Khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Trung tâm đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai quốc gia, góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách Ấn Độ.

Ngày 16/5, Vietnam Airlines cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và các đối tác đã tổ chức sự kiện chính thức khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Delhi và mở đường bay giữa Hà Nội, TP,HCM và Delhi, đánh dấu bước tiến mới trong việc mở rộng mối quan hệ và hợp tác giữa hai quốc gia.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Anh

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Anh

Với sự phát triển nhanh chóng và tiềm năng lớn, Ấn Độ đã trở thành một đối tác chiến lược của Việt Nam trong khu vực Nam Á. Dung lượng thị trường vận tải hàng không giữa hai quốc gia đã tăng gần gấp ba lần so với năm 2019, đạt 900.000 lượt khách vào năm 2023, cho thấy tiềm năng lớn cho sự phát triển của ngành du lịch giữa hai quốc gia.

Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ được xem là cầu nối quan trọng, góp phần tăng cường hợp tác và phát triển du lịch giữa hai quốc gia. Mục tiêu lớn nhất của trung tâm là tận dụng hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, thu hút ngày càng nhiều du khách tới Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam sẽ được giới thiệu và tuyên truyền, giúp các hãng lữ hành và khách du lịch có thể dễ dàng lựa chọn hành trình phù hợp.

Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Anh

Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Anh

Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá và phát triển du lịch giữa hai quốc gia, Vietnam Airlines, Vietravel, Vingroup, Sungroup cùng với các hãng lữ hành hàng đầu của Ấn Độ đã hợp tác tổ chức các sự kiện, lễ hội và hội chợ du lịch. Những hoạt động này nhằm mục đích khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị, tạo ra cơ hội mới cho du lịch giữa hai quốc gia.

Mở rộng mạng lưới đường bay và khai trương Trung tâm Thông tin du lịch tại Ấn Độ không chỉ mở ra những cơ hội kinh doanh mới mà còn thúc đẩy sự hợp tác và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đây chắc chắn là một bước quan trọng trong việc đẩy mạnh ngành du lịch của cả hai quốc gia.

Hoàng Anh

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/khai-truong-trung-tam-thong-tin-du-lich-viet-nam-tai-an-do-c2a74036.html