HLV Kim Sang-sik có 5 ngày để thắng trận ra mắt tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik dự kiến hội quân đội tuyển Việt Nam từ 1-6, chỉ 5 ngày trước trận ra mắt gặp Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo kế hoạch, ngày 6-5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức lễ ký kết, công bố hợp đồng HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia với ông Kim Sang-sik (48 tuổi, người Hàn Quốc).

Sau đó, ông Kim sẽ đi dự khán V-League để chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận còn lại của bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, lần lượt gặp Philippines (ngày 6-6) và Iraq (ngày 11-6).

HLV Kim Sang-sik sẽ ra mắt ở trận Việt Nam gặp Philippines trên sân Mỹ Đình ngày 6-6

Dự kiến ngày 1-6, đội tuyển Việt Nam hội quân ngay sau khi vòng 22 V-League kết thúc vào tối hôm trước. Như vậy, HLV Kim Sang-sik có tổng cộng 5 ngày chuẩn bị cho trận ra mắt gặp Philippines trên sân Mỹ Đình.

Quỹ thời gian ngắn ngủi là thách thức lớn với tân HLV trưởng người Hàn Quốc. Vì vậy, những tư vấn từ bộ phận chuyên môn VFF, đặc biệt là từ các trợ lý nội sẽ rất hữu ích với ông Kim - người mới lần đầu tiếp xúc bóng đá Việt.

Tại bảng F lúc này, Việt Nam (4 điểm) tạm xếp thứ ba sau Indonesia (7 điểm), Iraq (12 điểm) và đã mất quyền tự quyết tấm vé đi tiếp dành cho đội nhì bảng. Muốn tranh vé với Indonesia, thầy trò HLV Kim Sang-sik buộc phải thắng Philippines và Iraq, đồng thời chờ Indonesia sảy chân.

Trước cơ hội mong manh, VFF không đặt chỉ tiêu cho ông Kim. Thế nhưng, một chiến thắng trước đối thủ yếu như Philippines trong ngày ra mắt là điều tất cả cùng chờ đợi ở tân HLV tuyển Việt Nam.

"Đầu xuôi đuôi lọt", 7 năm trước cũng tại sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo ra mắt bằng trận hòa 0-0 trước Afghanistan. Và nhờ 1 điểm có được, tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2019, khởi đầu cho loạt kỳ tích của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong hơn 5 năm tại Việt Nam.

Thử thách dành cho tân HLV Kim Sang-sik sẽ tăng dần, từ các trận đấu không gắn chỉ tiêu thành tích (tại vòng loại World Cup, FIFA Days) đến AFF Cup - nơi VFF đặt chỉ tiêu tối thiểu là vào bán kết, và "tốt nhất là vào chung kết".

Đây là thách thức không nhỏ, khi đương kim vô địch Thái Lan vẫn đang cho thấy vị thế số 1 khu vực, Indonesia liên tục gặt hái thành công nhờ dàn cầu thủ nhập tịch kết hợp cùng "thế hệ vàng" trong nước, còn Malaysia dưới thời HLV Kim Pan-gon cũng tiến bộ rất nhiều.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/hlv-kim-sang-sik-co-5-ngay-de-thang-tran-ra-mat-tuyen-viet-nam-post575341.antd