Hoàng Anh Gia Lai - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chạy trốn play-off!

Với chủ sân Pleiku, cuộc đối đầu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là 'trận cầu 6 điểm'. Kết quả trận đấu ảnh hưởng lớn tới cuộc chiến trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai.

 Vòng 20 Night wolf V.League 2023/24, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách Hoàng Anh Gia Lai lúc 17h ngày 21/5 trên sân Pleiku. Ảnh: VPF.

Vòng 20 Night wolf V.League 2023/24, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách Hoàng Anh Gia Lai lúc 17h ngày 21/5 trên sân Pleiku. Ảnh: VPF.

Hoàng Anh Gia Lai trong những vòng đấu gần đây đã có sự khởi sắc nhưng chừng đó là chưa đủ để kéo đội bóng phố Núi ra khỏi vòng xoáy trụ hạng. Dù sở hữu chuỗi 9 trận bất bại nhưng trận thua trước CLB Hà Nội trong vòng đấu vừa qua đã một lần nữa đưa chủ sân Pleiku xuống tốp dưới của bảng xếp hạng. Sau 19 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai có được 22 điểm, xếp thứ 12/14 trên bảng xếp hạng.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu với CLB Hà Nội, HLV Vũ Tiến Thành đã thẳng thắn chia sẻ: “Tôi xác định trận tới gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ rất quan trọng. Chúng tôi cần 5-6 điểm nữa trong các vòng đấu tới và tôi tin Hoàng Anh Gia Lai sẽ trụ hạng”.

LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn tâm lý cho màn tiếp đón thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Đây là điều dễ hiểu bởi tới thời điểm hiện tại, cuộc "trốn chạy" khỏi suất đá play-off vẫn đang rất căng thẳng. Ngoài Khánh Hòa - CLB chỉ đang có cho mình vỏn vẹn 10 điểm - cầm chắc suất xuống hạng trực tiếp, thì Hoàng Anh Gia Lai chỉ xếp trên vị trí play-off (là Sông Lam Nghệ An) đúng 3 điểm, bằng đúng một chiến thắng. Tuy nhiên, đội bóng này cũng chỉ kém vị trí thứ 8 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm. Chính vì vậy, một chiến thắng hay một cú sẩy chân sẽ ảnh hưởng rất lớn tới mục tiêu trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai.

 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có tâm lý thi đấu rất tốt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có tâm lý thi đấu rất tốt.

Về phía đội khách, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có tâm lý thi đấu rất tốt sau màn lội ngược dòng kịch tính trước CLB TP Hồ Chí Minh. Cũng theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công, Hoàng Anh Gia Lai sở hữu các cầu thủ chất lượng và đang vận hành lối chơi thực dụng với hàng phòng ngự chắc chắn. Đội bóng này cũng đang chú trọng khai thác các tình huống cụ thể trong từng trận đấu.

Xác định được những khó khăn đang đón chờ tại Pleiku, vị chiến lược gia người Nghệ An chỉ đặt mục tiêu có điểm với các học trò, qua đó duy trì khoảng cách an toàn với các đội xếp dưới.

Đây chắc chắn không phải điều dễ dàng bởi thủ môn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đang có phong độ thi đấu khá tốt trên sân nhà. Trong khi đó, Hà Tĩnh không thể có được đội hình mạnh nhất cho lần gặp mặt này khi vắng mặt một số trụ cột đã nhận đủ thẻ vàng.

 Trần Đình Tiến ghi bàn thắng duy nhất giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trong trận lượt đi.

Trần Đình Tiến ghi bàn thắng duy nhất giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trong trận lượt đi.

Trong trận đấu lượt đi trên sân Hà Tĩnh, đội bóng núi Hồng đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Hoàng Anh Gia Lai. Gặp lại nhau lần này, dù có lợi thế sân nhà và mang trong mình khát khao chiến thắng nhưng những áp lực tâm lý mà các cầu thủ phố Núi phải chịu cũng là không hề nhỏ.

Cùng đón xem Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm gì để "tháo chạy" khỏi trận play-off, khi mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẽ thể hiện tất cả những gì có thể để không phải trắng tay rời thánh địa Pleiku…

 Bảng xếp hạng Night wolf V.League 2023/24 sau 19 vòng đấu.

Bảng xếp hạng Night wolf V.League 2023/24 sau 19 vòng đấu.

P.S

Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/hoang-anh-gia-lai-hong-linh-ha-tinh-chay-tron-play-off-post266878.html