Phố Quy Nhơn Việt Nam gây sốt giữa lòng Hàn Quốc

Ngay giữa Thủ đô Seoul - Hàn Quốc, xuất hiện một con phố mang tên Quy Nhơn , Việt Nam. Tại đây, một thành phố Quy Nhơn thu nhỏ thu hút lượng lớn khách du lịch với ẩm thực và phong cảnh đậm chất Việt Nam.

Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Trang Tripadvisor đã giới thiệu những điểm đến tốt nhất trên thế giới mà du khách nhất định phải ghé thăm trong năm 2024.

Gợi ý các điểm vui chơi trong ngày quanh Hà Nội dịp Giỗ tổ Hùng Vương

Nghỉ lễ dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay, nếu chưa biết đi đâu chơi, bạn có thể tham khảo những địa điểm hấp dẫn quanh Hà Nội được gợi ý dưới đây.

Hàn Quốc tận dụng làn sóng K-pop để tăng doanh thu du lịch

Ngày nay K-pop là lĩnh vực mũi nhọn của Hàn Quốc bên cạnh ôtô, công nghệ thông tin và chất bán dẫn. Ngành ôtô và công nghệ thông tin giúp nâng cao GDP nhưng quyền lực mềm của K-pop là 'vô giá về mặt thương hiệu'…

Góc nhìn giáo dục: Nhập hay tan trong giáo dục văn hóa lễ hội?

'Bị ghẹo hay cho kẹo?' là câu hát của trẻ em phương Tây trong trò chơi vào mỗi dịp lễ hội Halloween. Khi lễ hội này du nhập vào các nước phương Đông thì vấn đề không còn ở một trò chơi của trẻ nhỏ nữa mà là câu chuyện hòa nhập hay hòa tan với văn hóa lễ hội nước sở tại.

Chùm ảnh: Nhiều người đổ về Itaewon và Hongdae (Hàn Quốc) mừng lễ hội Halloween, công tác bảo vệ an toàn như thế nào?

Sau thảm kịch kinh hoàng tại Hàn Quốc năm ngoái, những địa điểm vui chơi tại nước này vẫn ghi nhận số lượng lớn người đổ ra đường vào cuối tuần vừa qua.

Lời nhắn từ một kỳ lễ Halloween kinh hoàng

Một năm sau khi 159 người vui chơi Halloween bị chết ở khu phố đêm Itaewon (Hàn Quốc), nơi đây khá vắng vẻ, các lễ hội được thay thế bằng việc để tang những người đã mất.

Một lễ hội Halloween lặng lẽ 'chưa từng thấy' ở Hàn Quốc sau thảm kịch giẫm đạp Itaewon

Khi nỗi đau dường như vẫn còn nguyên vẹn, người ta chẳng thể vui chơi tưng bừng nữa.

Một năm sau thảm kịch Halloween, khu phố Itaewon (Hàn Quốc) giờ ra sao?

Một năm sau thảm họa giẫm đạp khiến 159 người thiệt mạng vào dịp lễ hội Halloween, khu phố đêm Itaewon ở thủ đô Seoul đã trở nên tĩnh lặng vào ngày 28/10.

Hình ảnh Hàn Quốc tưởng niệm một năm sau thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Hàn Quốc những ngày gần đây đã tổ chức lễ hội hóa trang Halloween trong sự lặng lẽ giữa bối cảnh tròn một năm sau thảm họa giẫm đạp ở Itaewon khiến 159 người thiệt mạng.

An ninh thắt chặt không làm giảm sức hút Halloween tại Tokyo

Mặc dù Chính quyền thủ đô Tokyo (Nhật Bản) thắt chặt an ninh và cảnh báo người dân không nên tụ tập quá đông tại một địa điểm dịp Halloween nhưng dường như không làm giảm sức hấp dẫn của lễ hội này tại các địa điểm truyền thống của giới trẻ Nhật Bản, nhất là xung quanh ga Shibuya.

