Hệ sinh thái của một Tập đoàn đa ngành

Gami Group là doanh nghiệp hệ sinh thái đa ngành, trong đó phải kể đến 2 cái tên nổi bật như: Gami Land và Gami Hội An.

Đại gia trên thị trường bất động sản với loạt dự án trải dài từ Bắc tới Nam

Về lịch sử phát triển và hệ sinh thái của Gami Group, từ phân phối xe hơi vào năm 1993, đến năm 2001, doanh nghiệp này lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với việc thành lập một loạt công ty như: CTCP Gami Thương mại (Gami Corp) năm 2007, Gami Land (2008) và CTCP Gami Themepark (2017) và Minexport (2018).

Doanh nghiệp bất động sản quan trọng nhất của Gami Group phải kể đến Gami Land. Doanh nghiệp được thành lập năm 2008, tiền thân là khối Gami bất động sản thuộc Gami Group.

Phối cảnh tổng thể của dự án Gami EcoCharm.

Một số dự án của Gami Land như: dự án Khu đô thị cảng Tuần Châu (Quảng Ninh), dự án khu đô thị và dịch vụ Tây Quốc Oai (Hà Nội), công viên chủ đề Theme Park Hội An (Quảng Nam), công viên chủ đề Theme Park Huế, dự án Gami Ecocharm (Đà Nẵng), khu đô thị Trần Hưng Đạo (Thái Bình), Trung tâm thương mại và nhà ở biệt thự Đồng Mạ (Phú Thọ)...

Hiện Gami Land được xếp vào danh sách “đại gia” trên thị trường bất động sản Việt Nam với các dự án trải dài từ Bắc vào Nam. CTCP Gami Themepark thành lập vào tháng 1/2016 có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Vốn điều lệ ban đầu ở mức 50 tỷ đồng và được tăng lên 100 tỷ đồng vào tháng 12/2017.

Công ty cổ phần truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (được biết đến với tên gọi là Mercedes-Benz An Du) được thành lập vào ngày 14/08/1995.

CTCP Đầu tư thương mại An Dân (Mitsubishi An Dân) thành lập từ năm 1994 là đại lý đầu tiên của miền Bắc thuộc Gami Group. Công ty chuyên kinh doanh các sản phẩm xe ô tô Mitsubishi, dịch vụ bảo trì, sửa chữa dòng xe của Mitsubishi.

Công ty TNHH Cho thuê ô tô An Hòa Phát (AVIS Việt Nam) là một thành viên lâu năm của Gami Group, đồng thời cũng là cánh tay vươn dài ra khu vực châu Á của Tập đoàn Avis Budget, là thương hiệu toàn cầu, nổi tiếng trong ngành công nghiệp cho thuê ô tô trên thế giới...

Dấu ấn của Gami Group trong kinh doanh ô tô tại G-Automobile

G-Automobile sở hữu các đơn vị phân phối lớn như An Du, An Dân, An Đô, An Hưng, An Hòa Phát, là đối tác lớn của KIA, Mitsubishi, Ford.

Công ty Cổ phần G-Automobile tiền thân là Công ty Cổ phần Enteco Việt Nam (Enteco Việt Nam), được thành lập năm 2011. Doanh nghiệp hoạt động chuyên về lĩnh vực máy móc thiết bị công trình.

Vào cuối năm 2020, Enteco Việt Nam đã đưa ra quyết định niêm yết 6 triệu cổ phiếu GMA trên sàn chứng khoán HNX, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty.

Sự xuất hiện của hai nhà đầu tư này không chỉ mang lại nguồn vốn lớn mà còn tạo điều kiện cho Gami Group trở thành cổ đông lớn có quyền phủ quyết tại GMA. Điều này đã góp phần đặt "nền móng" cho sự xuất hiện đầu tiên của Gami Group tại G-Automobile, với mong muốn tạo ra những đột phá mới trong lĩnh vực kinh doanh xe ô tô.

Nhóm Phóng viên

Nguồn Thị Trường Tài Chính: https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/chung-khoan/bai-2-he-sinh-thai-gami-group-122109.html