Gừng càng già càng cay!

Không có lực lượng hùng hậu tại V-League 2023-2024 nên kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của cặp đôi 'cựu binh' Võ Huy Toàn - Sầm Ngọc Đức được HLV Phùng Thanh Phương tận dụng triệt để.

Trận thua ngược 1-2 trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 19 V-League 2023-2024 khiến CLB TP HCM rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, có nguy cơ lọt vào nhóm 2 đội cuối bảng nếu không kịp cải thiện phong độ. Thành tích này hoàn toàn trái ngược với giai đoạn lượt đi của giải đấu, khi "chiến hạm đỏ" luôn nằm trong nhóm 6 đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Võ Huy Toàn (bìa trái, ảnh trên) và Sầm Ngọc Đức (thứ 3 từ phải sang, ảnh dưới) là 2 nhân tố không thể thiếu của CLB TP HCM (Ảnh: CAO TOÀN)

Võ Huy Toàn (bìa trái, ảnh trên) và Sầm Ngọc Đức (thứ 3 từ phải sang, ảnh dưới) là 2 nhân tố không thể thiếu của CLB TP HCM (Ảnh: CAO TOÀN)

Lực lượng mỏng nhưng phải thi đấu với mật độ dày là nguyên nhân khiến CLB TP HCM hụt hơi ở chặng đua nước rút V-League mùa này. Phải liên tục xoay tua đội hình nhằm hạn chế chấn thương nhưng để đáp ứng chuyên môn, vận hành đúng ý đồ đấu pháp chiến thuật, Ban Huấn luyện CLB TP HCM cần sự góp mặt thường xuyên của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trên sân và 2 gương mặt không thể thiếu đó là 2 lão tướng Võ Huy Toàn và Sầm Ngọc Đức.

Ngọc Đức có 18 lần ra sân sau 19 vòng đấu ở V-League mùa này. Tiền vệ sinh năm 1992 được đồng đội đánh giá là thủ lĩnh của tuyến giữa CLB TP HCM nhờ khả năng lên công về thủ đều đặn và hiệu quả cao. Sở trường là hậu vệ cánh nhưng Ngọc Đức vẫn có thể trám vị trí tiền vệ trụ hoặc dạt biên tấn công nếu được ban huấn luyện giao trọng trách. Mùa này, Sầm Ngọc Đức luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, đạt hiệu quả cao trong việc tranh chấp, đánh chặn từ xa và thu hồi bóng.

Sau 5 năm khoác áo đội chủ sân Thống Nhất (2018-2022), Sầm Ngọc Đức đầu quân cho Công an Hà Nội. Duyên nợ chưa dứt, cựu tuyển thủ gốc Nghệ An được đội bóng chủ quản cho mượn từ đầu mùa giải 2023-2024, tiếp tục cống hiến và dần trở thành "tượng đài" của CLB TP HCM.

Tương tự, Võ Huy Toàn cũng là "chiến tướng" quan trọng trong đội hình của HLV Phùng Thanh Phương. Công thủ toàn diện, hậu vệ sinh năm 1993 làm chủ hành lang cánh và cũng đóng góp 1 bàn thắng sau 12 trận ra sân cho CLB TP HCM ở mùa này. Với lịch sử từng dính chấn thương nghiêm trọng, Huy Toàn không còn bảo đảm thể lực để có thể chơi trọn 90 phút trận đấu hoặc liên tục ra sân thi đấu với mật độ dày. Mùa này, cựu tuyển thủ sinh năm 1993 gốc Lâm Đồng có 12 trận khoác áo CLB TP HCM sau 19 vòng đấu tại V-League.

Trong 7 lượt đấu còn lại, CLB TP HCM có 4 trận được thi đấu trên sân nhà. Nhưng thầy trò ông Phùng Thanh Phương được nhận định sẽ rất khó khăn, vì đội khách đều là những đấu thủ "nặng ký" như Công an Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Nam Định và Quảng Nam.

Người hâm mộ của "chiến hạm đỏ" kỳ vọng cặp đôi lão tướng Võ Huy Toàn - Sầm Ngọc Đức sẽ giúp đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương lọt vào tốp 5 bảng xếp hạng như mục tiêu đã đề ra đầu mùa giải.

Tường Phước

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/gung-cang-gia-cang-cay-196240518202642793.htm