Tân Thủ tướng Singapore Lawrence Wong là ai?

Ông Lawrence Wong, 51 tuổi, nhậm chức Thủ tướng Singapore vào ngày 15/5, trở thành nhà lãnh đạo thứ tư của trung tâm tài chính châu Á kể từ khi nước này độc lập vào năm 1965.

Hiệu trưởng Đại học Cornell xin từ chức

Mỹ - TS Martha E. Pollack đã xin từ chức hiệu trưởng Đại học Cornell, trong bối cảnh các hình thức kỷ luật sinh viên của trường tham gia biểu tình đang gây tranh cãi.

Sau hiệu trưởng Harvard, hiệu trưởng Cornell từ chức

Bà Martha E. Pollack tuyên bố sẽ thôi việc từ ngày 1/7 và khẳng định quyết định này là 'hoàn toàn của riêng tôi', theo New York Times.

Học Harvard tốn bao nhiêu tiền?

Dữ liệu tuyển sinh của trường cho thấy rất khó để con em các gia đình thu nhập thấp có thể mở được cánh cổng Harvard...

Hoa Kỳ trao trả kỷ vật chiến tranh của các liệt sĩ và cựu chiến binh Việt Nam

Ngày 10-5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức lễ trao trả một số kỷ vật chiến tranh cho các cựu chiến binh, gia đình các liệt sĩ và cựu chiến binh Việt Nam.

Học sinh Việt Nam giành giải cao cuộc thi Robotics lớn nhất thế giới

12 đội học sinh của Việt Nam dự thi thì có tới 6 đội đoạt giải tại VEX Worlds Championship 2024, giải đấu Robotics lớn nhất thế giới.

Nữ sinh Hải Dương và hành trình trở thành thủ lĩnh trẻ của tổ chức thanh niên vì cộng đồng

Trần Minh Huyền (sinh năm 2003) là sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với khao khát mang các hoạt động ngoại khóa cho người trẻ về từng địa phương, cô gái gốc Hải Dương đã bén duyên với NGƯỚC - một tổ chức xã hội, và trở thành nữ chủ nhiệm trẻ dẫn dắt, tổ chức thành công nhiều sự kiện có ý nghĩa.

Giáo sư bỏ hào quang ở Mỹ, về nước tạo ra sản phẩm công nghệ mang tính đột phá

TRUNG QUỐC - Năm 2020, giáo sư Chu Tùng Thuần quyết định về nước cống hiến, sau 28 năm ở Mỹ. Tháng 1/2024, nhà khoa học cho ra mắt thực thể trí tuệ nhân tạo đầu tiên thế giới.

Trường ĐH Hoa Sen dành 2.5 tỷ đồng học bổng cho học viên chương trình thạc sĩ

GDTĐ - Cá nhân đạt học bổng là các tài năng, có nhiều thành tích nổi bật trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp, sở, ban, ngành.

Khai giảng chương trình thạc sĩ năm 2024 của Trường ĐH Hoa Sen

Viện Sau Đại học và Lãnh đạo, Trường ĐH Hoa Sen vừa tổ chức Lễ Khai giảng và Mini Talk: 'Hoàn thành luận văn và công bố khoa học 2 trong 1'. Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ đợt đầu tiên năm 2024 của Viện Sau Đại học và Lãnh đạo.

Thiên tài toán học có IQ cao ngất, tự chế bom thư khủng bố

Với chỉ số IQ khoảng 160 - 170, Ted Kaczynski theo học tại Đại học Harvard danh tiếng của Mỹ. Thế nhưng, ít ai ngờ thiên tài toán học này về sau trở thành kẻ khủng bố hàng loạt bằng cách gửi những bom thư nguy hiểm.

Từ guitarist đến Thủ tướng Singapore

Ngày 15-4, đương kim Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ tuyên bố rời nhiệm sở vào ngày 15-5, và người kế nhiệm ông chính là Phó Thủ tướng hiện nay, ông Lawrence Wong (Hoàng Tuần Tài).