Ảnh mới nhất tại nơi xảy ra thảm họa giẫm đạp Itaewon: Đường phố vắng vẻ, cảnh sát túc trực phòng bất trắc dịp Halloween

Tròn 1 năm sau thảm họa giẫm đạp 29/10/2022 tại Itaewon (Seoul, Hàn Quốc), nhiều biện pháp an toàn và ngăn ngừa đang được tiến hành.

Thảm kịch giẫm đạp Iteawon đang 'xóa sổ' Halloween tại Hàn Quốc?

Mọi con phố và khu vui chơi giải trí tại trung tâm thủ đô Hàn Quốc dường như không còn trang trí hay tổ chức sự kiện nào liên quan đến lễ hội Halloween.

Du lịch và bán lẻ các nước có gì khác trong mùa Halloween 2023?

Lạm phát ở nhiều quốc gia chưa có dấu hiệu suy giảm, tác động lên mọi mặt của cuộc sống với giá xăng cao ngất ngưởng, hay giá đồ uống, thực phẩm đều tăng phi mã. Trong khi đó, ngành du lịch lại rất cần du khách tham quan và chi tiêu để tăng doanh thu những tháng cuối năm…

Du lịch mùa Halloween 2023: Ám ảnh thảm họa Itaewon với cảnh báo 'kiểm soát đám đông'

Từ sự kiện một ngày trước kia, thời nay kỳ nghỉ Halloween chuyển thành một mùa du lịch. Halloween mê hoặc các du khách ưa thích trải nghiệm những điều huyền bí, sẵn sàng 'chu du thiên hạ để học rùng mình'. Tuy nhiên ám ảnh từ thảm họa Itaewon năm 2022 đang dẫn tới những cảnh báo mới về 'kiểm soát đám đông'.

1 năm thảm kịch Itaewon: Con hẻm 'tử thần' vắng người, hoạt động Halloween bị hủy

Bí ngô hay trang phục hóa trang ma quái gần như biến mất vào dịp lễ Halloween năm nay tại Hàn Quốc, như một cách doanh nghiệp, bán hàng và người dân tưởng niệm tròn 1 năm thảm kịch Itaewon.

Sau 1 năm thảm kịch giẫm đạp, Hàn Quốc ngừng đón Halloween

Các lễ hội liên quan đến chủ đề Halloween dường như biến mất hoàn toàn ở Hàn Quốc năm nay vì nỗi đau và sự ám ảnh từ thảm kịch Itaewon năm 2022.

1 năm sau thảm họa giẫm đạp kinh hoàng, điều gì sẽ xảy ra ở Itaewon vào dịp Halloween sắp tới?

Halloween 2023 đang đến gần, và người dân trên khắp Hàn Quốc, cả du khách quốc tế, vẫn nhớ về thảm họa kinh hoàng xảy ra năm ngoái. Họ đang tự hỏi điều gì sẽ xảy ra vào ngày kỷ niệm đêm bi thảm đó?

Lo thảm kịch, giao lộ đông nhất thế giới hạn chế du khách tụ tập chơi Halloween

Ngã tư Shibuya ở Tokyo là giao lộ đông đúc nhất thế giới với 5 lối qua đường đan xen qua 10 làn đường dành cho ô tô và xe buýt.

Học sinh Thủ đô tạo làn gió mới trên sân khấu truyền thống

Sau mùa Showcase 2022 'Ảo vọng' thành công thu hút hơn 500 khán giả, Showcase 2023 với chủ đề 'Ngược dòng' diễn ra tại Nhà hát Tuổi trẻ hướng đến thông điệp đánh thức giá trị về tình người trong hoạn nạn.

Nhật Bản khuyến cáo không tụ tập trên giao lộ Shibuya dịp Halloween

Không muốn xảy một thảm lịch như ở khu phố Itaewon tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), chính quyền thành phố Shibuya, Tokyo (Nhật Bản) yêu cầu người dân hạn chế tổ chức lễ Halloween ở đó.

Teen Ams tổ chức show trình diễn nghệ thuật, lấy chủ đề về thảm họa Itaewon

Showcase với chủ đề 'Ngược dòng', lấy cảm hứng từ thảm họa Itaewon. Cốt truyện chính của kịch bản xoay quanh muôn vàn xúc cảm con người trải qua khi lâm vào giờ phút sinh ly tử biệt, qua đó lan tỏa thông điệp về tình cảm thiêng liêng giữa người với người trong hoàn cảnh hoạn nạn.

