Nâng cao hiệu quả ôn thi tốt nghiệp đối với học viên giáo dục thường xuyên

Chiều 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị nâng cao hiệu quả công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024 đối với học viên giáo dục thường xuyên (GDTX).

Giờ đọc sách của học viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Huế

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 555 học viên lớp 12, giảm 111 học viên so với năm 2023. Một số đơn vị có học viên khá nhiều như Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) TP. Huế, Hương Thủy, Phú Lộc.

Những năm qua, các đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy học nói chung và ôn tập thi tốt nghiệp nói riêng, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, sử dụng thiết bị dạy học và tăng cường công tác quản lý.

Đồng thời, có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng ôn tập cho học viên như có kế hoạch ôn tập sớm, tăng thời lượng, tư vấn cho học viên lựa chọn tổ hợp các môn thi xét tốt nghiệp; chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập, tổ chức thi thử… Tỷ lệ tốt nghiệp năm 2023 tăng cao so với năm 2022. Tuy nhiên, nhìn chung, kết quả tốt nghiệp chưa vững chắc.

Đặt ra mục tiêu tỷ lệ tốt nghiệp GDTX đạt tối thiểu 95%, trong đó điểm trung bình các môn thi tăng tối thiểu 0,3 điểm, Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, như: tổ chức rà soát, bổ sung kế hoạch ôn tập phù hợp với đối tượng học viên; căn cứ vào điều kiện cụ thể, phân loại đối tượng để xây dựng, bổ sung kế hoạch ôn tập thi tốt nghiệp một cách chi tiết, phù hợp với từng đơn vị; tổ chức thi thử để cho học viên làm quen với kỳ thi.

Dựa trên kết quả kiểm tra cuối kỳ, thi thử của Sở GD&ĐT, các đơn vị tiến hành tổng hợp, đánh giá, đối sánh để kịp thời điều chỉnh kế hoạch dạy học đảm bảo bám sát đối tượng. Phối hợp tốt với gia đình học sinh trong công tác tư vấn, hỗ trợ học viên học tập, tổ chức ôn tập một cách hiệu quả nhất…

MINH HIỀN

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/nang-cao-hieu-qua-on-thi-tot-nghiep-doi-voi-hoc-vien-giao-duc-thuong-xuyen-140540.html