Vàng miếng SJC thu hẹp chênh lệch mua bán, giá USD giảm mạnh

Sau gần một tuần neo cao, giá USD trên thị trường tự do ở một số cửa hàng đã hạ nhiệt đáng kể, khoảng 100 đồng/USD, ngay sáng đầu tuần.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 20/5/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 20/5/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh.

Ngân hàng nào cho vay mua nhà ưu đãi nhất tháng 5?

Tháng 5/2024, mặc dù lãi suất huy động có xu hướng tăng, nhưng lãi suất cho vay mua nhà tiếp tục ở mức thấp.

Lạm phát: mối lo cũ mà mới

Lạm phát gần đây đang trở thành vấn đề 'nóng' trở lại sau những số liệu vĩ mô tháng 4 và diễn biến thị trường ngoại hối và vàng. Dù vậy, các chuyên gia cho rằng lạm phát vẫn ở trong tầm kiểm soát và lập đỉnh vào quí 3 năm nay, trong kịch bản đường đi của đồng đô la Mỹ không bị chệch hướng kỳ vọng.

Trang bị cho thế hệ trẻ kỹ năng, kiến thức trở thành một phần của nền kinh tế carbon thấp

Ngày 15/5, Hội đồng Anh đã giới thiệu Dự án Kỹ năng về khí hậu - Hạt giống cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Đây là chương trình toàn cầu của Hội đồng Anh phối hợp cùng người trẻ để gieo hạt giống cho quá trình chuyển đổi xanh từ nền kinh tế carbon cao sang nền kinh tế carbon thấp.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 17/5/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 17/5/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh.

Thu hút FDI thế hệ mới: Không để lỡ nhịp 'cuộc chơi'

Thay vì chú trọng số lượng, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Việt Nam đang chú trọng tới chất lượng dự án, thu hút đầu tư có chọn lọc hướng đến các dự án công nghệ cao, đầu tư xanh...

Thu xếp vốn vay cho dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cùng Ngân hàng HSBC vừa tổ chức họp khởi động công tác điều phối vốn vay tín dụng xuất khẩu (ECA) cho dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 16/05/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 16/05/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực. Tỷ giá Yên Nhật hôm nay dao động quanh mức thấp nhất trong hai tuần qua do chênh lệch lãi suất

USD thế giới tuột xuống mốc 104; Vàng SJC âm thầm tăng, vượt 90 triệu đồng/lượng

Thông tin thị trường hôm nay: USD thế giới tuột xuống mốc 104; Đồng Yen Nhật tiếp tục dao động quanh mức thấp do chênh lệch lãi suất; Vàng SJC âm thầm tăng, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Lãi suất sẽ có thể tăng để giải tỏa áp lực cho tỷ giá?

Có vẻ như tỷ giá sẵn sàng 'nổi sóng' ngay khi nhà điều hành 'ngơi tay'. Một số ý kiến cho rằng áp lực tỷ giá thường trực, để đảm bảo các cân đối vĩ mô, Ngân hàng Nhà nước cần phải gia tăng cường độ và liều lượng các biện pháp điều hành.

Giá thép hôm nay 15/5: quay đầu giảm mạnh

Ngày 15/5, thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; còn trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 33 Nhân dân tệ với hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 2/2025.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 15/05/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 15/05/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực

Lãi suất điều hành liệu có sớm tăng trở lại?

Trước làn sóng tăng lãi suất tiết kiệm của ngân hàng và áp lực tỷ giá còn cao, khiến thị trường liên tưởng đến khả năng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ sớm điều chỉnh lãi suất điều hành.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 14/05/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 14/05/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực

Giới đầu tư lại chuyển dòng tiền vào các cổ phiếu ngân hàng châu Âu

Các nhà đầu tư đang quan tâm trở lại đối với cổ phiếu của các ngân hàng châu Âu sau khi các báo cáo lợi nhuận bất ngờ vượt dự báo kéo giá cổ phiếu của các ngân hàng lên mức cao kỷ lục nhiều năm.

