Hà Nội mưa dông, dịu mát, kết thúc nắng nóng từ ngày 1-5

Trong hai ngày 29 và 30-4, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt. Khoảng ngày 1-5, miền Bắc mưa dông, dịu mát.

Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục nắng nóng trong những ngày còn lại của kỳ nghỉ lễ. Ảnh Bảo Châu

Hôm nay (28-4), thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng; nhiệt độ cao nhất ghi được trong lều khí tượng lúc 13h tại khu vực huyện Hoài Đức là 36,6 độ C, Láng 36,4 độ C, Hà Đông 36 độ C, Sơn Tây 35,6 độ C, Ba Vì 35,5 độ C... Các nơi còn lại ở miền Bắc, nhiệt độ cao nhất lúc 13h, phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 41 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, ngày mai (29-4) và 30-4, thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ C, có nơi lớn hơn. Thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 11 đến 17h.

Các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39-42 độ C, có nơi cao hơn 42 độ C. Các nơi còn lại của miền Bắc nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, nhiệt độ thực tế ngoài trời có thể cao hơn trong lều khí tượng 2-4 độ C, tùy thuộc vào bề mặt đệm, như: Thảm thực vật, bê tông, nhựa, kính… Vì vậy, để phòng, chống đột quỵ, sốc nhiệt trong những ngày nắng nóng, người dân hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời trong khung giờ nêu trên; hạn chế di chuyển đột ngột từ ngoài trời vào phòng có điều hòa nhiệt độ và ngược lại; uống nhiều nước, bảo đảm chế độ dinh dưỡng…

Về diễn biến của đợt nắng nóng, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, khoảng ngày 1 và 2-5, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa dông, dịu mát, kết thúc đợt nắng nóng.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ha-noi-mua-dong-diu-mat-ket-thuc-nang-nong-tu-ngay-1-5-664911.html