Thái Lan miễn thị thực thêm cho 36 nước để thu hút du khách

Ngày 28.5, Thái Lan đã phê duyệt một loạt chương trình mới để thu hút khách du lịch. Theo đó, nước này sẽ miễn thị thực cho thêm 36 nước, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực từ 57 lên 93.

Thái Lan miễn thị thực thêm 36 nước

Ngày 28/5, Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Wacharake cho biết Bộ Ngoại giao đã đề xuất các biện pháp thu hút khách du lịch. Nội các nước này cũng đã phê duyệt một loạt chương trình nới lỏng thị thực mới.

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát

Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.

Bắc cực có thể 'nóng lên' vì cạnh tranh Nga - Mỹ

Trong thời gian gần đây, dư luận quốc tế dành nhiều sự quan tâm tới việc Mỹ dự kiến công bố Chiến lược Bắc cực mới. Bởi những diễn biến phức tạp hiện nay tại Bắc cực vốn đang cho thấy, căng thẳng giữa Nga và phương Tây ngày càng gia tăng.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây 'nóng lên' ở Bắc Cực

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến công bố Chiến lược Bắc Cực mới.

Paris khởi động cho Thế Vận hội với hoạt động tại bảo tàng Louvre

Người dân Paris, Pháp đã có ý tưởng tổ chức những hoạt động thể thao kết hợp với việc thưởng ngoạn các tác phẩm nghệ thuật tại Bảo tàng Louvre. Đây là một trong những chương trình mà người dân nước này thực hiện hướng tới thế vận hội Olympic 2024.

Mỹ điều máy bay đưa binh lính tới bảo vệ Đại sứ quán tại Haiti

Chiếc máy bay C-130 của Không quân Mỹ đã tới sân bay quốc tế Toussaint Louverture của Haiti ngày 23/4 để đưa lực lượng tiếp viện đến bảo vệ Đại sứ quán nước này tại Haiti.

Bột chuối xanh là gì? Lợi ích và cách dùng tốt cho sức khỏe

Bột chuối xanh được biết đến là một siêu thực phẩm có thể thay thế bột mì. Cùng tìm hiểu xem bột chuối xanh là gì, có tác dụng gì đối với sức khỏe qua bài viết sau nhé!

Anh ồ ạt tuyển dụng giáo viên nước ngoài

Anh đang tăng cường tuyển dụng giáo viên từ nước ngoài, trong đó có Jamaica, để gải quyết bài toán thiếu nhân lực cho ngành giáo dục.

Khủng hoảng ở Haiti: Canada tích cực ủng hộ sứ mệnh LHQ

Chính phủ Canada cho biết nước này đã sơ tán thành công 153 công dân thuộc nhóm 'dễ bị tổn thương nhất' từ Haiti sang Cộng hòa Dominicana trong một chiến dịch không vận tuần trước. Canada cũng đã cử khoảng 70 binh sĩ đến Jamaica để huấn luyện một đội quân của Cộng đồng Caribe (Caricom) được cử đi làm nhiệm vụ ở Haiti.

Canada giúp huấn luyện binh sỹ thuộc sứ mệnh quốc tế để ổn định an ninh ở Haiti

Bộ Quốc phòng Canada ngày 30/03 thông báo nước này sẽ giúp huấn luyện binh sỹ từ các nước Caribe tham gia sứ mệnh quốc tế nhằm ổn định an ninh ở Haiti.

Chuyện về những tên cướp biển

Từ năm 1680-1725 là thời hoàng kim của cướp biển, khiến thương mại thế giới gặp rủi ro.

Nga bác bỏ yêu sách 'thềm lục địa mở rộng' của Mỹ gần Bắc Cực

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, yêu sách của Mỹ đòi chủ quyền 1 triệu km2 diện tích đáy biển ở Bắc Cực và vùng biển Bering vi phạm luật pháp quốc tế.

LHQ thông qua dự thảo Nghị quyết về Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York (Mỹ), toàn bộ 138 nước tại Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua bằng đồng thuận dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Nga buộc phải mở mặt trận thứ hai

Nga vừa chính thức từ chối công nhận bất kỳ yêu sách nào của Mỹ đối với các lãnh thổ mới ở Biển Bering và Chukchi.