Chưa lo thắt chặt chính sách tiền tệ

Ghi nhận từ thị trường cho thấy, các ngân hàng thương mại rục rịch tăng lãi suất huy động trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của giới chuyên gia, chính sách tiền tệ sẽ vẫn duy trì định hướng nới lỏng là chủ đạo trong năm 2024.

Thế giới lo doanh nghiệp Trung Quốc dư cung

Đang rộ lên làn sóng phàn nàn về sản lượng khổng lồ của các nhà máy của Trung Quốc khiến hàng hóa giá rẻ tràn ngập thị trường thế giới, đe dọa tới hoạt động của các doanh nghiệp bản địa.

Tỷ giá Yên Nhật ngày 13/05/2024 – Giá Man hôm nay

Tỷ giá Yên Nhật hôm nay 13/05/2024 tại các tiệm vàng ở Việt Nam, Bảng giá man BIDV, ACB, Vietinbank, Vietcombank…và nhiều các ngân hàng khác được cập nhật nhanh nhất – chính xác nhất theo thời gian thực

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang lớn nhất ASEAN

Thị trường xe máy điện của Việt Nam đang lớn nhất ở ASEAN và lớn thứ nhì thế giới, sau Trung Quốc.

Lãi suất huy động tăng là áp lực lên tỷ giá 'vơi dần'

Lãi suất huy động 'nhúc nhích' tăng cùng với động thái hút tiền của nhà điều hành đã khiến áp lực tỷ giá tạm lắng.

HSBC: Không kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có động thái tăng lãi suất

Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC vừa có báo cáo mới liên quan tới lãi suất, tỷ giá tại Việt Nam. Theo đó, HSBC nhận định tăng lãi suất trong khi tăng trưởng tín dụng còn yếu có thể không tốt cho những tăng trưởng kinh tế mới 'chớm nở', và đây cũng không phải 'liều thuốc tiên' để hỗ trợ cho đồng nội tệ.

Đầu tư hạ tầng dành cho xe điện cần khoảng 12,3 tỷ USD trong giai đoạn 2024-2040

Quá trình phát triển hạ tầng sạc và công suất phát điện tái tạo để đáp ứng nhu cầu của lượng xe điện mới trong giai đoạn 2024-2040, các chuyên gia ước tính sẽ cần đầu tư khoảng 12,3 tỷ USD và sử dụng tổng cộng 14tWh năng lượng tái tạo.

Kinh tế Philippines tăng trưởng 5,7% quý 1/2024

Trong quý 1/2024, nền kinh tế Philippines tăng trưởng 5,7% nhờ các động lực tới từ chi tiêu hộ gia đình và xuất khẩu. Tuy nhiên, có nhiều lo ngại rằng tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn trong những quý tới do lạm phát gia tăng và lãi suất cao.

Sau mùa Đại hội cổ đông, ghế nóng nhiều ngân hàng đổi chủ

Nhiều ngân hàng đã có sự thay đổi về nhân sự cấp cao trong mùa Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024...

Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng trong phát triển năng lượng tái tạo

Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, nhu cầu điện cả nước tiếp tục tăng. Theo nhận định của các chuyên gia, Việt Nam hiện đang dẫn đầu Đông Nam Á về công suất lắp đặt điện mặt trời, song tiềm năng vẫn còn rất lớn…

HSBC: Ngân hàng Nhà nước sẽ không tăng lãi suất vì áp lực tỷ giá

HSBC cho rằng, việc tăng lãi suất trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng còn yếu sẽ không tốt cho những tăng trưởng kinh tế mới hình thành, và đây cũng không phải 'liều thuốc tốt' để hỗ trợ cho đồng nội tệ - VNĐ.

