Khách du lịch lưu trú tại Đồng Nai tăng mạnh trong dịp lễ

Ghi nhận từ các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh, trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách du lịch đến tham quan, lưu trú tăng mạnh.

Khách du lịch cắm trại tại khu vực ven hồ Trị An thuộc xã Hiếu Liên, huyện Vĩnh Cửu. Ảnh: Ngọc Liên.

Các sở lưu trú thu hút số lượng khách đông tập trung tại những khu vực hồ Trị An, Vườn quốc gia Cát Tiên, các khu, điểm du lịch lớn như: Khu du lịch (KDL) Suối Mơ, Bửu Long…

Hệ thống khách sạn chuẩn 2 sao tại KDL Bửu Long hết chỗ trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Ngọc Liên.

Tại KDL Suối Mơ, có 30 phòng lưu trú đều đã được khách đặt trong kỳ nghỉ lễ. Lượng khách đến vui chơi, tham quan trong ngày tại KDL này cũng tăng mạnh so với dịp lễ cùng kỳ năm 2023.

Biểu diễn văn hóa cồng chiêng của dân tộc Mường phục vụ khách lưu trú tại một cơ sở lưu trú huyện Định Quán. Ảnh: Q.Tân.

Với hệ thống khách sạn tiêu chuẩn 2 sao và chương trình combo siêu tiết kiệm, KDL lịch Bửu Long đã thu hút khách đến lưu trú và tham quan trong những ngày nghỉ lễ. Cụ thể, toàn bộ 39 phòng lưu trú tại KDL Bửu Long đã lấp đầy trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Dịp lễ, khu vực nhà nghỉ, homstay cũng được dự báo sẽ đón lượng khách khá lớn đến tham quan, lưu trú tại Vườn quốc gia Cát Tiên và các cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng lân cận.

Xã Nam Cát Tiên nằm ngay cửa vào của Vườn quốc gia Cát Tiên hiện có 19 cơ sở lưu trú đang hoạt động, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến Cát Tiên tăng cao. Trong đó, dòng khách du lịch quốc tế tăng mạnh.

Khu lưu trú tại KDL sinh thái hồ Bà Hào thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên.

Các điểm du lịch khu vực ven hồ Trị An, du lịch sinh thái vườn thuộc các địa bàn huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán, Long Khánh…cũng đón số lượng lớn khách tham quan và lưu trú.

Thời gian gần đây, các địa phương trên phát triển mạnh mô hình dịch vụ lưu trú cắm trại, thu hút đông đảo lượng khách đến từ các đô thị trong vùng Đông Nam Bộ. Dịp này, các khu, điểm du lịch cũng tổ chức thêm chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ du khách.

Ngọc Liên

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202404/khach-du-lich-luu-tru-tai-dong-nai-tang-manh-trong-dip-le-17931be/