HLV Mai Đức Chung đồng ý quay trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Sau quá trình đàm phán với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên Mai Đức Chung đã đồng ý trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, với hợp đồng kéo dài tới hết SEA Games 2025.Sau nửa năm chia tay, HLV Mai Đức Chung đã đồng ý quay trở lại dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng kéo dài đến hết năm 2025. Mục tiêu của ông Chung là bảo vệ tấm HCV SEA Games 33 tại Thái Lan vào năm 2025, theo nguồn tin của On Sport.Vào cuối năm 2023, HLV Mai Đức Chung thông báo chia tay đội tuyển nữ Việt Nam sau nhiều năm gắn bó. VFF đã nỗ lực tìm kiếm người thay thế nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Chính vì thế, sự trở lại của HLV Mai Đức Chung được xem là giải pháp cứu cánh cho bóng đá nữ Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này.

HLV Mai Đức Chung trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam- Ảnh On Sport.

Nhà cầm quân 72 tuổi là người đã dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam trong giai đoạn cực kỳ thành công với 6 lần vô địch SEA Games (4 lần liên tiếp gần nhất), vô địch AFF Cup 2019, hạng 4 Asiad 2014 và đặc biệt là giành quyền tham dự World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung được các tuyển thủ nữ Việt Nam vô cùng kính trọng và yêu mến. Ông Chung được đánh giá cao bởi khả năng truyền lửa, tạo dựng tinh thần đoàn kết và lối chơi hiệu quả cho đội tuyển.

Tuy nhiên, sự trở lại của HLV Mai Đức Chung cũng đặt ra nhiều thách thức. Bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn cần thay máu lực lượng khi lứa cầu thủ cũ đã qua thời kỳ đỉnh cao. Mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 33 cũng không hề dễ dàng khi các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Myanmar đang ngày càng tiến bộ. Đặc biệt, Philippines đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ.

Hiện tại, trong năm 2024, đội tuyển nữ Việt Nam không có giải đấu quốc tế nào, vì thế HLV Mai Đức Chung sẽ có thời gian để tập trung vào việc rèn luyện đội hình, thử nghiệm chiến thuật và tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển.

(Theo https://thethaovanhoa.vn/hlv-mai-duc-chung-dong-y-quay-tro-lai-dan-dat-doi-tuyen-nu-viet-nam-20240509153742093.htm)

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/the-thao/202405/hlv-mai-duc-chung-dong-y-quay-tro-lai-dan-dat-doi-tuyen-nu-viet-nam-1009979/