Hai kho đạn bị đòn không kích hủy diệt

Quân đội Nga mới đây đã phát động các cuộc không kích ở hướng nam Donetsk và phá hủy hai kho đạn được của đối phương.

Nga tấn công các vị trí của Ukraine ở Kherson

Nga tấn công các vị trí của Ukraine ở Kherson

“Ngày 22/9, không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraine gần Novodonetskoye, Urozhainoye và Priyutnoye, và hai kho đạn của đối phương cũng bị phá hủy ở Yelizavetovka và Konstantinovka”, TASS dẫn lời Người phát ngôn của nhóm chiến đấu phía đông, ông Oleg Chekhov nói.

Ngoài ra, ông Chekhov cho biết thêm, các điểm triển khai tạm thời của lữ đoàn cơ giới số 79 và 72 của Ukraine đã bị loại bỏ gần Proskovyevka và Konstantinovka.

Các đơn vị súng cối của đối phương đã bị tiêu diệt trong các cuộc phản công gần Staromayorskoye, Ugledar và Vladimirovka.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng, lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành nhiều cuộc tấn công phá hủy vũ khí, trang thiết bị do phương Tây sản xuất của quân đội Ukraine ở khu vực Kherson.

Quân đội Nga tấn công các vị trí của Ukraine ở Kherson ngày 22/9/2023

Quân đội Nga tấn công các vị trí của Ukraine ở Kherson ngày 22/9/2023

"Các đơn vị pháo binh Nga tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt, đánh vào các vị trí pháo binh của lực lượng vũ trang Ukraine, quét sạch các tuyến phòng thủ, trấn áp các điểm chỉ huy và hỏa lực của đối phương.

Các tổ lái lựu pháo Msta-B của nhóm chiến đấu phía bờ sông Dnepr đã phá hủy vũ khí, trang thiết bị do phương Tây sản xuất của quân đội Ukraine bằng hỏa lực phản công ở khu vực Kherson", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/9 có đoạn viết.

Bộ này cho biết thêm, lực lượng Nga đang sử dụng các loại đạn có độ chính xác cao để gây ra nhiều thiệt hại nhất có thể cho xe bọc thép và binh lính của đối phương.

Người điều khiển máy bay không người lái giám sát công việc của các đội pháo, điều chỉnh hỏa lực và báo cáo kết quả các cuộc tấn công cho những người ở vị trí bắn trong thời gian thực.

Msta-S là loại pháo tự hành 152 mm được thiết kế để quét sạch và trấn áp nhiều loại khí tài chiến đấu và binh lính của đối phương, phá hủy các địa điểm phòng thủ và ngăn cản sự cơ động của bộ binh và xe tăng dự bị của đối phương.

Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần công bố đoạn video ghi lại cảnh những quả lựu pháo này tấn công các mục tiêu của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt của họ.

Theo Theo TASS

Hoàng Vân

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/hai-kho-dan-bi-don-khong-kich-huy-diet-post655155.html