Kết quả vòng 3 V-League: Nhờ VAR cứu thua, Viettel FC thắng nhẹ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thi đấu khá bế tắc ở hầu hết thời gian, Viettel FC phải đợi tới nửa cuối hiệp 2 mới có bàn thắng, đồng thời nhờ VAR cứu thua để vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0 tại vòng 3 V-League tối 4-11.

Cả Viettel FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đang tìm kiếm thắng lợi đầu tiên ở mùa giải V-League 2023-2024. Song với lợi thế sân nhà, đội bóng áo lính đang sáng cửa giành 3 điểm trọn vẹn ở vòng này.

Hai đội chụp ảnh lưu niệm trước khi bước vào trận đấu. Ảnh: VIỆT TRUNG

Bước vào trận đấu, Viettel FC chọn lối đá nhanh, chủ động tấn công từ đầu. Ngay từ phút thứ 2, Hoàng Đức tung cú vô lê trước vòng cấm đội khách nhưng bóng đi không chính xác.

Về phần mình, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu rất tập trung và di chuyển đều ở các tuyến, đồng thời luôn kéo cả đội hình về sân nhà để xây dựng hệ thống phòng ngự.

Viettel FC đá nhỉnh hơn đối phương nhưng không ghi được bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: VIỆT TRUNG

Phút 27, đội khách có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu sau khi Thanh Trung tung cú đá rất đẹp mắt, nhưng bóng đi chệch khung thành Viettel FC.

Ngược lại, trong hiệp 1, Viettel FC chưa có cơ hội rõ ràng nào về khung thành của thủ môn Tùng Lâm. Tuy nhiên vẫn phải ghi nhận nỗ lực của Hoàng Đức khi tích cực di chuyển rộng để triển khai bóng cho đồng đội.

Cổ động viên Viettel FC trên khán đài cổ vũ cho đội nhà. Ảnh: VIỆT TRUNG

Sang đầu hiệp 2, HLV Thạch Bảo Khanh tung Văn Khang và Mạnh Dũng vào sân để cải thiện khả năng tấn công của Viettel FC.

Phút 48, Mạnh Dũng tranh cướp bóng rồi tung cú sút từ xa khiến thủ môn Tùng Lâm phải đổ người đẩy bóng ra hết đường biên ngang. Nhưng chỉ 1 phút sau, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “đáp lễ” bằng cú sút chân trái uy lực của Thanh Trung đưa bóng đập phần trên xà ngang khung thành của thủ môn Văn Phong.

Cuối cùng, cơ hội đến với Viettel FC khi Đức Chiến đánh đầu làm bóng chạm tay một cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở phút 63. Sau khi xem lại VAR, trọng tài Trần Ngọc Nhớ cho Viettel FC được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Tiến Dũng không mất nhiều khó khăn để đánh bại thủ môn Tùng Lâm, qua đó đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Sau khi xem lại VAR, trọng tài cho Viettel FC hưởng phạt đền. Tiến Dũng ghi bàn thắng cho đội nhà từ chấm 11m. Ảnh: VIỆT TRUNG

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Viettel FC đẩy cao tốc độ trận đấu. Hữu Thắng và Mạnh Dũng lần lượt có các tình huống dứt điểm về phía khung thành đội khách nhưng chưa thực sự chính xác.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng không chịu khuất phục. Phút 83, Phi Sơn chọc khe rất đẹp mắt, Trung Học băng nhanh vào vòng cấm nhưng không thể dứt điểm trong tư thế tốt nhất.

Viettel FC đã có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay. Ảnh: VIỆT TRUNG

Phút 90+1, trong tình huống phạt góc gây lộn xộn trước khung thành Viettel FC, Anh Quang đánh bại thủ môn Văn Phong. Tuy nhiên, trọng tài kiểm tra VAR và xác định Anh Quang phạm lỗi với Văn Phong nên không công nhận bàn thắng của đội khách.

Tỷ số 1-0 nghiêng về phía Viettel FC được giữ cho đến hết trận. Như vậy, đội bóng áo lính đã giành được chiến thắng đầu tay trong mùa giải V-League này.

Ở một số trận đấu trước đó, Quảng Nam thua 0-1 trước Khánh Hòa, Bình Dương thắng Hải Phòng với tỷ số tối thiểu 1-0, trong khi Thanh Hóa đả bại 3-1 khi đón tiếp SLNA.

Đội hình xuất phát

Viettel FC: Văn Phong, Tiến Anh, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Văn Hào, Jaha, Hoàng Đức, Đức Chiến, Mạnh Cường, Essam.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Tùng Lâm, Văn Đức, Anh Quang, Bruno Ramires, Xuân Hùng, Viết Triều, Sỹ Sâm, Trung Học, Đình Tiến, Thanh Trung, Gopey.

TRẦN ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/ket-qua-vong-3-v-league-nho-var-cuu-thua-viettel-fc-thang-nhe-hong-linh-ha-tinh-750024