Hai xe khách chở trên 50 người tông nhau: Có hành khách văng xa cả chục mét

Lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn 2 tài xế xe khách và cả 2 đều không vi phạm. Cơ quan chức năng cũng đang thực hiện kiểm tra ma túy đối với 2 người này.

Đến trưa 30-4, các đơn vị chức năng tỉnh Gia Lai đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và phương tiện để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe khách khiến nhiều người thương vong.

Khoảnh khắc 2 xe tông nhau và hiện trường vụ việc

Theo đó, vào lúc 3 giờ sáng cùng ngày, tài xế Nguyễn Công Dân (47 tuổi; trú thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe khách của nhà xe Cô Hai (chạy tuyến Hà Nội – huyện Kông Pa, tỉnh Gia Lai) lưu thông trên Quốc lộ 25, theo hướng huyện Chư Sê đi huyện Krông Pa.

Khi đến nút giao với đường tránh Quốc lộ 14 qua huyện Chư Sê, xe này đã xảy ra tai nạn với xe khách của nhà xe Quốc Cường (chạy tuyến Đà Nẵng - Đắk Lắk), do tài xế Đinh Văn Hùng (52 tuổi, trú huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển.

Xe khác bị hư hỏng nặng

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách Cô Hai có 16 hành khách và 3 người của nhà xe; xe khách Quốc Cường cũng chở trên 30 người.

Vụ tai nạn đã khiến chị Phạm Thị Hoàng Oanh (49 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) tử vong tại chỗ; ít nhất 11 hành khách bị thương, trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, chị Lê Thị Kim Oanh (48 tuổi), hành khách trên xe khách Quốc Cường, đang ở lại để chăm sóc người thân bị thương. Theo chị Oanh, dịp nghỉ lễ này, gia đình chị 5 người đã đi du lịch ở Đà Nẵng. Tối qua (29-4), cả 5 người đặt xe Quốc Cường để về lại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, khi còn cách nhà khoảng 150 km thì xe bất ngờ gặp nạn.

Vụ tai nạn khiến 1 người chết tại chỗ, 11 người bị thương

Vụ tai nạn đã khiến cả 5 người trong gia đình chị Oanh bị thương. Trong đó, cháu trai chị là Nguyễn Văn T. (14 tuổi) bị văng ra khỏi xe, chấn thương vùng đầu, bụng.

"Tôi chỉ nghe tiếng tông xe rất mạnh. Khi định thần lại thì tôi bò ra ngoài, hoảng loạn đi tìm người thân. Lúc này, tôi phát hiện cháu trai bị văng ra khỏi xe hàng chục mét" - chị Oanh thảng thốt.

Lực lượng chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn đối với 2 tài xế và cả 2 đều không vi phạm. Cơ quan chức năng cũng đang thực hiện kiểm tra ma túy đối với 2 người này.

Kết quả xác minh 2 tài xế xe khách

Kết quả kiểm tra ban đầu xác định tài xế Nguyễn Công Dân có bằng lái hạng E, do Sở GTVT Gia Lai cấp tháng 10-2023, còn thời hạn đến tháng10-2028. Ô tô tài xế này điều khiển có hạn đăng kiểm đến hết ngày 1-6-2024. Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách này ghi nhận tốc độ xe lúc 3 giờ 1 phút 14 giây là 86 km/giờ, lúc 3 giờ 1 phút 24 giây là 83 km, lúc 3 giờ 1 phút 34 giây là 84 km.

Còn tài xế Đinh Văn Hùng có bằng lái hạng E do Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cấp tháng 6-2021, có thời hạn đến tháng 6-2026. Ô tô tài xế này điều khiển có hạn đăng kiểm đến hết ngày 11-6-2024.

Hoàng Thanh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/hai-xe-khach-tong-nhau-o-gia-lai-co-hanh-khach-vang-xa-ca-chuc-met-196240430104304233.htm