Lo thảm kịch giẫm đạp, giao lộ nhộn nhịp nhất Nhật Bản khuyến cáo không tụ tập Halloween

Mới đây, để giữ an ninh cho ngã tư Shibuya, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân hạn chế tập trung tổ chức lễ hội Halloween ở đây.

Nhật Bản tìm cách tránh thảm kịch Halloween như ở Hàn Quốc

Quận trưởng Shibuya Hasebe ở thủ đô Tokyo- Nhật Bản- ngày 5/10 cho biết: 'Đường phố Shibuya không phải là địa điểm tổ chức tiệc Halloween. Để ngăn chặn rắc rối và thảm họa tiềm ẩn, chúng tôi kêu gọi khách du lịch không đến trong thời gian Halloween'.

Dựng tác phẩm nghệ thuật tưởng niệm tại nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp Itaewon

Theo hãng thông tấn Yonhap, một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt sẽ được dựng lên tại con ngõ nhỏ ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nơi xảy ra thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng hồi tháng 10/2022 khiến 159 người thiệt mạng, chủ yếu là những người trẻ tuổi.

Khách Trung Quốc thổi sức sống mới cho phố mua sắm Myeong-dong

Khu phố mua sắm nổi tiếng Myeong-dong ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc tràn trề hy vọng phục hồi khi các du khách Trung Quốc đã quay trở lại.

Oanh tạc ẩm thực khu Mỹ Đình, nạp năng lượng 'quẩy tung' concert BLACKPINK

Để 'cháy hết mình' trong đêm concert BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), bạn có thể ăn nhanh tại các khu vực gần đó trước concert. Gần sân vận động là khu tập trung nhiều người Hàn sinh sống vì vậy, đồ ăn ở đây cũng đa dạng và chuẩn vị xứ kim chi.

Khám phá 'vũ trụ giải trí' Mega Grand World quy mô bậc nhất miền Bắc

Nằm tại trung tâm Ocean City - 'Phố Đông' sôi động mới của Hà Nội, Mega Grand World sớm trở thành điểm phải đến trên bản đồ du lịch phía Bắc khi đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, gồm di chuyển dễ dàng, vui chơi nghỉ dưỡng 24/7 trong không gian mua sắm, trải nghiệm bất tận.

Seoul tân trang vỉa hè, lắp camera ở Itaewon để ngăn thảm họa tái diễn

Quận Yongsan, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) có kế hoạch sửa chữa đường trong khu phố Itaewon, bao gồm con hẻm nơi diễn ra vụ giẫm đạp thảm khốc khiến 159 người thiệt mạng.

Phố Itaewon được làm vỉa hè chống trượt để ngăn thảm họa tái diễn

Quận Yongsan, thủ đô Seoul (Hàn Quốc), có kế hoạch tân trang vỉa hè và lắp đặt camera quan sát nhằm ngăn chặn nguy cơ lặp lại thảm họa đêm Halloween tại Itaewon.

Khao San thất thủ

Khu phố Tây Khao San là một trong những nơi sôi động nhất trong dịp Songkran với các 'cuộc chiến súng nước'. Năm nay, cảnh sát địa phương phải tăng cường túc trực ở địa điểm này.

Những điểm trải nghiệm tuyệt đẹp tại Seoul

Thủ đô Seoul là một siêu đô thị đông đúc nhưng vẫn luôn có súc hút kỳ lạ bởi sự kết hợp giữa hiện đại nhưng mang đậm chất lịch sử truyền thống của sứ sở kim chi. Du lịch Seoul vào mùa thu thật sự là điểm hút khách của châu Á.

Sự kỳ thị đeo bám Itaewon

Hy vọng hồi sinh con phố 'phương Tây của Seoul' không có nhiều kết quả. Hiện giờ, tình hình kinh doanh ở Itaewon vẫn ế ẩm, khi giới trẻ Hàn Quốc tìm nơi khác giải trí về đêm.

