HLV Shin Tae-yong nhờ người cũ của tuyển Việt Nam ở lại giúp U23 Indonesia

Một thành viên cũ của đội tuyển Việt Nam khiến cả huấn luyện viên Shin Tae-yong và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia đích thân mời ở lại đội bóng xứ vạn đảo.

Bác sỹ Choi Ju-young là cái tên không xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông từng được huấn luyện viên Park Hang Seo mời về làm việc ở đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong giai đoạn thành công. Hiện tại, vị chuyên gia này đang cống hiến cho bóng đá Indonesia.

Vai trò của bác sỹ Choi Ju-young quan trọng đến mức đích thân huấn luyện viên Shin Tae-yong và cả Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải thuyết phục ông ở lại. Theo kế hoạch ban đầu, ông Choi chỉ làm việc ở U23 Indonesia đến hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024.

Bác sỹ Choi Ju-young (giữa) từng làm việc ở đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

"Nhiều bệnh nhân và vận động viên hẹn lịch trước. Các vận động viên trượt tuyết muốn duy trì thể trạng trước khi đi tập huấn cũng đang chờ tôi. Ban đầu, tôi chỉ định tham gia đến hết vòng bảng rồi trở lại Hàn Quốc", CNN Indonesia dẫn lời bác sỹ Choi Ju-young.

Tuy nhiên, U23 Indonesia thành công ngoài mong đợi. Đội bóng xứ vạn đảo tạo nên kỳ tích khi vượt qua vòng bảng, đánh bại cả U23 Hàn Quốc ở tứ kết để lọt vào trận bán kết gặp U23 Uzbekistan. Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong có cơ hội tham dự Olympic Paris 2024. Do đó, U23 Indonesia không muốn bác sỹ Choi Ju-young rời đi như kế hoạch ban đầu.

"U23 Indonesia vào tứ kết và huấn luyện viên Shin Tae-yong đề nghị tôi ở lại. Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir liên hệ trực tiếp để nói tôi ở lại lâu hơn.

Sau khi suy nghĩ, tôi quyết định liên lạc với trung tâm y học thể thao của Hàn Quốc và ở lại đây. Tôi sẽ ở lại đến khi kết thúc giải đấu, làm việc chăm chỉ nhất có thể để giành chức vô địch", vị chuyên gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Thời còn làm việc ở Việt Nam, bác sỹ Choi Ju-young là nhân vật hỗ trợ đắc lực cho huấn luyện viên Park Hang Seo. Ông Choi có nhiều quyết định gây tranh cãi liên quan đến một số cầu thủ chưa bình phục hoàn toàn chấn thương nhưng vẫn ra sân cho đội tuyển như Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu... Tuy nhiên, không thể phủ nhận những đóng góp của ông đối với đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong giai đoạn thành công.

Tiểu Minh

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/hlv-shin-tae-yong-nho-nguoi-cu-cua-tuyen-viet-nam-o-lai-giup-u23-indonesia-ar868045.html