Indonesia: Hàng nghìn tăng ni, Phật tử hành hương về Bảo tháp Borobudur

Hơn 40 nhà sư đến từ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia đã thực hiện nghi thức hành hương (lễ Thudong) trong 5 ngày, với chặng đường dài 80km từ thành phố Semarang đến cố đô Yogyakarta.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, hàng nghìn tăng ni, Phật tử từ các nước trong khu vực đã đến quần thể di tích Phật giáo lớn nhất thế giới Borobudur tại Magelang, Trung Java, để dự lễ kỷ niệm Ngày Phật đản năm 2024.

Lễ hành hương năm nay tại Indonesia có chủ đề “Hành trình nhận thức về sự đa dạng vì một lối sống danh dự, hài hòa và hạnh phúc.”

Hơn 40 nhà sư đến từ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Indonesia đã thực hiện nghi thức hành hương (hay còn gọi là lễ Thudong) trong 5 ngày, với chặng đường dài 80km từ thành phố Semarang đến cố đô Yogyakarta.

Ngoài ra, các đoàn, hội Phật giáo đến từ Hàn Quốc, Ấn Độ cũng tham gia hành hương đến Bảo tháp Borobudur. Dự kiến, Đại lễ Phật đản năm nay sẽ thu hút hơn 50.000 người tham dự.

Tại Bảo tháp Borobudur, các nhà sư cùng tăng ni, Phật tử đã thực hành lễ cầu nguyện, thiền định trên đỉnh của Bảo tháp thiêng liêng bậc nhất Đông Nam Á này.

Chặng đường tiếp theo, các nhà sư sẽ tiếp tục hành hương đến quần thể đền Phật giáo Muaro Jambi tại thành phố Jambi, Indonesia.

Lễ Phật đản sẽ được tổ chức vào ngày 23/5, căn cứ theo ngày trăng tròn nhất tại Indonesia, thay vì ngày 22/5 (ngày 15/4 theo Phật lịch) như các nước khác trong khu vực như Việt Nam và Thái Lan./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/indonesia-hang-nghin-tang-ni-phat-tu-hanh-huong-ve-bao-thap-borobudur-post954561.vnp