Vì sao người trẻ thích đi bar, pub

Khi gặp căng thẳng trong công việc và cuộc sống, nhiều người chọn đến câu lạc bộ, hộp đêm để hòa mình vào những điệu nhảy. Họ cho rằng đó là cách xả stress nhanh nhất.

Sau Itaewon, giới trẻ Hàn đổ về 'Brooklyn của Seoul'

Cùng với sự sụp đổ của Itaewon, Gangnam, Hongdae, giới trẻ Hàn Quốc đang đến một khu công nghiệp cũ trong thành phố cho các hoạt động giải trí, mua sắm.

Itaewon chưa thể hồi sinh sau 3 tháng xảy ra thảm kịch

Sau gần 3 tháng thảm kịch giẫm đạp xảy ra, các hàng quán ở khu Itaewon vẫn vắng vẻ, chưa thể vực dậy hoạt động kinh doanh vì ít khách ghé thăm.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ tiên đoán gì về thế giới trong những năm tới?

Thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand đã đưa ra dự đoán, trong 20 năm tới, nhân loại có thể bước vào thời kỳ vô cùng quan trọng. Một cuộc khủng hoảng lương thực có thể xảy ra.

Hàn Quốc - Trung tâm nghệ thuật toàn cầu tiếp theo

Theo báo cáo 'Thị trường nghệ thuật Hàn Quốc 2022' vừa công bố, tổng giá trị các giao dịch trên thị trường nghệ thuật nước này sẽ lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ won (776,5 triệu USD) nhờ doanh thu các phòng triển lãm và hội chợ nghệ thuật tăng mạnh.

Bắt giữ thêm 2 cảnh sát liên quan vụ giẫm đạp ở Itaewon

Tòa án quận Tây Seoul (Hàn Quốc) ngày 23/12 đã ra lệnh bắt giữ thêm 2 sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ giẫm đạp kinh hoàng ở khu phố Itaewon tối 29/10, làm 158 người thiệt mạng, Yonhap đưa tin.

Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon: Hàn Quốc bắt giữ thêm 2 sỹ quan cảnh sát

Hai cảnh sát Lee Im-jae và Song Byung-joo bị cáo buộc đã lơ là nhiệm vụ và không làm tròn trách nhiệm trong vụ giẫm đạp kinh hoàng đêm Halloween ở khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul.

Bắt thêm 2 sĩ quan cảnh sát sau thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon

Theo hãng tin Yonhap, Tòa án Quận Tây Seoul của Hàn Quốc ngày 23/12 đã ra lệnh bắt giữ thêm 2 sĩ quan cảnh sát liên quan đến thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng tại thủ đô Seoul cuối tháng 10 vừa qua, làm 158 người thiệt mạng.

Hàn Quốc triển khai hơn 650 cảnh sát giữ an ninh trong mùa Giáng sinh sau thảm kịch Itaewon

Tổng cộng 656 cảnh sát được triển khai trên khắp Hàn Quốc nhằm tăng cường an ninh dịp lễ Giáng sinh sau thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu Itaewon hồi tháng trước.

Hàn Quốc đón một Giáng sinh rất khác

'Náo nhiệt' và 'hào nhoáng' là những từ thường được du khách miêu tả về Itaewon hay Myeongdong vào các mùa lễ hội. Nhưng năm nay, sau thảm kịch dịp Halloween khiến hơn 150 người thiệt mạng, không khí vào đúng đêm Noel tại những con phố lớn ở Seoul sẽ không náo nhiệt như mọi năm bởi lẽ để tránh tập trung quá đông đúc vào cùng một thời gian, từ đầu tháng 12 người dân Hàn Quốc đã tranh thủ đón Giáng sinh sớm vào nhiều ngày khác nhau.

Hàn Quốc: Giáng sinh trầm lắng ở Itaewon

Từng được biết đến là địa điểm vui chơi thu hút giới trẻ tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), mỗi năm, cứ đến dịp lễ Giáng sinh và năm mới, phố Itaewon lại lung linh ánh đèn và nhộn nhịp khách đến thăm. Tuy nhiên, không khí năm nay hoàn toàn trái ngược khi nỗi đau về thảm kịch giẫm đạp khiến 158 người thiệt mạng hồi tháng 10 vẫn chưa nguôi ngoai.

