Game Việt nhắm đích tỷ USD

Doanh thu tỷ USD là một trong những cột mốc trên hành trình chinh phục thị trường thế giới của ngành game Việt Nam.

Vé máy bay đi Thái Lan, Malaysia rẻ hơn nội địa

Ở một số đường bay, du khách có thể mua được vé giá tốt bay đến Bangkok, Kuala Lumpur của hãng hàng không giá rẻ AirAsia.

Danh sách các mẫu điện thoại Samsung được cập nhật One UI 7

One UI 7 được phát triển dựa trên Android 15, dự kiến sẽ có sẵn trên nhiều mẫu điện thoại Samsung vào cuối năm nay.

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu trong Hội nghị Nhà phát triển Google I/O

Loạt sản phẩm trí tuệ nhân tạo, từ tính năng tìm kiếm và trò chuyện mới đến phần cứng AI dành cho khách hàng trên nền tảng đám mây…vừa được Google giới thiệu trong Hội nghị Nhà phát triển I/O thường niên năm nay.

Sử dụng Gemini Advanced cực đơn giản

Gemini Advanced là phiên bản nâng cấp trả phí của Google. Phiên bản này mang đến nhiều tính năng mạnh mẽ, thông tin chính xác hơn cũng như tốc độ trả lời siêu nhanh. Trong bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng Gemini Advanced miễn phí siêu đơn giản.

Ngành dịch vụ công nghệ thông tin toàn cầu sẽ đạt 2 nghìn tỷ USD vào năm 2028

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, ngành dịch vụ công nghệ thông tin toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức chi tiêu 2 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới…

Google đầu tư 1 tỷ euro vào trung tâm dữ liệu Phần Lan để thúc đẩy tăng trưởng AI

Hôm thứ Hai (20/5), Google cho biết sẽ đầu tư thêm 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) vào việc mở rộng khuôn viên trung tâm dữ liệu ở Phần Lan để thúc đẩy tăng trưởng về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) ở châu Âu.

Các công ty AI đang tìm kiếm lợi nhuận lớn từ các 'mô hình ngôn ngữ nhỏ'

Các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đã chi hàng tỷ đô la để xây dựng cái gọi là 'mô hình ngôn ngữ lớn - LLM', song cũng đang tìm cách tăng doanh thu bằng 'mô hình ngôn ngữ nhỏ'.

Google nêu bật các lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Microsoft để giành khách hàng

Google đặt cược rằng các lỗ hổng an ninh mạng được công khai rộng rãi của Microsoft cùng việc giảm giá sâu sẽ thuyết phục khách hàng doanh nghiệp và chính phủ sử dụng phần mềm năng suất Workspace Enterprise Plus của họ thay vì Office do đối thủ cung cấp.

Hàn Quốc-Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh AI về nguyên tắc quản trị toàn cầu

Ngoài vấn đề về an toàn, hội nghị thượng đỉnh sẽ thảo luận về cách các chính phủ giúp thúc đẩy đổi mới, mở rộng AI cho tất cả mọi người và hỗ trợ giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu và nghèo đói.

Microsoft chuẩn bị cho sự bùng nổ của máy tính cá nhân AI

Hội nghị dành cho các nhà phát triển của Microsoft Build 2024 sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 21/5. Đây là cơ hội để công ty giới thiệu các dự án trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của mình, sau các sự kiện quan trọng trong tháng này được tổ chức bởi hai đối thủ của họ là OpenAI và Google.

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Netflix dừng quảng cáo và phát hành game không phép tại Việt Nam

Netflix đã dừng quảng cáo, phát hành game không phép trên ứng dụng, trên Apple AppStore và Google Play Store tại Việt Nam.

Triển khai công nghệ thanh toán chạm cùng OneFin Việt Nam trên xe buýt

Lần đầu tiên của TP Hồ Chí Minh việc áp dụng công nghệ thanh toán thông minh, và đang được triển khai trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố. Lễ công bố và ra mắt 'Công nghệ thanh toán chạm cùng OneFin Việt Nam', do OneFin cùng Mastercard phối hợp tổ chức.

