Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo môi giới mại dâm, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Anh (sinh năm 2001) và Nguyễn Xuân Hà (sinh năm 2000), cùng trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, qua trinh sát trên không gian mạng, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Nam Định phát hiện nhiều nhóm telegram gái gọi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Qua điều tra, xác minh, Công an thành phố Nam Định xác định những nhóm telegram này được tạo lập bởi Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà.

Theo phân chia nhiệm vụ, Nguyễn Xuân Hà lấy những hình ảnh gợi cảm của gái bán dâm trên mạng đăng tải lên các nhóm gái gọi kèm lời giới thiệu hấp dẫn về số đo 3 vòng, chiều cao, cân nặng để câu các “thượng đế”. Khi có “thượng đế” ghé thăm, Nguyễn Văn Anh có nhiệm vụ trả lời tin nhắn, giao dịch giá cả. Khi khách đã chốt, Nguyễn Văn Anh yêu cầu khách chuyển khoản tiền đặt cọc cho các loại phí về đặt book nhân viên, tiền taxi cho nhân viên, đặt cọc để đảm bảo. Sau đó, 2 “tú ông” xóa toàn bộ tin nhắn giao dịch, chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà

Hai đối tượng Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà

Ngày 2/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Xuân Hà. Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Xuân Hà về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Hai đối tượng khai nhận, từ tháng 9/2023 đến nay, đã tạo lập hơn 50 nhóm telegram Gái Gọi, Checker trong toàn quốc với hơn 25.000 thành viên, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều nạn nhân trong toàn quốc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nam Định đã thông báo thủ đoạn phạm tội của 2 đối tượng này đến Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước và đang tiếp tục truy tìm bị hại.

Việt Cường/VOV1

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/khoi-to-2-doi-tuong-lua-dao-moi-gioi-mai-dam-chiem-doat-nhieu-ty-dong-post1096673.vov