Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia tay đội tuyển U23 Việt Nam

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn chia tay đội U23 Việt Nam sau hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024 và sẽ tiếp tục dẫn dắt các đội trẻ khác theo phân công của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã khép lại hành trình chinh phục U23 châu Á 2024 với thành tích vào vòng tứ kết. Sau giải này, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chia tay U23 Việt Nam theo đúng giao kèo với VFF. Sắp tới, chiến lược gia người khánh Hòa tiếp tục được VFF giao nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển trẻ khác.

Chia tay HLV Hoàng Anh Tuấn, VFF nhiều khả năng bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển quốc gia (ĐTQG) và U23 Việt Nam trong tháng 5. Tân thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ là một huấn luyện viên nước ngoài.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia tay tuyển U23 Việt Nam và tiếp tục dẫn dắt các đội trẻ khác theo phân công của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Ảnh: vietnamnet

"Trước tháng 6 chúng tôi sẽ ký hợp đồng với HLV mới nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2026, gặp Philippines vào ngày 6/6 trên sân nhà và gặp Iraq ngày 11/6 trên sân khách", một lãnh đạo VFF cho biết.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam chơi hết sức ở giải U23 châu Á 2024, đồng thời khen ngợi tinh thần quyết tâm và phát huy sức mạnh tập thể trong bất cứ hoàn cảnh nào của các cầu thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết việc U23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết U23 châu Á là vừa với khả năng, thực lực. Ở một số trận đấu cụ thể, HLV nói bản thân mình có sự tiếc nuối. Mỗi trận đấu từ việc gặp Kuwait, Malaysia, Uzbekistan hay Iraq đều đem đến một sắc thái riêng, tạo nên cảm xúc khác nhau cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Khánh Hòa còn cho biết U23 Việt Nam gặp khó khăn ở những trận đầu nhưng sau đó đội rút ra nhiều bài học và chơi tốt dần lên. Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng không gặp may mắn từ các quyết định của trọng tài, rõ nhất là tình huống Quan Văn Chuẩn không đáng bị phạt dẫn đến quả 11m oan nghiệt ở trận thua U23 Iraq.

"Ở những trận đầu tiên, lối chơi của U23 Việt Nam chưa hoàn chỉnh, mắc nhiều sai số, lỗi kỹ thuật. Chúng ta gặp những thẻ phạt không đáng có. Ngoài ra, tôi khá tiếc về một số quyết định của trọng tài dẫn đến kết cục trận đấu chuyển hướng không như mong đợi. Ví dụ như tình huống phạm lỗi của Văn Chuẩn với cầu thủ U23 Iraq. Nếu trọng tài sáng suốt và mạnh mẽ, pha bóng đó có thể không thổi phạt đền với U23 Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Người hâm mộ tặng hoa HLV Hoàng Anh Tuấn sau hành trình dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: vietnamnet

Dẫu vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn tin rằng các cầu thủ của mình đã tiến bộ rất nhiều. HLV Hoàng Anh Tuấn nói từ trước trận tứ kết với U23 Iraq, khi đó ông cho rằng đội bóng sẽ thể hiện bộ mặt khác. Và quả thực, điều đó đã xảy ra. Thái độ chơi, tinh thần thi đấu, lối đá, đấu pháp đều được thể hiện tốt. HLV Hoàng Anh Tuấn thấy các cầu thủ chơi cởi mở, đẹp mắt và đầy sự quyết tâm.

Chiều nay 28/4, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), khép lại hành trình VCK U23 châu Á 2024. Sau khi về nước, các cầu thủ lập tức trở lại CLB chủ quản chuẩn bị cho cúp Quốc gia và V.League 2023/24.

Trận đấu sớm nhất của vòng tứ kết cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC vs SHB Đà Nẵng diễn ra vào lúc 19h15 ngày 28/4 trên sân vận động Hàng Đẫy.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/huan-luyen-vien-hoang-anh-tuan-chia-tay-doi-tuyen-u23-viet-nam-post293583.html