Hé lộ điểm yếu của GPT-4o mới được OpenAI công bố

Phiên bản GPT-4o được OpenAI công bố hồi đầu tuần thực sự là một chatbot tốt đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, phóng viên của trang công nghệ BGR đã phát hiện ra một điểm yếu của ứng dụng AI này.

Các công ty AI mở rộng doanh số từ các mô hình ngôn ngữ 'nhỏ

Các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đã chi hàng tỉ đô la Mỹ cho nỗ lực phát triển mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nhằm vận hànhh các sản AI tạo sinh. Nhưng giờ đây, họ tập trung vào hướng đi mới để thúc đẩy doanh thu bằng cách xây dựng các mô hình ngôn ngữ nhỏ, ít tiêu tốn năng lượng hơn, an toàn với dữ liệu hơn và dễ được khách hàng đón nhận.

Nhiều ông lớn công nghệ ấp ủ tham vọng với mô hình ngôn ngữ nhỏ

Từng chi hàng tỷ USD để phát triển các mô hình ngôn ngữ lớn, các công ty trí tuệ nhân tạo hiện đang chuyển sang nghiên cứu mô hình ngôn ngữ nhỏ nhằm giúp giảm hao tổn tài nguyên, đồng thời đảm bảo hiệu suất thực hiện công việc.

Android Auto trên ô tô bất ngờ hấp dẫn hơn nhờ sự thay đổi của Google

Thay vì các ứng dụng đơn giản trước đây, sau nâng cấp của Google, phần mềm Android Auto mới giúp người dùng xe có thêm giải trí và tiện ích thú vị hơn.

Sam Altman tiết lộ sử dụng GPT-4o như công cụ tìm kiếm thay Google

GPT-4o, mô hình AI đa phương thức mới nhất của OpenAI, gây sốt khi trình làng rạng sáng 14.5 giờ Việt Nam nhờ khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Hướng dẫn bạn cách lưu vị trí đỗ xe bằng Google Maps đơn giản

Chỉ với một vài bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn lưu vị trí đỗ xe bằng Google Maps thuận tiện nhất.

Bốn ngày 'điên cuồng' của Sam Altman tại OpenAI

Mới đây, trong podcast công nghệ The Logan Bartlett Show trên YouTube, CEO OpenAI Sam Altman đã có những chia sẻ về bốn ngày mất việc vào năm ngoái.

Google nâng cấp Android Auto với một loạt tính năng hiện đại mới

Các phương tiện tích hợp Android Auto và Google sắp được nâng cấp trải nghiệm di chuyển của mình hơn nữa với một loạt các tính năng cải tiến mà gã khổng lồ công nghệ vừa giới thiệu.

TikTok sắp cho đăng video dài đến 60 phút

TikTok thử nghiệm video dài đến 60 phút với mong muốn hạ bệ YouTube.

iPhone 17 siêu mỏng, siêu đắt ra mắt năm 2025

Theo The Information, Apple đang chuẩn bị ra mắt mẫu iPhone 17 cao cấp hoàn toàn mới vào năm 2025 với thiết kế siêu mỏng, camera sau chuyển lên trung tâm.

TP. Hồ Chí Minh áp dụng công nghệ thanh toán thông minh trên xe bus

Ngày 17/5, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe bus tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tiên của Thành phố trong việc áp dụng công nghệ thanh toán thông minh, và đang được triển khai trên các tuyến xe bus số 01, số 43, và số 65.

Cà Mau: Kỳ vọng từ ứng dụng số hóa trong quản lý tàu cá để chống khai thác IUU

Tỉnh Cà Mau tăng cường ứng dụng số hóa vào quản lý, tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình trên biển nhằm kịp thời ngăn chặn tàu cá ngư dân đánh bắt vi phạm vùng biển nước ngoài.

