Iran xác nhận tìm thấy xác trực thăng chở Tổng thống

Giới chức Iran xác nhận đã nhìn thấy xác trực thăng chở Tổng thống Raisi gặp nạn và đang nỗ lực tiếp cận hiện trường.

Pir Hossein Koolivand, người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran nói rằng khi trời sáng, nhóm cứu hộ đã nhìn thấy trực thăng từ khoảng cách 2 km và các lực lượng đang nỗ lực tiếp cận khu vực. Ông cũng mô tả tình hình là "không tốt".

"Các đội tìm kiếm và cứu hộ của Trăng lưỡi liềm đỏ đã đến được hiện trường vụ rơi trực thăng chở tổng thống", Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết.

Máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cất cánh hôm 19.5 - Ảnh: AP

Máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cất cánh hôm 19.5 - Ảnh: AP

Khu vực trực thăng gặp nạn có địa hình đồi núi hiểm trở, không thuận lợi cho công tác cứu hộ cứu nạn. Quan chức Iran sau đó nói với Reuters rằng khả năng Tổng thống Raisi sống sót là "thấp". Một quan chức khác tiết lộ máy bay đã cháy rụi hoàn toàn.

Trực thăng chở Tổng thống Raisi đã gặp sự cố trong thời tiết xấu khi đang chở nhà lãnh đạo này đến thị sát tỉnh Đông Azerbaijan. Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmed Vahidi cho hay trực thăng chở Tổng thống Raisi "hạ cánh khẩn" trên đường trở về tự lễ khánh thành đập Qiz Qalasi, với sự hiện diện của Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.

Trực thăng gặp nạn là loại Bell 212 do Mỹ sản xuất. Iran sở hữu nhiều loại máy bay trực thăng nhưng các lệnh trừng phạt quốc tế khiến việc mua linh kiện trở nên khó khăn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân trực thăng gặp nạn, song theo đánh giá ban đầu, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân. Nơi trực thăng gặp nạn là vùng đồi núi, thời tiết giá rét, sương mù dày đặc.

Đan Thùy

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/iran-xac-nhan-tim-thay-xac-truc-thang-cho-tong-thong-217442.html