Hoàng Anh Gia Lai mất loạt ngôi sao trận gặp Nam Định

HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ Hoàng Anh Gia Lai vắng nhiều trụ cột ở trận so tài Thép xanh Nam Định.

Hoàng Anh Gia Lai mất loạt ngôi sao ở vòng 18 V-League.

Trở lại sân nhà Pleiku sau chiến thắng 1-0 trước Thể Công - Viettel FC ở vòng 16, LPBank Hoàng Anh Gia Lai tràn đầy tự tin và quyết tâm có trọn 3 điểm khi chỉ phải tiếp đón đội bóng đang lâm vào khủng hoảng Sông Lam Nghệ An trên sân nhà.

Hai đội tạo ra thế trận giằng co trong những phút đầu, đội bóng phố Núi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 19 với cú dứt điểm cận thành của Đinh Thanh Bình sau cú đánh đầu của ngoại binh Joao Veras.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu trên sân Pleiku. Chiến thắng này giúp đội bóng của bầu Đức tiến bước dài trong hành trình tìm đường trụ hạng và đẩy đội bóng miền Trung càng lún sâu vào khủng hoảng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành của Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ: "Hai trận thắng liên tiếp trước Viettel và Sông Lam Nghệ An đã mở ra cánh cửa trụ hạng rất lớn cho đội bóng của chúng tôi. Trước khi tôi lên nắm quyền, Hoàng Anh Gia Lai chỉ giành được 2 điểm sau 7 trận tại V-League.

Thành tích tệ hại vào thời điểm đó đã khiến đội bóng gặp khó khăn, tinh thần các cầu thủ đi xuống. Giờ đây, tôi nghĩ tinh thần chúng tôi đã tốt hơn và tự tin hơn khá nhiều. Còn thành tích bất bại không nói lên điều gì vì chúng tôi rất cần điểm trong cuộc đua trụ hạng".

Nói về trận đấu với Nam Định sau đây ít ngày, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng: "Tôi biết trận đấu với Nam Định FC sẽ rất khó khăn vì đội bóng có 3 cầu thủ không thể góp mặt là Châu Ngọc Quang, Trần Thanh Sơn và Huỳnh Tấn Tài.

Do vậy, tôi buộc phải sử dụng các cầu thủ trẻ. Thế nhưng, tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu dễ với LPBank Hoàng Anh Gia Lai vì chúng tôi không bị áp lực. Khi được đá với đội đầu bảng, động lực của đội chúng tôi tăng lên rất cao cộng với việc được đá trên sân nhà".

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến HLV Phan Như Thuật nói: "Đầu trận thì chúng tôi cũng có một vài cơ hội tốt nhưng không thể dứt điểm được. Sau khi bị thủng lưới thì các cầu thủ có một chút tâm lý nên các pha phối hợp chưa được tốt".

Nói về cuộc đua trụ hạng của Sông Lam Nghệ An trong thời gian tới,ông Thuật nói: "V-League còn 9 vòng đấu nữa và chúng tôi phải giải quyết từng trận đấu một. Toàn đội phải cố gắng hơn trong từng trận để có thể thoát khỏi đáy bảng xếp hạng".

Ở vòng đấu tiếp theo, Minh Vương và các đồng đội sẽ có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định trên sân nhà.

Tuệ Tâm

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/hoang-anh-gia-lai-mat-loat-ngoi-sao-tran-gap-nam-dinh-post682643.html