Thoát pressing thời đại VUCA, TUNA: Bộ hành trang cho hội công dân toàn cầu

Khi thế giới ngày càng trở nên biến động và khó đoán hơn, Gen Z cần phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết để thành công trong thời đại mới. Đặc biệt, khi toàn cầu hóa đang mang đến những thách thức và cạnh tranh đến từ bên kia đại dương, những tiêu chí công dân toàn cầu cũng đã dần thay đổi.

SAT vẫn chưa mất 'ngôi vương' trong tuyển sinh đại học Mỹ

Dù gặp nhiều biến động trong giai đoạn dịch Covid-19, SAT vẫn là bài thi chuẩn hóa được nhiều trường áp dụng trong công tác tuyển sinh.

Cái chết đầy bí ẩn ở tuổi 35 của thiên tài vật lý Trung Quốc

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, thiên tài Vật lý Phùng Hề Kiều lại quyết định ra đi mãi mãi ở tuổi 35 khiến nhiều người tiếc nuối, xót xa.

Ngành có ứng dụng rộng rãi, SV tốt nghiệp Khoa học Dữ liệu cơ hội phát triển lớn

Dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện đại, và Khoa học Dữ liệu đã mang lại nhiều ứng dụng hữu ích trong đó.

Phó Thủ tướng Vũ Khoan và những tâm tình gửi lại

NXB Hội Nhà văn phối hợp Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa ra mắt 'Vũ Khoan tâm tình gửi lại', khắc họa chân dung của ông với tình cảm sâu sắc, trí tuệ mẫn tiệp và đầy nhân ái

Bước ngoặt chuyển giao quyền lực tại Singapore

Sau 20 năm lãnh đạo đất nước, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ từ nhiệm vào ngày 15/5/2024. Người kế nhiệm ông sẽ là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong. Đây là tiến trình chuyển giao lãnh đạo đã được lên kế hoạch từ lâu của Singapore, và được Thủ tướng Lý Hiển Long gọi là thời khắc quan trọng.

Cuốn sách 'Vũ Khoan tâm tình gửi lại' có gì đặc biệt?

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Phó Thủ tướng Vũ Khoan là nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, gương mẫu, ông để kho kiến thức vô giá về hoạt động ngoại giao của Việt Nam.

Hành trình trở thành trường đại học danh giá của Harvard

Từ 1933 đến nay, một truyền thuyết về những con người hấp dẫn, những thành tựu và cả những sai lầm học thuật đã được tái hiện lại qua cuốn sách 'Kiến tạo Harvard hiện đại'.

Những rủi ro tiềm ẩn với kinh tế toàn cầu

Mặc dù nhận định lạc quan về đà phục hồi của kinh tế thế giới trong năm nay nhưng các chuyên gia IMF cảnh báo nền kinh tế toàn cầu vẫn đang đối mặt một số rủi ro về lạm phát và biến động giá dầu mỏ do căng thẳng địa chính trị.

Cuốn sách tôi chọn: Kiến tạo Harvard hiện đại - Hành trình trở thành trường đại học danh giá nhất hành tinh

Trường đại học Harvard của những năm đầu thế kỷ 20 là ngôi trường cổ kính và giàu có nhất đất nước Mỹ. Trường đã được công nhận là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của quốc gia và quốc tế. Từ năm 1933 đến nay, một truyền thuyết về những con người hấp dẫn, những thành tựu đáng chú ý và cả những sai lầm về học thuật đã được tái hiện lại qua cuốn sách 'Kiến tạo Harvard hiện đại'.

Du học Mỹ nên chọn ngành nào?

Nên lựa chọn ngành học nào khi du học Mỹ đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên.

Triển vọng kinh tế toàn cầu chưa rõ ràng khi Mỹ tăng trưởng trong tình trạng lạm phát cao

Tăng trưởng kinh tế vượt kỳ vọng của Mỹ là động lực chính cho sự mở rộng kinh tế toàn cầu hiện nay. Nhưng tác động lan tỏa từ tình trạng lạm phát cao kéo dài và chính sách tiền tệ thắt chặt ở nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể gây ra những rủi ro mới cho kịch bản 'hạ cánh mềm' của thế giới.

