Hải Phòng: Hàng trăm nghìn du khách 'đổ' về các bãi tắm Đồ Sơn, Cát Bà

Theo thống kê, tính đến trưa ngày 30/4, lượng du khách đến với Đồ Sơn, Cát Bà (TP Hải Phòng) trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 là trên 350.000 lượt khách.

Trái ngược với khung cảnh “thưa khách” vào ngày nghỉ lễ đầu tiên (27/4), bắt đầu từ 28/4, các bãi tắm tại Đồ Sơn và Cát Bà đã đón hàng trăm nghìn lượt du khách, người dân.

Tại Đồ Sơn, lực lượng CSGT túc trực phân luồng, hỗ trợ người dân nhanh chóng di chuyển vào khu du lịch. Tình hình giao thông được kiểm soát tốt. UBND quận Đồ Sơn cũng yêu cầu các hộ kinh doanh tại các bãi tắm không tổ chức nấu nướng, chế biến thức ăn dưới bãi biển. Các nhà hàng đều phải niêm yết bảng giá và cam kết không "chặt chém" du khách.

Năm nay, Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2024 diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5 với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn. Trong đó, điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chương trình nghệ thuật “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” diễn ra vào tối 30/4 tại Quảng trường biển khu du lịch quốc tế Đồi Rồng. Khu công viên nước Đồi Rồng đang là điểm đến hấp dẫn cho nhiều gia đình khi không tăng giá vé vào ngày nghỉ lễ và cung cấp dịch vụ khá chuyên nghiệp.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phòng Du lịch, Văn hóa và Thông tin quận Đồ Sơn cho biết: "Tính đến khoảng 12 giờ trưa 30/4, Đồ Sơn đã đón được khoảng 300 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Để giữ hình ảnh đẹp của các bãi tắm đồng thời đáp ứng tốt nhất nhu cầu vui chơi của người dân, du khách, lực lượng chức năng quận Đồ Sơn đã huy động các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, công nhân thường xuyên dọn rác trên các bãi biển. Dự kiến, lượng khách du lịch đến Đồ Sơn trong kỳ nghỉ lễ có thể “cán đích” 500 nghìn lượt khách”.

Tại Cát Bà, tính đến hết ngày 29/4, lượng du khách đổ về các bãi tắm khoảng 4,5 vạn lượt. Ông Phạm Trí Tuyến, Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải cho biết: Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cộng với thời tiết nắng nóng nên khá nhiều gia đình lựa chọn các bãi biển là điểm đến để giải nhiệt. Với lượng khách du lịch tương tự như hai ngày qua, ước tính, hết 30/4, lượng khách đến Cát Bà sẽ "cán đích" khoảng 6 vạn lượt.

Theo ghi nhận thực tế, các bãi tắm Cát Cò 1,2,3 và bãi tắm Tùng Thu luôn trong tình trạng đông đúc. Tại bến phà Đồng Bài (huyện Cát Hải, Hải Phòng), nơi trung chuyển người dân, du khách từ đất liền ra đảo Cát Bà, tình trạng ùn tắc lại tái diễn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại các điểm du lịch tại Đồ Sơn, Cát Bà trong kỳ nghỉ lễ:

Bãi biển Đồ Sơn đón lượng lớn khách du lịch và người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Với kỳ nghỉ lễ dài ngày và thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình, doanh nghiệp đơn vị chọn các bãi biển là điểm đến để giải nhiệt.

Khu công viên nước Đồi Rồng (quận Đồ Sơn) đang là điểm đến hấp dẫn cho nhiều gia đình.

Vừa đi vào khai thác nhưng với nhiều trò chơi mới mẻ, hấp dẫn, Khu công viên nước Đồi Rồng đã tạo ấn tượng tốt đẹp với người dân, du khách sử dụng dịch vụ.

Có một số thời điểm, Khu công viên nước Đồi Rồng xảy ra tình trạng quá tải.

Du khách xuống phà Đồng Bài để di chuyển từ đất liền sang đảo Cát Bà. Mặc dù đã hoạt động hết công suất xong hàng vạn du khách đổ về Cát Bà khiến cho bến phà luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh: CTV.

Đoàn xe hàng dài xếp hàng chờ xuống phà Đồng Bài. Anh Nguyễn Văn Ngọc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đã phải chờ gần 3 tiếng xếp hàng để có thể xuống được phà Đồng Bài. Ảnh: CTV.

Năm nay tại bãi tắm Tùng Thu có thêm dịch vụ ngắm vịnh quanh quần đảo Cát Bà bằng thuyền chuối.

Thống kê hết ngày 29/4, lượng khách du lịch đến Cát Bà khoảng 4,5 vạn lượt.

Bắt đầu từ 15h chiều đến tối muộn, du khách đổ ra các bãi tắm Cát Cò 1,2,3 và bãi tắm Tùng Thu để vui chơi, tắm biển.

Phương Thanh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/hai-phong-hang-tram-nghin-du-khach-do-ve-cac-bai-tam-do-son-cat-ba-10278730.html