Google tung 'vũ khí' AI mới, Shopee lập kỷ lục doanh thu

Google tung 'vũ khí' AI mới cạnh tranh đối thủ; Shopee lập kỷ lục doanh thu... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Saigon Expresso: Lễ hội bánh mì đang diễn ra tại trung tâm TP.HCM

Lễ hội bánh mì lần thứ II năm 2024 đang diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, nước sạch chảy yếu vào cuối tuần này ở một số quận TP.HCM... là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

TP.HCM: Thanh toán vé xe buýt tiện lợi chỉ với một lần chạm

TP.HCM áp dụng việc thanh toán một lần chạm trên các tuyến xe buýt số 1, 43, 64 với các tiện lợi: không dùng tiền mặt, không mua vé giấy, không chờ đợi, không mở thẻ mới. Dự kiến đến 2025 có 100% các tuyến xe buýt áp dụng phương thức thanh toán này.

'Ông tổ' của thuật toán

Các thuật toán đã trở thành một phần không thể thiếu trong thời đại công nghệ hiện nay. Từ ứng dụng truyền thông xã hội đến Netflix, các thuật toán tìm hiểu sở thích của người dùng và ưu tiên nội dung được hiển thị đối với mỗi cá nhân. Google Maps và trí tuệ nhân tạo sẽ vô nghĩa nếu không có thuật toán.

Android Auto trên ôtô được bổ sung thêm game, video và trình duyệt...

Google đang tiếp tục mở rộng danh mục ứng dụng trên các nền tảng giải trí cho ôtô, bao gồm cả việc đưa thêm các dịch vụ phát trực tuyến mới và trò chơi vào hệ thống Android Auto phiên bản mới nhất.

Ra mắt hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt EMV Open Loop trên xe buýt

Sáng 17-5, Sở GTVT TPHCM phối hợp Công ty Cổ phần OneFin Việt Nam và Công ty Mastercard tổ chức Lễ công bố và quảng bá hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt EMV Open Loop trên xe buýt tại TPHCM.

TP HCM: 3 tuyến xe buýt đầu tiên thanh toán không tiền mặt

Chỉ cần có điện thoại thông minh, người dân đi xe buýt các tuyến số 1, 43 và 65 quét mã để thanh toán, không dùng tiền mặt.

Sau Google, đến lượt OpenAI đạt thỏa thuận nội dung với mạng xã hội Reddit

Reddit đã hợp tác với OpenAI để cung cấp nội dung cho chatbot phổ biến ChatGPT, khiến cổ phiếu của nền tảng truyền thông xã hội này tăng 12%.

Tầm nhìn khác biệt của OpenAI và Google về trợ lý giọng nói AI tiên tiến

Google và OpenAI đã hé lộ tầm nhìn về trợ lý AI tiên tiến tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới trong tuần này, với một số điểm khác biệt.

Sony cảnh báo Google, Microsoft, Apple về bản quyền trong đào tạo AI

Sony Music đang gửi thư cảnh báo đến hơn 700 nhà phát triển AI và các dịch vụ phát nhạc toàn cầu, leo thang cuộc chiến giữa các tập đoàn công nghệ và nghệ sĩ.

Vì sao CEO Samsung không sử dụng Galaxy S24 Ultra?

Bức ảnh do Rick Osterloh (Phó Chủ tịch cấp cao của Google) đăng tải đã vô tình tiết lộ chiếc điện thoại mà TM Roh (CEO Samsung) sử dụng, tuy nhiên nó không phải là Galaxy S24 Ultra.

Sam Altman bị chế giễu vì đăng ảnh so sánh sự kiện ra mắt sản phẩm AI mới của OpenAI và Google

Sam Altman, Giám đốc điều hành OpenAI, không ngại khuấy động cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) và bài đăng mới nhất của ông trên mạng xã hội X nhắm vào Google.