HLV Kim Sang-sik ca ngợi Park Hang-seo trong ngày nhận việc ở tuyển Việt Nam

Chiều 6/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ công bố HLV trưởng U23 và tuyển Việt Nam. Theo đó, HLV Kim Sang-sik là người được lựa chọn để dẫn dắt U23 và tuyển Việt Nam.

Theo đó, HLV Kim Sang-sik sẽ dẫn dắt U23 và tuyển Việt Nam theo thỏa thuận có thời hạn đến năm 2026. HLV Kim Sang-sik sẽ bắt tay vào công việc để chuẩn bị cho 2 trận cuối bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp tuyển Philippines và tuyển Iraq vào tháng 6/2024.

HLV Kim Sang-sik ký hợp đồng 2 năm với VFF.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết: "VFF tin tưởng rằng với trình độ, năng lực cống hiến của mình khi còn là cầu thủ và thành tích trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Kim Sang-sik sẽ xây dựng lối chơi hiệu quả, nâng cao tinh thần đoàn kết, mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Kim Sang-sik có thể phát huy khả năng".

Chia sẻ tại buổi ra mắt, HLV Kim Sang-sik bày tỏ niềm vui được đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. HLV người Hàn Quốc mong muốn được làm việc cùng đồng nghiệp và cầu thủ Việt Nam.

"Tôi rất mong chờ thời gian tới sẽ được làm việc cùng bóng đá Việt Nam, các đồng nghiệp và đặc biệt là các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi hi vọng sẽ có thời gian làm việc thật tốt cùng đội tuyển" - HLV Kim Sang-sik chia sẻ.

Được biết, mục tiêu VFF đặt ra với tân HLV trưởng tuyển Việt Nam là mỗi giai đoạn sẽ có chỉ tiêu với HLV Kim Sang-sik. Ngoài 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026, HLV Kim Sang-sik được giao nhiệm vụ tại AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. VFF khẳng định tuyển Việt Nam đã nhiều lần vào chung kết AFF Cup và mục tiêu cho HLV Kim Sang-sik là sẽ tái lập thành tích của người tiền nhiệm Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo gửi tặng hoa chúc mừng HLV Kim Sang-sik.

"HLV Park Hang-seo là người thầy, người anh tôi quý trọng, ông đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Còn với tôi, đây là lần đầu tiên tôi làm HLV trưởng của ĐTQG, nhưng tôi tự tin khi mình là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc và đi qua nhiều trận đấu khó khăn. Tôi cũng làm HLV nhiều năm qua, huấn luyện nhiều cầu thủ ngôi sao và có nhiều năm làm trợ lý. Cầu thủ Hàn Quốc hay Việt Nam đều có những suy nghĩ tương đồng. Ở CLB và đội tuyển có sự khác biệt, tôi sẽ phối hợp với VFF để tìm hiểu sự khác biệt và giúp cầu thủ có phong độ tốt nhất khi đá cho đội tuyển quốc gia" - HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh.

Ông tự tin và hứa hẹn sẽ cùng các cầu thủ nỗ lực hết mình giành những thành tích tốt nhất cho tuyển Việt Nam.

Ngọc Tú

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/hlv-kim-sang-sik-ca-ngoi-park-hang-seo-trong-ngay-nhan-viec-o-tuyen-viet-nam.html