Dự báo thời tiết: Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

Đêm nay 20/5 cả 3 miền nhiều nơi có mưa dông, sáng ngày mai 21/5 có hầu khắp cả nước có nắng nhưng không nơi nào xảy ra nắng nóng

BẮC BỘ ĐÊM CÓ MƯA RÀO VÀ DÔNG

Ở Bắc Bộ đêm nay hội tụ gió ẩm vẫn còn hoạt động mạnh, gây mưa dông trên diện rộng với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm. Mưa liên tục rất dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng sườn đồi núi. Sang ngày mai trời nhiều mây, có nắng gián đoạn trong ngày với nhiệt độ toàn miền từ 29-33 độ C.

TRUNG BỘ ĐÊM MƯA, NGÀY NẮNG

Đêm nay từ Quảng Bình-Thừa Thiên Huế cũng có mưa vừa, mưa to và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-20mm, có nơi trên 40mm. Ngày mai toàn miền có nắng, từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế nhiệt độ 29-32 độ C. Trong khi đó từ Đà Nẵng-Bình Thuận đêm mưa, ngày có nắng mây đan xen nên mức nhiệt từ 30-33 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NGÀY NẮNG, CHIỀU MƯA DÔNG

Các tỉnh phía Nam gió Tây Nam hoạt động ổn định nên ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa diện rộng về chiều và tối với lượng mưa 20-40mm ,cục bộ có điểm mưa to trên 80mm. Còn trong ngày có nắng, các tỉnh Nam Bộ nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C. Ở Tây Nguyên địa hình cao nguyên nên nhiệt độ thấp hơn 28-31 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng sóng cao trên 2.0m. Còn quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông vài nơi,gió nhẹ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/du-bao-thoi-tiet-bac-bo-dem-co-mua-rao-va-dong-ngay-nang-222830.htm