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày quốc tế Vui chơi

* Việt Nam đồng bảo trợ nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên hợp quốc về AI

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày Quốc tế Vui chơi

Ngày 25-3, tại New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua bằng đồng thuận dự thảo nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11-6 hàng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết do Việt Nam đề xuất về Ngày Quốc tế Vui chơi

Ngày 25/3, tại New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã thông qua bằng đồng thuận dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi. Tham dự phiên họp có ông Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đại sứ Đặng Hoàng Giang - Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ.

Liên Hiệp Quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25-3, tại New York, Mỹ, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua bằng đồng thuận dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11-6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi

Đại hội đồng LHQ thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất Ngày Quốc tế Vui chơi

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25/3 đã thông qua bằng đồng thuận dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi. Tham dự phiên họp có ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc.

Mỹ công bố viện trợ nhân đạo 25 triệu USD cho Haiti

Ngày 15/3, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ Samantha Power công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá 25 triệu đô la cho Haiti, khi quốc gia Caribe này phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị và nhân đạo kéo dài.

Phim Bob Marley: Một Tình Yêu tái hiện một huyền thoại âm nhạc

Một bộ phim nhạc kịch thú vị mà quý vị có thể thưởng thức trong những ngày cuối tuần mang tên Bob Marley: Một Tình Yêu hiện đang khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Câu chuyện vượt qua nghịch cảnh và theo đuổi ước mơ của huyền thoại âm nhạc Bob Marley hứa hẹn sẽ mang đến những thông điệp tích cực với các thế hệ khán giả.

Bob Marley: Một tình yêu

Nam diễn viên người Anh Kingsley Ben-Adir đảm nhận vai chính cùng tên trong phim tiểu sử ca nhạc Bob Marley: Một tình yêu về huyền thoại âm nhạc xuất thân từ Jamaica Bob Marley (1945-1981).

Haiti thất bại trong kế hoạch thành lập chính phủ mới

Kế hoạch thành lập Chính phủ lâm thời ở Haiti có lẽ đã thất bại khi nhiều đảng chính trị bác bỏ kế hoạch thành lập một Hội đồng để quản lý quá trình chuyển đổi.

Bạo lực gia tăng, Haiti đối mặt tương lai đầy bất ổn

Người dân Haiti hoang mang trong bối cảnh bạo lực băng nhóm tiếp diễn và chưa có giải pháp cụ thể để ổn định đất nước. Băng nhóm có vũ trang tiếp tục kiểm soát sân bay và cơ sở hạ tầng quan trọng khiến trật tự xã hội trên bờ vực sụp đổ.

Chùm ảnh sự yên tĩnh ngột ngạt ở Haiti khi thủ tướng từ chức

Tình trạng bất ổn bao trùm Haiti trong bối cảnh nước này chờ đợi chính phủ mới sau khi Thủ tướng Ariel Henry từ chức.

Thủ tướng Haiti cam kết từ chức

Ngày 12-3, Thủ tướng Haiti Ariel Henry cho biết, ông sẽ từ chức sau khi hội đồng chuyển tiếp được thành lập để giải quyết khủng hoảng ở Haiti, trong bối cảnh nước này đang trải qua làn sóng bạo lực do các băng đảng gây ra.

Chính phủ mất kiểm soát, Thủ tướng Haiti từ chức

Thủ tướng Haiti Ariel Henry vừa từ chức, sau nhiều tuần quốc gia Caribe rơi vào tình trạng hỗn loạn vì các băng đảng tấn công chính phủ và trật tự xã hội bên bờ vực sụp đổ.

Thủ tướng Haiti A.Henry từ chức

Sáng 12/3 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Cộng đồng Caribe (CARICOM) xác nhận Thủ tướng Haiti Ariel Henry đã từ chức với tư cách là người người đứng đầu chính phủ của quốc gia Caribe. Ông Henry đã giữ chức vụ này kể từ khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát năm 2021.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hối thúc chấm dứt bạo loạn

Ngày 11/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) kêu gọi các băng nhóm ở Haiti chấm dứt ngay lập tức các hành động gây bất ổn, đồng thời kêu gọi sớm triển khai lực lượng hỗ trợ an ninh đa quốc gia nhằm đảm bảo hòa bình và an ninh cho quốc gia Caribe này.

Chính phủ mất kiểm soát, Thủ tướng Haiti từ chức

Thủ tướng Haiti Ariel Henry vừa từ chức, sau nhiều tuần quốc gia Caribe rơi vào tình trạng hỗn loạn vì các băng đảng tấn công chính phủ và trật tự xã hội bên bờ vực sụp đổ.

