần về xác máy bay trực thăng và video ghi lại cảnh máy bay đâm vào núi được xác nhận là tin giả.

Máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran và các quan chức gặp nạn hôm 19/5 lúc đang trên đường trở về sau khi dự lễ khánh thành một con đập ở ở biên giới Iran-Azerbaijan.

Hoài Linh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/khong-co-dau-hieu-su-song-tai-hien-truong-truc-thang-cho-tong-thong-iran-roi-2282482.html