Israel ban hành lệnh thu giữ thiết bị phát sóng của Al Jazeera

Ngày 5/5, Bộ trưởng Truyền thông Israel đã ra lệnh thu giữ thiết bị phát sóng của Al Jazeera - kênh tin tức có trụ sở tại Qatar, sau khi Chính phủ quyết định đóng cửa ở nước này.

Theo lệnh của Bộ trưởng Truyền thông Shlomo Karhi, Israel sẽ thu giữ các thiết bị "được sử dụng để cung cấp nội dung của kênh", bao gồm thiết bị chỉnh sửa và định tuyến, máy ảnh, micrô, máy chủ và máy tính xách tay, cũng như thiết bị truyền dẫn không dây và một số điện thoại di động.

Trụ sở Al-Jazeera ở Doha, Qatar. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, theo một tuyên bố của Chính phủ, nội các của Thủ tướng Binyamin Netanyahu đã bỏ phiếu vào ngày 5/5, nhất trí đóng cửa các hoạt động của mạng truyền hình Qatari Al Jazeera ở Israel, nhưng không nêu rõ khi nào quyết định có thể có hiệu lực.

Cuộc bỏ phiếu nội các diễn ra sau khi Quốc hội Israel thông qua luật cho phép đóng cửa tạm thời ở Israel các đài truyền hình nước ngoài được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia trong cuộc chiến chống lại Hamas ở Gaza.

Walid Omary, người đứng đầu Al Jazeera ở Israel và các vùng lãnh thổ Palestine nói rằng, quyết định của Chính phủ Israel về việc đóng cửa các hoạt động địa phương của đài là “nguy hiểm” và được thúc đẩy bởi chính trị hơn là những cân nhắc chuyên môn.

Ông Walid Omary cho biết, nhóm pháp lý của Al Jazeera đang chuẩn bị phản hồi với khả năng có thể xảy ra hành động pháp lý chống lại quyết định này.

Hamas cũng chỉ trích quyết định đóng cửa đài Al Jazeera ở nước này của chính phủ Israel là "vi phạm quyền tự do báo chí".

Hồng Anh

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/israel-ban-hanh-lenh-thu-giu-thiet-bi-phat-song-cua-al-jazeera-428975.html