Itaewon vắng lặng như tờ trước thềm lễ Giáng sinh

Vốn nổi tiếng là khu phố đêm sầm uất nhất Seoul, Itaevon giờ đây vắng lặng đến đau lòng. Thay vì tụ tập ăn mừng dịp lễ, người dân đến để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ thảm họa 29/10.

Hàn Quốc: Giáng sinh vắng vẻ vì sợ giẫm đạp chết người

Đối lập với không khí náo nhiệt mùa lễ hội, khu phố đêm Itaewon nổi tiếng của Hàn Quốc lúc này vắng vẻ và lạnh lẽo, khi người dân vẫn còn ám ảnh thảm kịch giẫm đạp khiến 158 người thiệt mạng và 76 người khác bị thương vào dịp lễ Halloween vừa rồi.

Ám ảnh vụ giẫm đạp Halloween, đường phố Itaewon 'vắng như tờ' trước lễ Giáng sinh

Khác hẳn không khí náo nhiệt và hào nhoáng của mùa lễ hội, khu phố đêm Itaewon nổi tiếng của Hàn Quốc năm nay trông giống như một 'thị trấn ma', khi người dân vẫn còn ám ảnh thảm kịch giẫm đạp khiến 158 người thiệt mạng vào dịp lễ Halloween vừa qua.

Điều chưa từng có trên con phố nhộn nhịp nhất Seoul trong Giáng sinh 2022

Quầy hàng trên đường phố Myeongdong, Seoul sẽ đóng cửa vào đêm Giáng sinh và Giao thừa nhằm ngăn ngừa nguy cơ do tập trung đông người.

Hàn Quốc: Ám ảnh vụ giẫm đạp Halloween, đường phố Itaewon vắng như tờ trước lễ Giáng sinh

Khác hẳn không khí náo nhiệt và hào nhoáng vào mùa lễ hội, khu phố đêm Itaewon nổi tiếng của Hàn Quốc năm nay trông giống như một 'thị trấn ma', khi người dân vẫn còn ám ảnh thảm kịch giẫm đạp khiến 158 người thiệt mạng vào dịp lễ Halloween vừa qua.

Khu phố Itaewon vắng lặng đến lạ thường mùa Giáng sinh 2022

Itaewon từng là nơi tổ chức các bữa tiệc Giáng sinh sôi động, với nhiều đồ trang trí bắt mắt trên đường phố, nhưng nó hiện trở nên rất im ắng và ảm đạm.

Iteawon lặng lẽ khác lạ trong mùa Giáng sinh 2022

Từng được biết đến là địa điểm vui chơi thu hút giới trẻ nhất nhì tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), mỗi năm, cứ đến dịp lễ Giáng sinh và Năm mới, phố Iteawon lại lung linh ánh đèn và nhộn nhịp khách đến thăm. Tuy nhiên, không khí năm nay hoàn toàn trái ngược khi nỗi đau về thảm kịch giẫm đạp khiến 158 người thiệt mạng hồi tháng 10 vẫn chưa nguôi ngoai.

Itaewon vắng lặng trước thềm Giáng sinh

Thường là một địa điểm hào nhoáng và đông đúc vào các dịp lễ hội, khu phố đêm Itaewon nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc năm nay lại vắng lặng khi người dân vẫn đang đau buồn trước sự ra đi của 158 người trong sự cố giẫm đạp hồi tháng 10.

Thánh địa mua sắm Hàn Quốc vắng gian hàng đêm Noel vì sợ thảm họa

Các gian hàng ở Myeongdong, điểm du lịch nổi tiếng của Seoul, sẽ đóng cửa vào đêm Giáng sinh vì lo ngại một thảm họa đám đông khác, hiệp hội các gian hàng cho biết hôm 18/12.

Bức ảnh selfie cuối cùng của cô gái tử nạn trong thảm kịch Itaewon

Gia đình các nạn nhân trong thảm kịch Itaewon đang cố gắng chắp nối những hình ảnh cuối cùng của người thân khi chật vật vượt qua nỗi đau.