Hồ Tuấn Anh – Học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu toàn quốc

Nhằm động viên, khích lệ học sinh miền núi, vùng cao vươn lên trong học tập, hằng năm, Ủy ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu. Với nhiều thành tích nổi bật, em Hồ Tuấn Anh, học sinh dân tộc Tày, lớp 11B, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn là một trong 142 học sinh, sinh viên, thanh niên toàn quốc được vinh danh tại Lễ tuyên dương năm 2023.

Chúng tôi gặp Tuấn Anh khi em vừa dự lễ tuyên dương từ Thủ đô Hà Nội về. Tuấn Anh cho biết: Khi biết được khen thưởng, em rất vinh dự và tự hào, đây cũng là động lực để em cố gắng hơn trong học tập.

Em Hồ Tuấn Anh

Em Hồ Tuấn Anh quê tại xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng. Ngay từ khi còn nhỏ, Tuấn Anh đã yêu thích nghiên cứu, sáng tạo, lắp ghép đồ vật. Vì thế khi vào cấp 3, em quyết tâm thi chuyên Lý để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, Tuấn Anh được các thầy cô lựa chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi môn Vật lý, tham gia thi nghiên cứu khoa học và đạt được nhiều thành tích. Cụ thể: Huy chương vàng cho dự án “Kỹ thuật quang điện tiềm năng cho các ứng dụng internet of thing sử dụng pin mặt trời” tại cuộc thi Olympic IoT Quốc tế 2023 tại Indonesia; huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế Hàn Quốc (KIYO-4i) 2023 với đề tài “Synthesizing iron(III) oixide for application of drug delivery and themrmotherapy in cancer treatment” (Tổng hợp sắt (III) oixide ứng dụng dẫn thuốc và nhiệt trị liệu trong điều trị ung thư); giải nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2023 – 2024 (dự án được lựa chọn tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp Quốc gia)…

Chia sẻ về phương pháp học tập cũng như cân bằng việc học và thời gian nghiên cứu khoa học, Tuấn Anh cho biết: Ở trên lớp, em luôn chủ động hỏi thầy cô, thường xuyên trao đổi với bạn bè về những thắc mắc, hay chưa hiểu rõ vấn đề bản chất bài học để mở rộng được kiến thức. Việc nghiên cứu đối với em như khoảng thời gian nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng.

Bên cạnh việc có thành tích tốt trong học tập, Hồ Tuấn Anh còn luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện do nhà trường, Đoàn trường, Đoàn cấp trên tổ chức. Tiêu biểu như: chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Mùa xuân cho em”, “Mùa hè xanh tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… Mỗi hoạt động tham gia, em luôn cố gắng hoàn thành tốt và đạt kết quả cao nhất có thể.

Cô Vũ Diệu Thúy, giáo viên chủ nhiệm lớp 11B cho biết: Em Hồ Tuấn Anh là học sinh ngoan, có ý thức trong học tập và rèn luyện, em luôn là học sinh gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Với tính cách thân thiện, hòa đồng nên em rất được bạn bè và thầy cô yêu quý.

Tin rằng với những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, em Hồ Tuấn Anh sẽ luôn thành công trên chặng đường phía trước.

PHƯƠNG VY - NGỌC TÂM

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/nguoi-tot-viec-tot-2/635925-ho-tuan-anh-hoc-sinh-dan-toc-thieu-so-tieu-bieu-toan-quoc.html