Thủ tướng Haiti Ariel Henry đệ đơn từ chức

Ngày 12-3, Thủ tướng Haiti Ariel Henry đã đệ đơn từ chức sau 3 năm nắm quyền.

Thủ tướng Haiti từ chức

Ngày 11/3 (giờ địa phương), Chủ tịch luân phiên của Cộng đồng Caribbean (Caricom), Tổng thống Guyana Irfaan Ali xác nhận, ông Ariel Henry đã từ chức Thủ tướng Haiti.

Mỹ cam kết viện trợ 100 triệu USD cho lực lượng đa quốc gia tới Haiti

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã công bố bổ sung 100 triệu USD để tài trợ cho việc triển khai lực lượng đa quốc gia tới Haiti nhằm ngăn chặn cuộc bạo loạn băng đảng ở nước này.

Các nước Caribe họp khẩn về tình hình Haiti

Ngày 12-3, theo AP, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã công bố bổ sung 100 triệu USD để tài trợ cho việc triển khai lực lượng đa quốc gia tới Haiti sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Caribe ở Jamaica nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng bạo lực ở nước này.

Mỹ cam kết viện trợ 100 triệu USD cho lực lượng đa quốc gia đến 'dẹp loạn' ở Haiti

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm thứ Hai đã công bố bổ sung 100 triệu USD để tài trợ cho việc triển khai lực lượng đa quốc gia tới Haiti nhằm ngăn chặn cuộc bạo loạn băng đảng ở nước này.

Mỹ bơm thêm 100 triệu USD cho sứ mệnh 'dẹp loạn' tại Haiti

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 11/3 công bố bổ sung 100 triệu USD cho việc triển khai một lực lượng đa quốc gia tới Haiti sau cuộc gặp với lãnh đạo các nước Caribe nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng bạo lực ở đây.

Khủng hoảng ở Haiti: EU xác nhận toàn bộ nhân viên ngoại giao đã sơ tán

Để đối phó với tình hình an ninh ngày càng xấu đi, EU đã quyết định giảm các hoạt động trên thực địa và chuyển nhân viên của phái đoàn EU đến một địa điểm an toàn hơn bên ngoài Haiti.

Khủng hoảng ở Haiti: EU xác nhận toàn bộ nhân viên ngoại giao đã sơ tán

Ngày 11/3, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu Peter Stano cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã sơ tán toàn bộ nhân viên ngoại giao khỏi Haiti do tình hình an ninh xấu đi nghiêm trọng, khi các băng nhóm vũ trang kiểm soát phần lớn thủ đô nước này.

Nhiều đại diện ngoại giao của EU sơ tán khỏi Haiti do lo ngại vấn đề an ninh

Đại diện của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cảnh báo hoạt động chăm sóc sức khỏe tại Haiti bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhân viên y tế và bệnh nhân, bao gồm cả trẻ sơ sinh, phải đi sơ tán.

Cộng đồng Caribe nhóm họp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ở Haiti

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Mỹ và Caribe, Cộng đồng Caribe (Caricom) ngày 10/3 sẽ họp phiên đặc biệt tại thủ đô Kingston của Jamaica để thảo luận về quá trình chuyển đổi ở Haiti và hỗ trợ quốc gia này khôi phục các thể chế dân chủ 'càng sớm càng tốt'.

Cộng đồng Caribe nhóm họp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi ở Haiti

Tuyên bố về những cuộc thảo luận của Caricom với Thủ tướng Haiti và các nhóm chính trị-xã hội khác của quốc gia Caribe, Chủ tịch Caricom khẳng định các bên liên quan chưa 'tới được điểm cần thiết.'

Khám phá những thành phố cổ trên thế giới 'ngủ vùi' dưới nước

Trong quá trình phát triển, nhiều nền văn minh đã biến mất. Những thành phố chìm dưới nước mà con người tìm được như minh chứng sự tồn tại của các bậc tiền nhân với các giá trị văn hóa rực rỡ đã từng cực thịnh.

Phim về huyền thoại Bob Marley: Âm nhạc của hòa bình, tình yêu và sự đoàn kết

'Bob Marley: Một tình yêu' là tác phẩm tiểu sử xoay quanh cuộc đời của biểu tượng toàn cầu, người đã mang nhạc reggae tới công chúng và truyền bá thông điệp về sự đoàn kết, tình yêu, công bằng xã hội.