Từ chàng trai miền núi đến tiến sĩ Harvard, sở hữu công ty doanh thu 860 tỷ/năm

'Vạch xuất phát không phải là yếu tố quyết định thành công. Nếu không có sự đồng hành của bố mẹ, có lẽ tôi đã phải đi làm sớm, không được học hành', tiến sĩ Hà Giang - CEO công ty công nghệ sinh học Vizgen (Mỹ), nói.

Chân dung ông Lawrence Wong - thủ tướng tiếp theo của Singapore

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong kêu gọi người dân nước này hợp tác với ông và cộng sự để 'viết nên chương tiếp theo cho câu chuyện Singapore'.

Tăng trưởng của Mỹ có lợi cho toàn cầu, nhưng lạm phát có thể làm hỏng chuyện

Mỹ đang nổi lên như một động lực chính cho tăng trưởng toàn cầu, nhưng lạm phát và thắt chặt tiền tệ của nước này có thể gây hại cho lộ trình hạ cánh mềm của kinh tế thế giới.

Chỉ ra sự kết hợp giữa toán và nghệ thuật giúp nam sinh trường Ams nhận học bổng 9,3 tỷ đồng từ Đại học Harvard

Lê Vũ Minh Trí, học sinh lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc nhận được lá thư trúng tuyển Đại học Harvard. Nam sinh gây ấn tượng mạnh mẽ với hội đồng ban tuyển sinh của trường khi nghiên cứu sự tương đồng giữa toán học và nghệ thuật.

Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?

Cuộc khảo sát cho thấy 73% Gen Z cho rằng bản thân họ rất hạnh phúc hoặc có phần hạnh phúc. Yếu tố nào làm nên điều này?

Fed đối mặt câu hỏi có nên giảm lãi suất hay không?

Vào đầu năm, bức tranh vĩ mô có vẻ thuận lợi đối với quan chức của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Với lạm phát trên đà giảm tốc nhanh nhưng thị trường lao động của Mỹ vẫn mạnh mẽ, những người này đã hình dung kịch bản giảm lãi suất 3 đợt trong năm 2024.

Giáo sư nhận thưởng 124 tỷ ở Mỹ vẫn từ chối đãi ngộ để về nước cống hiến

TRUNG QUỐC - Sau 2 lần nhận giải thưởng Tiên phong của Viện Y tế Mỹ (NIH) trị giá 5 triệu USD (124 tỷ đồng), giáo sư Tạ Hiểu Lượng vẫn quyết định từ bỏ mọi đãi ngộ để về nước cống hiến ở tuổi 56.

Chi phí giáo dục tư thục Mỹ tăng vọt

Khi hơn 2 triệu học sinh trung học Mỹ tốt nghiệp và vào đại học mùa Thu năm nay, nhiều người có thể đối mặt với mức phí tăng đến 95 nghìn USD.

Giáo sư Đại học Harvard gợi ý Việt Nam chú trọng đầu tư hạ tầng số

Theo các Giáo sư Đại học Harvard, Việt Nam cần phát huy lợi thế về nguồn nhân lực trong phát triển AI, chú trọng đầu tư hạ tầng số và năng lượng tái tạo.

Các giáo sư Đại học Harvard ấn tượng với sự phát triển kinh tế của Việt Nam

Từ 1-3/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình lãnh đạo cao cấp (VELP) 2024 tại Đại học Harvard, Boston, Mỹ.

Trí thức Việt kiều tại Mỹ muốn đóng góp hơn nữa trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo

Tham gia cuộc gặp với Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, các trí thức Việt kiều cho rằng Việt Nam đang có cơ hội để bắt kịp các nước về trình độ KHCN và mong muốn được tạo cơ chế để tham gia đóng góp nhiều hơn cho đất nước.

Tập đoàn Hoa Kỳ: Việt Nam là đất nước rất đặc biệt, có đủ công thức để thành công

Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner, Hoa Kỳ mong muốn và tin tưởng hợp tác đầu tư với Việt Nam sẽ đem lại thành công vì Việt Nam là đất nước rất đặc biệt. Việt Nam có đủ 'công thức' để thành công.