Việt Nam cần 12,3 tỷ USD đầu tư hạ tầng cho xe điện

Theo bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC, chỉ riêng lắp đặt đủ hạ tầng sạc xe điện và công suất phát điện tái tạo đủ cho lượng xe điện mới sẽ cần khoảng 12,3 tỷ USD trong giai đoạn 2024-2040.

HSBC dự báo lạm phát vượt trần 4,5% trong quý II, không kỳ vọng NHNN tăng lãi suất

Tăng lãi suất trong khi tăng trưởng tín dụng còn yếu có thể không tốt cho tăng trưởng kinh tế mới chớm phục hồi, bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC không kỳ vọng NHNN sẽ có động thái tăng lãi suất.

Việt Nam sẽ có khoảng hơn 2,5 triệu ô tô điện vào năm 2036

Theo nghiên cứu của HSBC, Việt Nam có khoảng hơn 2,5 triệu ô tô điện vào năm 2036. Doanh số bán xe máy điện khi đó đi ngang vì thị trường đã bão hòa.

Trái phiếu ESG tăng trưởng khởi sắc ở Đông Nam Á

Lượng phát hành trái phiếu huy động vốn cho các hoạt động đầu tư theo tiêu chí môi trường, xã hội và quản trị (ESG) ở Đông Nam Á khởi đầu mạnh mẽ trong năm 2024 sau khi trải qua tình trạng ảm đạm vào năm 2023.

HSBC: Ngân hàng Nhà nước khó tăng lãi suất vì áp lực tỷ giá

Chuyên gia HSBC nhận định việc tăng lãi suất trong khi tăng trưởng tín dụng còn yếu có thể không tốt khi tăng trưởng kinh tế mới 'chớm nở' và đây cũng không phải liều thuốc tốt hỗ trợ cho đồng nội tệ.

Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư Dubai

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Dubai có nhu cầu thúc đẩy thương mại hàng hóa, đầu tư trên nhiều lĩnh vực như logistics, tài chính, công nghệ… Đây là nội dung được các chuyên gia và doanh nghiệp chia sẻ tại Diễn đàn 'Doing Bussiness in Vietnam' do Phòng Thương mại Quốc tế Dubai (Dubai Chambers) phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, ngày 9/5.

Tỷ giá USD/VND lại tăng mạnh, Ngân hàng Nhà nước có nâng lãi suất?

Tính đến ngày 9/5, giá bán USD tại nhiều ngân hàng đã vọt lại lên ngưỡng 25.478 VND, tương đương VND đã mất giá khoảng 5% so với thời điểm đầu năm...

Ngân hàng Nhà nước khó tăng lãi suất trước áp lực tỷ giá

Đây là nhận định của HSBC Việt Nam trong báo cáo mới đây. Các chuyên gia của HSBC cho rằng việc lãi suất tăng sẽ không tốt cho nền kinh tế đang phục hồi.

HSBC: Ngân hàng Nhà nước sẽ không tăng lãi suất vì tỷ giá

Trong bối cảnh áp lực tỷ giá đang gia tăng, chuyên gia HSBC cho rằng khả năng NHNN tăng lãi suất sẽ không xảy ra dù có tiềm ẩn rủi ro.

Thúc đẩy chuyển dịch năng lượng xanh và câu chuyện về xe điện ở Việt Nam

Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu HSBC vừa xuất bản báo cáo mới 'Vietnam At A Glance: Câu chuyện xe điện' với nhận định, sự phát triển của xe điện đang đưa Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình hướng tới cân bằng phát thải và đóng góp vào tăng trưởng bền vững cho Việt Nam.

Cần hơn 12 tỉ đô để xây hạ tầng cho xe điện đến 2040

Trong ước tính doanh số xe điện tăng 2,5 lần trong vòng 10 năm tới, tính toán của HSBC cho thấy Việt Nam cần 12,3 tỉ đô la Mỹ, chưa tính đến phần năng lượng cộng dồn, để đầu tư vào hạ tầng cho loại xe này trong giai đoạn 2024-2040.

