Hai bờ sông Sài Gòn đông nghịt người chờ xem pháo hoa

Công viên bến Bạch Đằng, công viên bờ sông Sài Gòn, bờ kè Thanh Đa... đang tập trung hàng nghìn người chờ đợi chiêm ngưỡng màn pháo hoa chào mừng dịp lễ 30/4-1/5.

Ghi nhận lúc 19h30, hàng nghìn người dân đổ về các địa điểm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Bạch Đằng (Quận 1, TP.HCM) để vui chơi, chờ xem pháo hoa mừng ngày giải phóng miền Nam (30/4). Một số đoạn đông nghịt người, không thể chen chân.

Thời tiết tối nay mát mẻ, dễ chịu, gió từ bờ sông thổi vào khoan khoái. Mọi người đều mang tâm thế thoải mái, vui vẻ trò chuyện cùng gia đình, người thân.

Thúy và Tuấn đến công viên Bạch Đằng vào 18h. Cả hai chọn vị trí cạnh bờ sông để có thể ngắm pháo hoa một cách mãn nhãn nhất. Đây là lần đầu tiên cặp đôi đón lễ tại TP.HCM, cả hai đều háo hức đếm ngược đến 21 giờ. “Mình cố gắng đến sớm nhưng phải tìm khá lâu mới được vị trí ưng ý vì quá đông người. Dù vậy, mình cũng cảm thấy rất vui và háo hức ngắm pháo hoa”, Thúy nói.

Đa phần người dân đều đến sớm 2-3 giờ để chọn vị trí đẹp, dễ dàng thưởng thức khoảnh khắc pháo hoa được bắn từ nóc hầm Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức). Các dịch vụ thuê bạc với giá 20.000 đồng cũng nở rộ.

Mọi ngả đường đổ về cầu Thủ Thiêm, cầu Ba Son đều tắc nghẽn. Đường Trần Bạch Đằng (TP. Thủ Đức) hạn chế ôtô di chuyển lúc 19h, nhiều nhánh đường được rào chắn. Một số gia đình chở 3, 4 gây mất an toàn giao thông

Việt Tú (quận Gò Vấp) cho biết đã nhiều lần đi xem pháo hoa nhưng công viên bờ sông Sài Gòn là địa điểm đầu tiên có đầy đủ tiện ích như gửi xe, ăn uống, vui chơi. Nhóm bạn có mặt từ 17h để giành được vị trí đẹp, có ghế ngồi.

Công viên bờ sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) là một địa điểm ngắm pháo hoa lý tưởng với tầm view lấy trọn khu vực quận 1.

Thùy Dương cùng bạn bè tận hưởng kì nghỉ lễ cùng bạn bè bằng cách tới Lễ hội du lịch - ẩm thực diễn ra tại Công viên bờ sông Sài Gòn. “Mình di chuyển bằng xe công nghệ nên cũng khá thuận tiện. Lúc về mình hi vọng cũng sẽ dễ dàng bắt xe”, Dương chia sẻ.

Ở bờ kè Thanh Đa (quận Bình Thạnh), hàng trăm người cũng có mặt trước 1-2 tiếng để chờ xem pháo hoa. Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay, TP.HCM có thêm 1 điểm bắn pháo hoa mới ở xà lan trên sông Sài Gòn.

Phương Lâm - Khương Nguyễn - Kỳ Duyên

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/hai-bo-song-sai-gon-dong-nghit-nguoi-cho-xem-phao-hoa-post1473167.html