Hàng nghìn con bò chết la liệt tại Mỹ do nắng nóng

Các đợt nắng nóng khắc nghiệt càn quét qua nhiều nơi tại Mỹ đã gây ra cái chết của hơn 2.000 con bò ở bang Kansas.

USA Today cho biết những con bò chết là do độ ẩm cao. Sự việc này đã được báo cáo lên Sở Y tế và Môi trường bang Kansas để xử lý xác chết.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến kinh tế khu vực, khi bang Kansas là một trong ba nơi có lượng bò lớn nhất tại Mỹ - với số lượng bò nhiều gấp đôi số dân, và bò là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu ở bang này, theo Guardian ngày 16/6.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết các đợt nắng nóng ở nước này tăng đều theo tần suất, thời gian và cường độ kể từ những năm 1960.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Quốc gia (NWS) cảnh báo nhiệt độ có thể đạt mức 109 độ F (43 độ C) ở các bang Indiana, Kentucky và Ohio.

Hình ảnh trong đoạn video được cho là xác hàng nghìn con bò chết tại Kansas. Ảnh: Twitter.

"Vòm áp suất cao sẽ tạo ra một mức nhiệt từ cao hơn bình thường đến kỷ lục tại các khu vực này", NWS cho biết.

Các chuyên gia lên án tình trạng nóng lên toàn cầu là nguyên nhân các đợt nắng nóng xuất hiện thường xuyên hơn, nói rằng những hiện tượng này cũng sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Không chỉ riêng Mỹ, châu Âu cũng ghi nhận những đợt nắng nóng kỷ lục trong những tuần qua.

Nắng nóng gay gắt đã ảnh hưởng đến bán đảo Iberia và Pháp. Nhiệt độ cao bất thường này có thể coi là một trong những đợt nóng khắc nghiệt nhất trước ngày hạ chí.

Video người phụ nữ liều mạng trong giếng lột tả thực trạng ở Ấn Độ Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ Ấn Độ trèo xuống vách giếng sâu để lấy nước mà không có dây hay bất kỳ dụng cụ đảm bảo an toàn nào.

Trần Hoàng

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/hang-nghin-con-bo-chet-la-liet-tai-my-do-nang-nong-post1327432.html