Câu chuyện điện hóa phương tiện giao thông tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, chìa khóa để vượt qua những rào cản đối với việc phát triển xe điện ở Việt Nam nằm ở khâu đầu tư cơ sở hạ tầng...

Điểm nhấn mùa đại hội: Nhộn nhịp chuyển giao nhân sự cấp cao

Sau mùa đại hội cổ đông năm nay, hàng loạt doanh nghiệp đã có nhân sự cấp cao mới. Trong đó, nhiều vị trí chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc - có vai trò quan trọng trong định hướng, phát triển công ty đã được thay đổi.

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 8/5/2024: Đồng Yen Nhật tiếp tục sụt giảm

Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 8/5/2024: Tỷ giá Yen Nhật tiếp tục sụt giảm, tỷ giá Yen chợ đen đà giảm chưa dừng lại.

Giảm hơn một nửa lãi trong quý I/2024, Vinasun (VNS) vẫn chi gần 102 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông

CTCP Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (mã VNS - sàn HOSE) cho biết, ngày 16/5 sẽ chốt quyền chi tạm ứng cổ tức năm 2024 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng). Thời gian thanh toán vào ngày 28/5.

OCB có quyền tổng giám đốc từ ngày 6/5/2024

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Phương Đông (mã ck: OCB) vừa bổ nhiệm cựu CEO của Ngân hàng HSBC Việt Nam là ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức quyền Tổng giám đốc, với thời hạn 12 tháng, kể từ 6/5/2024.

Câu chuyện tăng giá không hồi kết của các thương hiệu xa xỉ

Với việc các thương hiệu xa xỉ liên tục có những mức tăng giá không tưởng, nhiều chuyên gia cho rằng hàng sang trọng cần một cơ cấu định giá rộng hơn để mang lại giá trị có ý nghĩa cho khách hàng…

Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc OCB

Ông Phạm Hồng Hải có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, từng là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại Ngân hàng HSBC Việt Nam.

Tín hiệu phục hồi tích cực đến từ nhiều lĩnh vực của nền kinh tế

Chiều 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, chủ trì buổi họp báo thường kỳ tháng 4/2024.

Kinh tế tiếp tục chuyển biến tích cực

Trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chuyển biến tích cưc dù phải tiếp tục chịu 'tác động kép' của những yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài...

Nền kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 vừa diễn ra, các đại biểu thống nhất đánh giá tình hình kinh tế tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 tiếp tục phục hồi và duy trì đà phát triển tích cực trên các lĩnh vực.

Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó

'Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn', Thủ tướng nói.

Chân dung tân Tổng giám đốc OCB- người cũ của ngân hàng HSBC

Tân Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB) Phạm Hồng Hải là nhân vật có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng, là người Việt đầu tiên và duy nhất đến nay giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại ngân hàng nước ngoài lớn nhất Việt Nam HSBC.

Thủ tướng: Kiên quyết không lùi bước trước khó khăn, kiên định mục tiêu đề ra

Ngày 4/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Du lịch phục hồi mạnh, đã tăng vượt cùng kỳ trước đại dịch

4 tháng đầu năm 2024, lĩnh vực du lịch phục hồi mạnh, đã tăng vượt cùng kỳ trước đại dịch; khách quốc tế tháng 4 đạt gần 1,6 triệu lượt; tính chung 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ 2023.

OCB bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban Điều hành

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.

Cựu CEO HSBC Việt Nam làm quyền tổng giám đốc OCB

Ông Phạm Hồng Hải - cựu CEO của HSBC Việt Nam sẽ làm quyền tổng giám đốc ngân hàng OCB kể từ ngày 6/5.

Cựu sếp HSBC Việt Nam làm quyền Tổng giám đốc OCB

Ông Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam sẽ giữ chức quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông từ ngày 6/5.

Bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải làm quyền Tổng Giám đốc OCB

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải làm quyền Tổng Giám đốc từ ngày 6-5

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải làm Quyền Tổng Giám đốc

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5/2024.